Thủ dâm: Không như những gì bạn biết

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Đó là những chuyện bên lề như phần lớn nữ giới không thừa nhận mình thủ dâm; nước Anh khuyến khích thủ dâm ít nhất 1 lần/ngày...

Thủ dâm chưa bao giờ bị giảm độ 'hot' trong việc trở thành chủ đề cho những cuộc trò truyện. Dưới đây là 5 sự thật xung quanh vấn đề nhạy cảm này:

Những người thủ dâm nhiều sở hữu ham muốn cao hơn

Nghe có vẻ lạ bởi khi nhu cầu sinh lý được giải quyết thì ham muốn cũng sụt giảm nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại.  Khi thủ dâm thường xuyên, cơ thể bạn quen với nhu cầu tình dục cao hơn bình thường và do đó ham muốn sex là điều tất yếu. Điều này không hẳn là chuyện xấu khi những 'màn solo' này giúp bạn khám phá và hiểu rõ cơ thể mình hơn góp phần tạo nên những cuộc yêu hoàn hảo.

Phần lớn nữ giới không thừa nhận mình thủ dâm

Sự thật này có thể không làm bạn sốc nhưng có lẽ cũng khiến bạn ngạc nhiên. Theo một cuộc khảo sát gần đây với nhóm độ tuổi thiếu niên, có đến 80% nam giới và 59% nữ giới thủ dâm trước khi bước qua tuổi 18. Tuy nhiên, một vài cuộc khảo sát theo phương thức kín đáo hơn như trắc nghiệm trên giấy lại cho kết quả khác biệt con số thống kê của nữ giới lên đến 90% trong khi nam giới vẫn chỉ loanh quanh 80-85%. Điều này chứng tỏ, không ít cô nàng còn ngại ngần không dám thừa nhận sự thật này.

Thủ dâm: Không như những gì bạn biết

Phần lớn nữ giới không thừa nhận mình thủ dâm (Ảnh minh họa: Internet)

Phụ nữ trung niên cũng không đứng ngoài cuộc vui

Theo Viện nghiên cứu sinh sản Kinsey tại Mỹ, có tới 30% phụ nữ tăng vọt nhu cầu tình dục ở độ tuổi ngoài tứ tuần. Bên cạnh các cuộc yêu truyền thống, những màn 'tự sướng' cũng thuộc vào danh mục yêu thích của các quý cô độ tuổi trung niên này. Khi khảo sát về xu hướng tình dục với  những phụ nữ trên 70, các nhà khoa học cũng đưa ra một con số thú vị không kém: 60% nữ giới độ tuổi này cho biết họ thích thú với thủ dâm hơn là việc tận hưởng cuộc yêu cùng đối tác vốn chỉ chiếm 12%.

Một vài quốc gia khuyến khích thiếu niên thủ dâm

Năm 2009, chính phủ Anh  đã phát động một chiến dịch khuyến khích thanh, thiếu niên thủ dâm ít nhất 1 lần/ngày. Không chỉ được các chuyên gia y tế chứng minh tốt cho sức khỏe, thủ dâm còn là biện pháp tình dục an toàn nhất, không bị những nguy cơ về bệnh tình dục đe dọa.

Thủ dâm không phải bao giờ cũng là chuyện cá nhân

Mặc dù sống cách chúng ta 4.000 năm nhưng những người Roman cổ đại là những cư dân đầu đầu tiên có cái nhìn hết sức cởi mở về vấn đề này. Một số di chỉ khảo cổ còn sót lại trên đất nung thời kì này đã miêu tả hình ảnh những người phụ nữ đang tự thỏa mãn mình một cách thích thú. Tuy nhiên, khi nền văn minh La Mã cổ đại không còn, cộng với sự xuất hiện của trang phục, thủ dâm đã không còn là thứ được hưởng ứng công khai như trước.

Mai Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!