Thủ dâm: Chỉ là 'chữa cháy tạm thời'

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Nguyên nhân đưa đẩy phái đẹp tìm đến những phút giây 'tự sướng' có rất nhiều, song lý do bị chồng 'bỏ đói' là khá phổ biến.

Đừng nghĩ chỉ có đàn ông mới nghiện 'món' thủ dâm mà nhiều chị em vì nhiều lý do đã chọn cách một mình làm 'chuyện ấy'. Trước đây, thủ dâm thường được coi là một chủ đề cấm kỵ và phụ nữ thủ dâm bị coi là vô đạo đức. Tuy nhiên, thời hiện đại, nhiều chị em đã 'phá rào' và các nghiên cứu khoa học cho thấy, phụ nữ thủ dâm không có gì tai hại nếu không lạm dụng. Ngược lại, việc 'một mình' khi ấy của họ có thể mang tới những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần.

Không thể ngoại tình đành 'tự xử'

Một thực tế là không ít chị em có nhu cầu chăn gối vợ chồng rất mạnh mẽ nhưng lại bị anh chồng 'bỏ đói'. Bồ bịch thì không đủ 'gan' nên cách giải tỏa tốt nhất là thủ dâm. Những câu chuyện mà các bác sĩ sản khoa kể lại về một số phụ nữ nghiện thủ dâm đã phải cầu cứu đến bác sĩ.

Chị L.K là trường hợp khá điển hình. Chị L.K kể, ngay từ khi mới yêu nhau, chị đã chủ động rủ anh đến nhà nghỉ. Đến khi cưới nhau vào đêm tân hôn, chị như được xổ lồng ngấu nghiến chồng như mãnh thú khiến anh chồng phát hoảng. Sau đấy, chị luôn bắt chồng phải khiến chị được thỏa mãn. Có đêm, chị bắt chồng phải 'làm' 3-4 lần, đêm nào ít nhất cũng 2 lần khiến chồng chỉ sau khi lấy vợ vài tháng mà teo tóp.

Biết chồng luôn tìm lý do để né mỗi khi đến giờ lên giường, chị L.K đã rất buồn. Thậm chí, có đêm lấy lí do xem bóng đá đêm, anh ngủ luôn trên ghế sofa. Khao khát được làm chuyện đó, chị L.K đã lên mạng và được một vài lời khuyên: Thủ dâm. Chị được giới thiệu một số cách thủ dâm và thật bất ngờ chị thấy hoàn toàn thỏa mãn. Hàng đêm, chị không cần có ông chồng để lên đỉnh nữa mà tự mình giải tỏa nhu cầu. Cho đến một hôm, anh chồng đi công tác 1h sáng mới về mà không báo trước. Khi mở cửa phòng ngủ, thấy vợ đang sex một mình, anh đã rất sốc. Anh chồng đã không hiểu nổi lời giải thích của vợ rằng chồng đã không giúp vợ thỏa mãn nên chị phải tự giúp mình. Thay vì cố gắng hài hòa cùng vợ, anh này lại có phản ứng rất tiêu cực là ngủ riêng. Chị L.K đã vô cùng bối rối không biết mình đã gây nên tội lỗi gì.

Thủ dâm: Chỉ là 'chữa cháy tạm thời'

Hành vi thủ dâm đối với nữ không phải 'bệnh' như nhiều người tưởng (Ảnh minh họa: Internet)

Chị H.G lấy phải ông chồng sống rất nguyên tắc. Mỗi tuần, vợ chồng chỉ được gặp nhau 2 lần, không được phép 'vượt rào'. Chị H.G lúc nào cũng khao khát được chồng ân ái nhưng mỗi lần chị gợi ý là chồng lại gạt phắt.

Lúc nào chị cũng cảm thấy mình bị ra rìa, chẳng có chút hứng thú nào khi bên cạnh chồng vì anh không chủ động đến gần với vợ. Chị dần cảm thấy chán chồng. Và như lẽ tự nhiên, chị đã 'tự xử' vào mỗi đêm khi chồng ngủ say. Rồi chị không cần đến chồng nữa, có lần anh nhắc đến lịch gặp gỡ, chị lại tìm lý do để thoái thác. Cho đến một đêm, chồng bất chợt tỉnh giấc phát hiện vợ đang có động tác lạ đã vô cùng kinh ngạc. Anh cho rằng chị hư hỏng, học đòi mấy thứ dâm đãng nên đã quát mắng vợ sa sả. Anh tuyên bố không chấp nhận cô vợ thủ dâm và ngủ riêng phòng. Đã hơn 3 tháng, anh không thèm nhìn mặt vợ, chị H.G thấy có lỗi với chồng song không thể từ bỏ 'tự sướng' một mình.

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều chị em đã tìm đến thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu tình dục khi mà đời sống vợ chồng không được như ý. Cũng đã có không ít cô gái không có ý định lấy chồng và giải quyết nhu cầu sinh lý một mình.

Thủ dâm chỉ nên là 'chữa cháy tạm thời'

Theo các bác sĩ, hành vi thủ dâm đối với nữ, xét một cách khách quan là bình thường, không phải 'bệnh' như nhiều người tưởng. Các nhà khoa học trên thế giới đã đưa ra những kết quả nghiên cứu với kết luận, ở phụ nữ việc 'tự giúp mình' còn dễ lên 'đỉnh' hơn là quan hệ theo cách thông thường. 60% số phụ nữ thú nhận rằng, họ có thủ dâm ở các hình thức và mức độ khác nhau. Nguyên nhân đưa đẩy phái đẹp tìm đến những phút giây 'tự sướng' có rất nhiều, song lý do bị chồng 'bỏ đói' là khá phổ biến. Vì sao phụ nữ đã kết hôn lại phải thủ dâm? Nhiều nghiên cứu cho thấy, có một số phụ nữ đã thủ dâm suốt cả đời tuy đã kết hôn, 70% những người vợ trẻ đã tự kích dục ít nhất một lần trong tháng...

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi chồng phát hiện vợ có hành vi thủ dâm không nên coi là sự việc quá lạ lùng hoặc hoảng hốt mà nên tìm hiểu kỹ vì sao vợ tìm đến thủ dâm để có khoái cảm và vì sao chồng không thể đem lại cho vợ? Các ông chồng khi biết vợ thủ dâm thường cho rằng hành vi của vợ giống như là sự ngoại tình trong tâm tưởng, là xấu xa... Nếu hành vi thủ dâm ở vợ kéo dài có nguy cơ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, người chồng nên chia sẻ với vợ về những lý do dẫn đến hành vi này. Cần thiết có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.

Theo chuyên gia tình dục Đào Xuân Dũng, chỉ nên xem thủ dâm là 'chữa cháy tạm thời'. Quan trọng nhất vẫn là xây dựng một đời sống tình dục chất lượng với bạn đời, bởi trong tình dục còn có yếu tố tình cảm. Người vợ cần có niềm tin rằng, dù thế nào đi nữa, việc được quan hệ với chồng bao giờ cũng mang lại cảm xúc tuyệt diệu hơn là 'tự xử'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!