ThS Chu Văn Điểu: Không dùng thuốc đông y điều trị động kinh

Cần biết - 05/16/2024

Bệnh động kinh cần được điều trị tích cực và theo dõi trong thời gian dài.

ThS Chu Văn Điểu: Không dùng thuốc đông y điều trị động kinh

Trẻ nhỏ khi lên cơn động kinh thường có biểu hiện co cứng, gồng tay chân và trợn mắt. Khi lên cơn co giật thì toàn thể các cơ trong cơ thể đều bị co giật vì thế trẻ thường bị nôn ói khi lên cơn.

Nhiều gia đình lo ngại sử dụng các loại thuốc chống động kinh thì có hại cho sức khỏe của trẻ, vì vậy đã tìm đến các phương thuốc đông y hoặc mẹo dân gian để chữa bệnh.

Về vấn đề này, theo ThS. Chu Văn Điểu - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW: ‘Để điều trị cắt cơn động kinh, cần cho bé điều trị thuốc chống động kinh của tây y. Thuốc đông y không có tác dụng cắt cơn động kinh. Ngoài ra, nên cho trẻ nhập viện điều trị nội trú 1 - 2 tháng để bác sỹ trực tiếp điều trị và theo dõi khi nào cắt cơn thì ra viện tiếp tục uống theo liều thuốc được hướng dẫn thì tốt hơn’.

Gia đình không nên để trẻ lên cơn động kinh mà không được điều trị tích cực, như vậy rất hại cho trẻ. Lên cơn nhiều sẽ ảnh hưởng đến não, làm suy giảm trí nhớ, suy giảm trí tuệ, biến đổi nhân cách… Ảnh hưởng đến phát triển sức khoẻ thể chất và tâm thần của trẻ sau này.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh động kinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!