Thực phẩm chứa nhiều vitamin E (Phần 2)

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu một vài thực phẩm có chứa vitamin E nhé.

Vitamin E rất quan trọng đối với cơ thể mỗi người. Vì thế, hằng ngày bạn nên cung cấp cho mình loại dinh dưỡng này để đảm bảo sức khỏe. Những thực phẩm giàu vitamin E sẽ tốt hơn rất nhiều những loại thuốc bổ sung khác đấy.

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn một vài loại thực phẩm giàu vitamin E để bạn bổ sung vào những bữa ăn gia đình hằng ngày.

Dầu thực vật

Hầu hết các loại dầu thực vật chính là nguồn cung cấp vitamin E rất tốt. Loại dầu thực vật chứa nguồn vitamin E tốt nhất là dầu mầm lúa mì. Trên thực tế, một muỗng canh dầu này mang lại 100% giá trị dinh dưỡng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

Ngoài ra, dầu hướng dương cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó cung cấp trên 5mg vitamin và có thể dễ dàng được sử dụng để nấu ăn. Các loại dầu giàu vitamin E khác bao gồm dầu cây cải dầu, dầu dừa, dầu hạt bông (với gần 5mg vitamin E), dầu ô liu và dầu rum. Bạn chỉ nên mua các loại dầu hữu cơ bị ép lạnh chưa tinh chế.

Quả phỉ

Nếu bạn đang cần có một bữa ăn nhẹ hoàn hảo trong một ngày làm việc dài thì chỉ ăn một ounce (khoảng 28,3g) hạt phỉ là bạn đã được cung cấp khoảng 20% giá trị dinh dưỡng vitamin E rồi đấy. Nếu không thích ăn hạt, hãy thử uống sữa quả phỉ vào buổi cà phê sáng nhé.

Hạt cây thông

Một khẩu phần hạt thông có chứa 2,6mg vitamin E. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hạt thông để tăng thêm lợi ích cho sức khỏe.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm vừa thơm ngon nhất vừa giàu vitamin E. Đây là loại trái mềm mịn tự nhiên và giàu dầu. Chỉ cần một nửa bơ đã chứa hơn 2mg vitamin E. Bơ rất dễ dàng kết hợp với chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể thêm bơ lát vào salad, bánh sandwich hoặc nghiền nhỏ như guacamole!

Cải xanh

Cải xanh chắc chắn không thể thiếu trong danh sách này. Hiện nay, bông cải xanh đã được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất, đồng thời cũng là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin E nhất. Chỉ một chén bông cải xanh hấp sẽ cung cấp cho bạn 4% giá trị dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày. Bông cải xanh có thể không giàu dinh dưỡng như các thực phẩm giàu vitamin E khác trong danh sách này, nhưng chắc chắn đó là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất cho mỗi bữa ăn của bạn.

Rau mùi tây

Ngoài là một gia vị tuyệt vời, rau mùi tây còn là một thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin E. Hãy thử thêm rau mùi tươi vào món salad và các món ăn khác để bổ sung thêm vitamin E. Rau mùi tây sấy khô cũng sẽ cung cấp cho bạn loại vitamin quan trọng này, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn dùng loại rau tươi.

Quả đu đủ

Loại trái cây phổ biến này thường được biết đến như là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin C nhất, nhưng ngoài ra đu đủ cũng chứa rất nhiều vitamin E. Chỉ một quả đu đủ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 17% giá trị dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày. Bạn hãy thử trộn đu đủ tươi hoặc đông lạnh cùng với các loại thực phẩm vitamin E khác trong danh sách này để tạo ra món trái cây trộn tươi ngon và thưởng thức một bữa ăn nhẹ lành mạnh nhé!

Quả ô liu

Từ dầu ô liu cho đến quả ô liu, không nghi ngờ gì khi nói rằng dùng ô liu là một cách tuyệt vời để bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin E hàng ngày của bạn. Chỉ một chén đầy quả ô liu có thể cung cấp cho bạn khoảng 20% hàm lượng dinh dưỡng cơ thể cần hàng ngày.

Thông tin bổ sung về các loại thuốc tăng cường vitamin E

Vitamin E rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Nếu bạn không kết hợp các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày, hãy xem xét việc uống các loại thuốc bổ sung. Bất cứ loại vitamin tổng hợp nào cũng đều có chứa vitamin E, nhưng hãy chọn lựa thật kỹ lưỡng nhé.

Nhiều thương hiệu vitamin tổng hợp bị trộn thêm các chất độn, thuốc nhuộm, chất chống đóng bánh và các thành phần subpar. Vì thế, bạn hãy tìm cho mình một loại thuốc bổ sung được làm từ các thành phần hữu cơ tự nhiên và dĩ nhiên có nguồn gốc từ một công ty có uy tín. Bạn nên nhớ, trước tiên hãy đọc các bài đánh giá và tìm ra nhãn hiệu tốt nhất nhé.

Như vậy, qua danh sách những nguồn thực phẩm giàu vitamin đã được liệt kê ở trên, bạn còn chần chừ gì mà không chọn cho mình một số loại thực phẩm ưa thích để thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày! Vừa có một bữa ăn ngon miệng vừa bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, còn điều gì tuyệt vời hơn phải không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!