Tiếp xúc của công nhân nghi nhiễm Covid- 19 đang cách ly tại Ba Vì

Thời sự - 04/26/2024

Ba Vì báo cáo về trường hợp nữ công nhân nghi nhiễm Corona, đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Quân Y 105, từng đến Bình Xuyên sau đó về nhà dì ở Mê Linh đã được huyện Mê Linh thông tin trước đó

Tiếp xúc của công nhân nghi nhiễm Covid- 19 đang cách ly tại Ba Vì

Nữ công nhân đang được điều trị cách ly tại BV Quân y 105

Huyện Ba Vì đã báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona (Covid-19) TP Hà Nội về tình hình thực hiện cách ly những ca tiếp xúc trên địa bàn.

Theo đó, huyện có 10 trường hợp đi từ vùng dịch về đã được tổ chức cách ly. Thời gian cách ly dài nhất là đến ngày 23/2 sẽ kết thúc, đến nay tất cả sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho hay các triệu chứng khác.

Về trường hợp nữ công nhân ở Ba Vì đến Bình Xuyên sau đó đến nhà dì ở Mê Linh đã được huyện Mê Linh thông tin trước đó, đại diện huyện Ba Vì cho biết: Cô gái này ở xã Vân Hòa, là công nhân lắp ráp tại KCN Quang Minh về ăn tết tại xã Vân Hòa từ ngày 22/1. Đến ngày 1/2 bệnh nhân xuống nhà dì ở Mê Linh, nhà dì có 4 người.

Sáng 6/2 bệnh nhân đi làm việc tại KCN ở Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, đi ô tô cùng lái xe tên Mạnh, xuống làm việc ở xã Thiện Kế tiếp xúc 6 người trong phòng làm việc, lúc tiếp xúc mọi người đều khỏe mạnh.

Sáng 7/2 bệnh nhân tiếp tục đi cùng lái xe tên Mạnh đến KCN làm việc, tối về nhà dì ngủ. Ngày 8/2, bệnh nhân tiếp tục đi làm việc bình thường, sau đó về nhà.

Sáng 9/2, bệnh nhân có dấu hiệu ho, ngạt mũi nhưng vẫn đi làm tại KCN và tiếp xúc với 28 người cùng phòng, mọi người đều đeo khẩu trang không ai sốt.

Sáng 10/2, bệnh nhân đi làm bình thường nhưng hơi mệt, đến trưa mệt được đồng nghiệp đề nghị đi khám.

Sáng 11/2, bệnh nhân đi khám tại BV Giao thông-Vận tải được chẩn đoán viêm họng và cho thuốc về nhà trọ điều trị.

Sáng 12/2, bệnh nhân đi xe máy cùng em nhà dì đến khám tại BV Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Qua khai thác tiền sử dịch tễ bệnh nhân, bệnh viện đề nghi cách ly. Bệnh nhân xin về nhà cách ly, BV đã cho bệnh nhân viết cam kết và tự cách ly.

Sáng 13/2, bệnh nhân được chú và dì khuyên về BV Quân Y 105 ở Sơn Tây khám. Bệnh nhân tự đi về, không vào nhà mà gọi điện cho bố đến BV cùng để khám điều trị.

'Qua quá trình nắm được thông tin như vậy huyện tập trung chỉ đạo, nắm được lộ trình của bệnh nhân này. Bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại BV Quân Y 105. Qua theo dõi bệnh nhân không có dấu hiệu, triệu chứng liên quan đến bệnh này, bệnh nhân tiếp tục theo dõi', vị đại diện này nói.

Còn tại nhà của dì bệnh nhân ở huyện Mê Linh, theo đại diện huyện Mê Linh, huyện đã thông báo cho các đơn vị liên quan tại địa bàn này xử lý phun phòng dịch sát khuẩn ở 5 hộ gia đình liên quan.

Tính đến 19h ngày 15/2, Thành phố Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid- 19. Hiện TP đang tiến hành giám sát 65 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại bệnh viện.

Trong đó, số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 là 63 trường hợp, số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 2 trường hợp trong đó có trường hợp nữ công nhân trên.

Hiện TP cũng đang giám sát tại cộng đồng 1.758 trường hợp được cách ly y tế và theo dõi giám sát sức khỏe do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện tại còn 415 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!