Tìm cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất, chính xác nhất giá cả bao nhiêu

Kiến Thức Y Học - 04/25/2024

Những người mới nghi ngờ nhiễm HIV bao giờ cũng cảm thấy vô cùng lo lắng. Việc phát hiện sớm HIV sẽ giúp cho người bệnh kéo dài được tuổi thọ và hòa nhập với cộng đồng sớm hơn. Lily & WeCare sẽ giúp độc giả cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất và chi phí cho những lần xét nghiệm để độc giả tham khảo.

Những người mới nghi ngờ nhiễm HIV bao giờ cũng cảm thấy vô cùng lo lắng. Việc phát hiện sớm HIV sẽ giúp cho người bệnh kéo dài được tuổi thọ và hòa nhập với cộng đồng sớm hơn. Lily & WeCare sẽ giúp độc giả cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất và chi phí cho những lần xét nghiệm để độc giả tham khảo.

Khi nào thì cần xét nghiệm HIV?

Do HIV là căn bệnh nguy hiểm, không có thuốc chữa nên khi phát hiện bản thân có một trong số những dấu hiệu như sau thì bạn cần phải tới cơ sở y tế để tiến hành làm xét nghiệm trong thời gian sớm nhất:

- Trên cơ thể có vết thương gây chảy máu và nếu vết thương này từng tiếp xúc với máu của người bị HIV thì có khả năng cao bạn đã nhiễm HIV. Do đó, nếu lỡ tiếp xúc với bệnh nhân qua đường máu thì cần nhanh chóng làm xét nghiệm.

- Sử dụng chung các vật dụng có dính máu như: kim tiêm, kim châm, dao cạo... với người bị HIV thì khả năng lây nhiễm của bạn cũng sẽ rất cao.

- Quan hệ không an toàn với người bị nhiễm HIV. Nếu chúng ta biết người đó bị HIV thì có thể sẽ sử dụng bao cao su để phòng lây nhiễm, nhưng có người không biết nên sẽ có nguy cơ cao bị HIV mà không biết.

Tìm cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất, chính xác nhất giá cả bao nhiêu

Cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất

Nếu nghi ngờ bản thân có thể bị lây nhiễm HIV thì bạn cần nhanh chóng đi làm xét nghiệm. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, bạn có thể dễ dàng xác định được mình có bị HIV dương tính hay không. Các bác sĩ cũng dễ dàng tìm ra số lượng virus còn ít ở những người mới bị nhiễm HIV.

Cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất thường là xét nghiệm để tìm kháng thể HIV-1, HIV-2 và kháng nguyên p24. Phương pháp này xuất hiện từ châu u và được sử dụng sau 28 ngày kể từ khi có nguy cơ bị mắc bệnh.

Nguyên lý như sau: Khi virus HIV xâm nhập vào bên trong cơ thể sẽ tiết ra những kháng nguyên p24 để giảm sự phát triển của virus HIV nhưng không thể tiêu diệt được chúng. Trong thời gian 10 ngày đầu lây nhiễm, cơ thể của người bệnh sẽ tiết ra nhiều kháng nguyên p24 và chúng sẽ tồn tại trong vài tháng. Tới 28 ngày sau khi bị lây nhiễm, cơ thể sẽ sản sinh ra 2 kháng HIV-1 và HIV-2. Việc phát hiện ra sớm kháng nguyên p24 trong vòng 28 ngày đầu sẽ nhanh hơn so với việc phát hiện ra những kháng thể HIV-1 và HIV-2.

Xét nghiệm tìm kháng thể HIV 1-2 cũng được coi là cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất nhưng nó lại gây sai lệch lớn nhất. Xuất hiện vào đầu những năm 1980, khi đại dịch HIV bắt đầu lây lan mạnh, kết quả của các phương pháp này được đánh giá là thường không chính xác, dẫn tới sự nhầm lẫn trong việc xác định xem có bị âm tính hay bị dương tính cho người xét nghiệm.

Tìm cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất, chính xác nhất giá cả bao nhiêu

Cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất hết bao nhiêu tiền?

Với người Việt Nam nói chung, tâm lý bao giờ cũng muốn biết chi phí dành cho việc khám, xét nghiệm bệnh tật là bao nhiêu. Do đó, việc thắc mắc xét nghiệm HIV có chi phí hết bao nhiêu luôn là câu hỏi được đặt ra, ai cũng muốn tìm được câu trả lời.

Trên thực tế, cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất sẽ có giá cả khác nhau, mỗi loại xét nghiệm sẽ còn phụ thuộc vào trang thiết bị, máy móc, sự phức tạp... để xét nghiệm được. Do đó, mức chi phí dành cho xét nghiệm sẽ là khác nhau.

Thường thì mức chi phí dành cho xét nghiệm HIV gián tiếp sẽ có mức phí thấp hơn so với làm trực tiếp và có mức giá tầm dưới 100.000 đồng cho đến 1000.000 đồng. Ngoài ra, tại một số cơ sở y tế thì làm xét nghiệm HIV còn là hoàn toàn miễn phí.

Đối với xét nghiệm HIV một cách trực tiếp thì sẽ có giá thành cao hơn bởi nó đòi hỏi có trang thiết bị hiện đại, mất nhiều thời gian và cần đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao. Do đó, mức giá sẽ nằm trong khoảng từ 400.000 – 800.000 đồng.

Như vậy, cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất còn phụ thuộc vào việc bệnh nhân lựa chọn cơ sở xét nghiệm như thế nào, hình thức xét nghiệm ra làm sao. Chính điều này cũng quy định đến chi phí làm xét nghiệm HIV cho mỗi người. Để bảo vệ bản thân, bạn hãy khẩn trương đi làm xét nghiệm HIV khi nghi ngờ mình có nguy cơ lây nhiễm cao từ người nào đó.

Dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác đảm bảo giữ kín danh tính người bệnh

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tìm cách làm xét nghiệm HIV nhanh nhất, chính xác nhất giá cả bao nhiêu

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bệnh hoa liễu liên quan như thế nào với HIV/AIDS?
  • Các xét nghiệm của bệnh nhân HIV

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!