Thực phẩm ít calo tốt cho quá trình giảm cân

Thời sự - 03/29/2024

Kết hợp thực phẩm ít chất béo, ít calo vào chế độ ăn của mình giúp bạn giảm cân nhanh.

Táo

Thực phẩm ít calo tốt cho quá trình giảm cân

Táo là loại trái cây rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, không những giúp giảm cân, giải phóng năng lượng, mà còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh ung thư, tiểu đường type 2,… Táo tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời chất acid malic có trong táo còn có tác dụng phân giải tế bào mỡ thừa trong cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Ngoài ra nhờ hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa dồi dào, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ, giàu sức sống nên táo được coi là thực phẩm 'vàng' trong việc làm đẹp.

Dưa leo

Thành phần chính trong dưa leo là nước cùng các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên như vitamin B1, B2, B5, B6, vitamin C,… nên dưa leo cực kỳ tốt cho những bữa ăn kiêng giảm cân.

Bạn nên thêm dưa leo vào các món salad hoặc sinh tốt dưa leo sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bản thân.

Bưởi

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg.

Ăn bưởi chua hay ngọt đều được. Bạn cũng có thể ăn nguyên quả hay dùng dưới dạng nước ép. Nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất có lợi cho tiêu hóa của bạn.

Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể.

Bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng.

Những người ăn nửa trái bưởi mỗi bữa ăn có khả năng giảm được 2kg. Nên ăn bưởi sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi chứa nhiều axit và có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa rất cơ lợi cho việc đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Cam, chanh

Cam và chanh là 2 loại thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn, bởi chứa nhiều Vitamin C và chất xơ dồi dào.

Để có thể đạt hiệu quả cao nhất, hãy cố gắng ăn luôn cả tép cam hơn là chỉ uống nước để công cuộc giảm cân của bạn thành công nhanh nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!