Tổng thống Mỹ Obama thích súp lơ xanh, hạn chế đồ ngọt, mặn

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Tổng thống Mỹ Barack Obama có thói quen ăn uống khá đặc biệt, luôn ăn đồ nhạt, không đường.

Hồi năm 2013, khi được các 'phóng viên nhí' hỏi về món ăn mà ông thích nhất, Tổng thống Mỹ đã vui vẻ trả lời đó là súp lơ xanh. Tiết lộ của ông Obama gây bất ngờ bởi nó trái ngược với cựu Tổng thống George HW Bush, người từng thường xuyên tuyên bố ghét nhất súp lơ xanh.

Còn theo ông Reggie, Tổng thống Obama hạn chế tối đa đồ ngọt. Thậm chí kẹo cao su ông cũng chọn loại thật nhạt, không cần đường hay mùi vị gì. Ông cũng không thích kẹo cao su bọc trong giấy bạc.

Tổng thống rất thích nhai lương khô, nhưng cũng phải là loại nhạt không có nhân hoa quả khô hoặc thứ gì khác.

Tổng thống Mỹ Obama thích súp lơ xanh, hạn chế đồ ngọt, mặn

Một bữa ăn giản dị của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Obama rất hay ăn bánh mì kẹp thịt nhưng ông không thích dùng sốt Mayonnaise. Ông rất ghét các loại nước sốt và chỉ thích ăn những thứ thật nhạt.

Ông không ăn đồ ăn nhanh, không ăn đồ rán, không uống soda, cà phê. Ông thích đồ nướng.

Ông thích uống nước cam và trà vào buổi sáng.

Một điều đặc biệt nữa là, mỗi khi có sinh nhật của nhân viên Nhà Trắng, Tổng thống Obama đều tặng một chiếc bánh thật to, luôn luôn là bánh chứ không phải thứ gì khác liên tục trong gần 8 năm nay.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!