ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Điều trị viêm khớp dạng thấp

Cần biết - 05/04/2024

Viêm khớp dạng thấp có khả năng tự miễn khá điển hình ở người, dưới dạng viêm mãn tính ở nhiều khớp ngoại biên.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Điều trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một trong các bệnh khớp viêm mạn tính thường gặp nhất ở Việt Nam cũng như ở nhiều nước trên thế giới, chiếm khoảng 0,5-2 % dân số. Tùy mức độ nặng nhẹ và giai đoạn biến chứng của bệnh, thầy thuốc sẽ cho chỉ định dùng các loại thuốc khác nhau.

Điều trị viêm khớp dạng thấp ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế cho biết:

- Điều trị triệu chứng: giúp cải thiện triệu chứng viêm, giảm đau, tăng khả năng vận động bằng các thuốc kháng viêm không sterid (NSAID), corticosteroid (Prednisolone, Prednisone, Methylprednisolone).

- Điều trị cơ bản: nhằm thay đổi diễn tiến tự nhiên của bệnh. Điều trị tốn nhiều thời gian và phải được bác sĩ theo dõi thường xuyên các biểu hiện bệnh, các xét nghiệm (tế bào máu ngoại vi, tốc độ máu lắng, protein phản ứng C, chức năng gan, thận).

- Điều trị phối hợp

+ Biện pháp hỗ trợ: tập luyện, hướng dẫn vận động chống dính, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, tắm suối khoáng, phẫu thuật chỉnh hình.

+ Phòng ngừa và điều trị các biến chứng của bệnh và các bệnh kèm theo.

Nguyên tắc điều trị viêm khớp dạng thấp là phải điều trị toàn diện, tích cực, dài hạn và theo dõi thường xuyên. Người bệnh nên đi khám chuyên khoa cơ-xương-khớp để được điều trị và theo dõi thích hợp.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh viêm khớp dạng thấp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!