Thực phẩm vàng cho dáng chuẩn bikini

Sống Khỏe - 05/06/2024

Có được một vóc dáng chuẩn bikini là điều mà chị em phụ nữ luôn ao ước. Những thực phẩm vàng trong bài sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Phụ nữ nào cũng muốn có một thân hình thon gọn và quyến rũ. Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng có thể dựa vào thực phẩm để hỗ trợ cho việc sớm có vóc dáng tuyệt vời. Hãy cùng khám phá nhé!

Những thực phẩm vàng cho dáng chuẩn bikini

Rau lá xanh

Rau lá xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng (vitamin A, C, K, folate, canxi, sắt, magiê, kali và chất xơ) và chúng rất dễ chế biến. Bạn nên ăn rau bina tươi kèm trong món salad, súp bắp cải hoặc một đĩa cải xoăn xào cũng đủ làm bạn no bụng. Món ăn này giúp phòng chống lại bệnh tật và giúp bạn trở nên vô cùng quyến rũ khi diện bikini.

Ớt chuông đỏ

Thực phẩm vàng cho dáng chuẩn bikini

Loại thực phẩm đẹp mắt này có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa (đặc biệt là vitamin C và beta-carotene) giúp cho cơ thể đề kháng lại nhiễm trùng. Chúng cũng có thể kích thích hệ tiêu hóa và là chất làm tăng chuyển hóa, từ đó giúp bạn giảm đi lượng cân nặng dư thừa. Do vậy ớt chuông đỏ rất thích hợp để ăn kiêng.

Cá hồi

Cá hồi tự nhiên ít calo, chất béo bão hòa và natri. Cá hồi là một nguồn protein tốt, chứa hàm lượng cao axit béo omega-3. Axit béo Omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, có khả năng chống viêm.

Hạt thô

Thực phẩm vàng cho dáng chuẩn bikini

Hạt thô có nhiều chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất chống ô-xy hóa. Ăn các loại hạt thô (như hạnh nhân, quả óc chó) thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có thể ngăn ngừa ung thư vú. Ăn các lọai hạt này sẽ giúp cho bạn có một thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Trứng

Trứng chứa rất nhiều các axit amin, protein và chất béo sẽ giúp bạn cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều. Các protein trong trứng giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn.

Các loại quả mọng

Thực phẩm vàng cho dáng chuẩn bikini

Quả mọng như dâu tây, dâu tằm hay việt quất chứa nhiều các chất chống ô-xy hóa và chất xơ, vì vậy nó sẽ giữ cho bạn cảm giác no. Thêm vào đó, các chất chống ô-xy hóa sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến các cơ bắp của bạn.

Bưởi

Bưởi có hàm lượng nước rất cao, hỗ trợ cho quá trình hydrat hóa và có chứa lượng vừa phải vitamin C, do đó nó rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe đẹp. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy bưởi có thể giúp thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm nồng độ insulin và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Lê giúp giữ cho cơ thể cảm giác no thường xuyên. Lê là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất pectin, một chất xơ hòa tan giúp để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Lê cũng là một nguồn chứa kali có lợi cho tim và canxi cho xương chắc khỏe.

Táo

Táo có đầy đủ các enzyme có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và loại bỏ mỡ trong các tế bào của cơ thể. Các enzym được gọi là axit malic có thể hỗ trợ việc thải độc.

Quy tắc vàng cho dáng chuẩn bikini

  • Luôn ăn sáng, trưa và tối với các món ăn nhẹ giữa buổi sáng và buổi chiều;
  • Ăn 5-7 phần trái cây và rau mỗi ngày. Bạn có thể dùng trái cây đông lạnh;
  • Nạp một lượng protein nhỏ ở mỗi bữa ăn;
  • Sử dụng dầu dừa tinh khiết để ăn và dầu ôliu để trộn xà lách. Tránh sử dụng dầu hướng dương, dầu ngô và bơ thực vật;
  • Uống 6 đến 8 ly nước lớn mỗi ngày (cho thêm hương vị chanh, bạc hà, gừng hoặc dâu tây nếu bạn thích). Mang theo một chai nước khi bạn đi ra ngoài. Ngoài ra bạn cũng nên uống trà xanh và nước trái cây ép;
  • Không ăn carbohydrate tinh chế (trong bánh mì, bánh nướng, bánh pizza, bánh ngọt, bánh quy,.. ) hoặc uống đồ uống có ga, cồn và cà phê.

Bạn có thể dễ dàng có được dáng chuẩn bikini nếu áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lí, các quy tắc ăn uống đúng cách. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên một chế độ tập luyện phù hợp để sở hữu một vóc dáng thon gọn nhé!

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • 10 lời khuyên giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày
  • Cách nhanh nhất để cơ thể gọn đẹp trong bộ bikini
  • 8 loại thực phẩm gây hại cho vóc dáng 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!