Top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/20/2024

Bệnh nấm móng là căn bệnh ngoài da rất dễ tái phát lại khó điều trị. Có rất nhiều người đang đau đầu trong việc tìm thuốc và cách chữa bệnh nấm móng hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả. Hãy hãy cùng tham khảo nhé!

Bệnh nấm móng là căn bệnh ngoài da rất dễ tái phát lại khó điều trị. Có rất nhiều người đang đau đầu trong việc tìm thuốc và cách chữa bệnh nấm móng hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho bạn top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả. Hãy hãy cùng tham khảo nhé!

Top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Bệnh nấm móng là gì?

Bệnh nấm móng là loại bệnh do vi nấm Dermatophytes và nấm Candida gây ra. Nguyên nhân gây bệnh thường là do tay chân chúng ta thường xuyên bị ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Bệnh thường không khó điều trị nhưng lại rất hay tái phát, gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu, ảnh hướng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Triệu chứng của bệnh nấm móng

Để có thể phân biệt được bệnh nấm móng tay chân với các bệnh ngoài da khác, người ta đã chia bệnh nấm móng thành 2 loại và có triệu chứng đặc trưng như sau:

Nấm móng do vi nấm candida

Có thể có những triệu chứng như: Vùng móng chân móng tay bị đỏ ửng và đau hơn, xuất hiện dịch tiết chảy ra từ các kẽ móng. Khi bệnh trở nên nghiêm trọng, người bệnh có thể bị viêm gốc móng, tổn thương phì đại móng, móng sần sùi, có dạng sọc và sau đó, toàn bộ móng của người bệnh sẽ bị hủy hoại.

Nấm móng do vi nấm trichophyton

Thường gây ra dấu hiệu bên ngoài như: móng dày hơn, có những nếp gấp ly trên bề mặt móng, màu móng cũng biến thành màu trắng đục, móng sẽ bị nông hơn. Trên móng xuất hiện các chấm trắng gần gốc móng. Nếu không chữa trị kịp thời, toàn bộ móng cũng sẽ bị thương tổn hoàn toàn.

Nhiều người thường nhầm lẫn bệnh nấm móng tay chân với bệnh vẩy nến móng hay bệnh chàm móng và đã áp dụng điều trị nấm móng sai cách khiến bệnh mãi không khỏi, thậm chí còn làm bệnh nặng hơn.

Vì vậy để xác định chính xác bạn có bị nấm móng hay không cần đến các bệnh viện da liễu uy tín để được thăm khám kĩ càng, từ đó sẽ đưa ra được phác đồ điều trị hợp lý.

Top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Top thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Một số loạithuốc chữa nấm móng hiệu quả bạn có thể sử dụng:

Thuốc Ciclopirox

Đây là dạng thuốc sơn móng được dùng để điều trị hiệu quả nhiều loại vi nấm như nấm sợi, nấm mốc. Các tổn thương cũng nhanh hồi phục. Quá trình điều trị là 48 tuần. Tuy nhiên thuốc này cũng chỉ nên dùng với các trường hợp bị bệnh nhẹ.

Thuốc có giá 12.000đ/tuýp 10g.

Thuốc Itraconazole

Loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt các loại nấm sợi, nấm men, nấm mốc. Thời gian sử dụng liên tục trong vòng 12 tuần cho đến khi vi nấm bị loại bỏ hoàn toàn. Tỷ lệ khỏi bệnh của loại thuốc này là khoảng 75%, khả năng tái phát trở lại rất thấp. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới gan và dạ dày, dị ứng thuốc.

Thuốc có giá trên thị trường là 16.000đ/viên.

Thuốc Terbinafine

Dùng để điều trị nấm móng tay móng chân do nấm sợi gây ra, thuốc được đánh giá là cho hiệu quả tốt và hầu như không phải lo về tác dụng phụ. Tỷ lệ chữa khỏi bệnh là 76% và khả năng tái phát bệnh là 3 - 20%. Thuốc có giá 25.000/ tuýp dạng kem bôi. Với dạng viên nang hiện giá bán vẫn chưa được công bố. Bạn có thể liên hệ với bác sĩ để được tư vấn trực tiếp.

Top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả

Thuốc Fluconazole

Là loại thuốc kháng nấm thuộc nhóm triazol, kháng nấm ngoại vi hay toàn thân. Ðặc biệt có tác dụng tốt trong việc điều trị nấm Candida. Thuốc có rất ít tác dụng phụ. Sử dụng đều đặn mỗi tuần 1 lần trong vòng 3 tháng.

Giá bán của thuốc Fluconazole 150mg là 12.000đ/1 viên.

Thuốc Ketoconazole

Là loại thuốc chống nấm imidazole có tác dụng diệt nấm hoặc kìm nấm, ức chế quá trình sinh tổng hợp ergosterol và làm thay đổi cấu tạo các thành phần lipid khác ở màng tế bào nấm. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 viên uống sau mỗi bữa ăn để phát huy được tối đa công dụng của thuốc. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1-6 tháng tùy theo sức khỏe và mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Thuốc có giá 105.000/hộp 10 vỉ x 10 viên.

* Lưu ý: Giá thuốc chỉ mang tính chất tham khảo. Mức giá còn tùy thuộc vào nơi bán.

Trên đây là top 5 thuốc chữa nấm móng hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nấm móng là một căn bệnh hay bị tái phát. Để điều trị triệt để được căn bệnh này, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Không nên tự ý mua các loại thuốc về uống mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Phương Hoa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!