Tổng quan điều trị ung thư gan trẻ em (P2)

Cần biết - 04/30/2024

Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau đối với bệnh ung thư gan ở trẻ em.

Bệnh nhân có thể suy nghĩ về việc tham gia thử nghiệm lâm sàng

Với một số bệnh nhân, tham gia thử nghiệm lâm sàng có thể là lựa chọn điều trị tốt nhất. Các thử nghiệm lâm sàng là một phần của quá trình nghiên cứu ung thư. Các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện để tìm ra những phương pháp điều trị ung thư mới an toàn và hiệu quả hoặc tốt hơn so với phương pháp điều trị chuẩn.

Nhiều phương pháp điều trị ung thư chuẩn hiện nay dựa trên những thử nghiệm lâm sàng trước đó. Những bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng có thể được nhận phương pháp điều trị chuẩn hoặc trở thành một trong những người đầu tiên dùng phương pháp điều trị mới.

Bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng cũng giúp cải thiện cách thức điều trị ung thư trong tương lai. Ngay cả khi các thử nghiệm lâm sàng không dẫn tới phương pháp điều trị mới hiệu quả, thì chúng cũng trả lời những câu hỏi quan trọng và giúp thúc đẩy việc nghiên cứu tiến xa hơn.

Bệnh nhân có thể tham gia thử nghiệm lâm sàng trước, trong, hoặc sau khi bắt đầu điều trị ung thư.

Tổng quan điều trị ung thư gan trẻ em (P2)

Nhiều phương pháp điều trị ung thư chuẩn hiện nay dựa trên những thử nghiệm lâm sàng. (Ảnh minh họa: Internet)

Một số thử nghiệm lâm sàng chỉ nhận những bệnh nhân chưa từng được điều trị. Một số thử nghiệm khác lại thử nghiệm những phương pháp điều trị dành cho bệnh nhân mà bệnh ung thư không được cải thiện. Một số thử nghiệm lại thử những phương pháp mới nhằm ngăn chặn ung thư tái phát hay làm giảm các tác dụng phụ của điều trị ung thư.

Xét nghiệm theo dõi là cần thiết

Một số xét nghiệm được thực hiện để chẩn đoán ung thư hay để tìm ra giai đoạn ung thư có thể bị tái phát. Một số xét nghiệm cũng được lặp lại để xem mức độ hiệu quả của việc điều trị. Các quyết định về việc nên tiếp tục, thay đổi, hay dừng điều trị có thể dựa trên kết quả của những xét nghiệm này. Việc này đôi khi được gọi là tái phân đoạn.

Một số xét nghiệm sẽ tiếp tục được thực hiện theo thời gian sau khi kết thúc điều trị. Kết quả xét nghiệm có thể cho biết tình trạng bệnh của trẻ đã thay đổi hoặc trường hợp ung thư tái phát. Các xét nghiệm này còn được gọi là xét nghiệm theo dõi hoặc kiểm tra.

Ung thư gan tái phát ở trẻ em

Ung thư gan tái phát ở trẻ em là ung thư tái phát sau khi đã điều trị bệnh. Ung thư có thể tái phát ở gan hay ở các bộ phận khác của cơ thể.

>> Xem thêm:

Tổng quan điều trị ung thư gan trẻ em (P1)

Hỏi đáp về bệnh ung thư gan

Vân Doãn (Cancer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!