Thuốc Xanh Methylen có giá bao nhiêu?

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Thuốc Xanh Methylen là loại thuốc có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng ngoài da, điều trị chốc lở, sát khuẩn, làm thuốc nhuộm,... Vậy thuốc xanh methylen có giá bao nhiêu? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về loại thuốc đa chức năng này.

Thuốc Xanh Methylen là loại thuốc có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng ngoài da, điều trị chốc lở, sát khuẩn, làm thuốc nhuộm,... Vậy thuốc xanh methylen có giá bao nhiêu? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về loại thuốc đa chức năng này.

Thuốc Xanh Methylen có giá bao nhiêu?

Xanh Methylen là loại thuốc gì?

Xanh Methylen là loại thuốc dùng để giải độc, sát khuẩn nhẹ, có các dạng dùng như viên nén, thuốc tiêm, dung dịch bôi ngoài da 1% hoặc dung dịch milian (gồm xanh Methylen, tím Gentian, Ethanol, nước cất...)

Xanh Methylen là loại thuốc lành tính, được hấp thu qua đường tiêu hóa, thải ra ngoài qua nước tiểu và mật. Nếu bạn uống thuốc xanh Methylen, nước tiểu thải ra sẽ là không màu. Nhưng khi tiếp xúc với không khí, nước tiểu đó sẽ nhanh chóng chuyển sang màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.

Thuốc Xanh Methylen có giá bao nhiêu?

Tác dụng của thuốc xanh Methylen

  • Xanh Methylen có tác dụng trong điều trị methemoglobin huyết
  • Điều trị ngộ độc cyanid.
  • Do thuốc có liên kết không phục hồi với acid nucleic của virus và phá vỡ phân tử virus khi tiếp xúc với ánh sáng. Nên thuốc được dùng tại chỗ để điều trị khi người bệnh bị nhiễm virut ngoài da như Herpes simplex, Varicella zoster; các bệnh chốc lở, viêm da mủ, thủy đậu, zona,..
  • Sát khuẩn đường niệu sinh dục
  • Làm thuốc nhuộm các mô trong một số thao tác chẩn đoán (nhuộm vi khuẩn, xác định lỗ dò...).

Lưu ý khi dùng thuốc Xanh methylen

  • Trước khi sử dụng thuốc cần phải hỏi ý kiến bác sĩ và phải thực hiện theo đúng chỉ dẫn trong đơn thuốc của bác sĩ. Sử dụng thuốc xanh Methylen cần phải phù hợp với từng bệnh lý, mức độ nặng nhẹ của bệnh, tuổi tác, giới tính, thời tiết,... để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.
  • Khi tiêm thuốc xanh Methylen cho người lớn và trẻ em chỉ nên tiêm từ 1- 2 mg/kg, tiêm thật chậm và từ từ để cơ thể làm quen với thuốc. Có thể dùng thêm liều sau 1 giờ nếu cần thiết.
  • Khi không cần dùng khẩn cấp, người bệnh chỉ nên uống 150 - 300 mg/ngày (đối với người lớn), nên uống kèm theo 500 mg vitamin C. Uống nhiều nước để giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá và tiểu khó.
  • Nên dùng xanh Methylen tiêm truyền tĩnh mạch với tốc độ từ 0,1 - 0,15 mg/kg thể trọng/giờ, sau khi đã dùng liều đầu tiên từ 1 - 2 mg/kg.

Thuốc Xanh Methylen có giá bao nhiêu?

  • Pha dung dịch tiêm cần pha với nước muối đẳng trương 0,9% để có nồng độ xanh methylen 0,05%.
  • Không dùng thuốc xanh Methylen cho người bị suy thận, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Người bệnh thiếu hụt glucose - 6 phosphat dehydrogenase. Bởi nếu sử dụng thuốc xanh Methylen có thể gây tan máu cấp cho người bệnh.
  • Chỉ nên dùng xanh Methylen trong thời gian ngắn. Nếu dùng lâu dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu do thuốc có khả năng phá hủy hồng cầu.
  • Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ ở đường tiêu hóa khi uống hoặc tiêm tĩnh mạch liều cao. Người bệnh sẽ cảm thấy buồn nôn, nôn, đau bụng, chóng mặt, đau đầu, sốt, hạ đường huyết, đau tim; kích ứng bàng quang; da xanh xao,...
  • Không điều trị methemoglobin huyết do ngộ độc clorat vì có thể biến đổi clorat thành hypoclorit có độc tố cao, gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.
  • Xanh Methylen tương kỵ với các chất kiềm, iodid, dicromat, các chất oxy hóa và chất khử.

Trong quá trình sử dụng thuốc xanh Methylen, nếu người bệnh có bất cứ triệu chứng bất thường nào thì nên đến gặp bác sĩ ngay để được khắc phục kịp thời.

Thuốc xanh Methylen có giá bao nhiêu?

Thuốc xanh Methylencó giá rất rẻ, chỉ từ 2.000 đồng, bạn có thể mua sản phẩm tại bất cứ hiệu thuốc nào trên toàn quốc.

Bạn nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, có nhiệt độ dưới 25 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!