ThS Đinh Văn Tài: Tìm hiểu về hắc lào quanh dương vật

Cần biết - 05/20/2024

Bệnh hắc lào (hay còn gọi là bệnh lác) do một loại vi nấm có tên khoa học là Dermatophytes gây ra.

ThS Đinh Văn Tài: Tìm hiểu về hắc lào quanh dương vật

Hắc lào có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể nhưng thường hay ở vùng kín như bẹn, vùng đùi trong…

Biểu hiện đặc trưng của tổn thương hắc lào là ngứa, sau đó vùng ngứa xuất hiện một mảng da màu đỏ hoặc sẫm màu, có viền rõ rệt, hình tròn như đồng xu. Trên viền bờ có mụn nước lấm tấm, tổn thương ngày càng lan rộng nếu không điều trị.

Bệnh có thể lây nhiễm sang người khác qua sử dụng chung đồ như khăn lau, mắc quần áo, tiếp xúc… Do vậy, để điều trị bệnh, ngoài việc dùng thuốc diệt nấm theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần phải diệt nấm ở những vật dụng cá nhân như quần áo, chăn màn, gối, chiếu…

Để điều trị hắc lào quanh dương vật, ThS. Đinh Văn Tài - Bộ Y tế cho biết: 'Điều quan trọng đầu tiên là người bệnh cần tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt để khám xác định chính xác tổn thương, mức độ tổn thương.

Sau đó, cần tiêu diệt nấm ở các vật dụng cá nhân. Tránh mặc chung quần áo với người khác, quan hệ tình dục an toàn. Hạn chế làm việc trong môi trường nóng, ẩm ướt, ra mồ hôi nhiều. Nên giữ làn da luôn khô, thoáng và sạch sẽ'.

Khi có biểu hiện nhiễm bệnh hắc lào thì cần sớm điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu, không nên tự ý bôi thuốc vì có thể khiến bệnh nặng thêm.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh hắc lào

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!