Top 5 thực phẩm không được ăn sau 8 giờ tối

Điều cần biết - 04/27/2024

Nếu không biết ăn gì, ăn khi nào thì mọi nỗ lực giảm béo của bạn sẽ tan thành mây khói.

Bạn đang tập luyện tích cực, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc phải không? Nhưng những thức ăn nhẹ sau khi tập mà bạn ăn vào đêm khuya có thể phá hỏng những nỗ lực giảm mỡ và tăng cơ bắp của bạn. Để có 1 đêm nghỉ ngơi tốt hơn, đừng ăn 5 thức ăn dưới đây sau 8 giờ tối.

1. Sô cô la

Top 5 thực phẩm không được ăn sau 8 giờ tối

Sô cô la là thủ phạm gây mất ngủ (Ảnh minh họa: Internet)

Dù rằng sô cô la đen là thức ăn nhẹ lành mạnh có chứa magiê và các chất chống oxy hóa, sô cô la cũng có chứa caffeine, chính nó làm cho bạn khó ngủ.

2. Bơ lạc

Các loại hạt là nguồn chất béo an toàn và còn có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không may là chất béo này khó tiêu hóa và chúng sẽ ở lại trong dạ dày của bạn suốt đêm nếu bạn ăn quá nhiều. Hãy ăn những chất béo có trong thức ăn nhiều đạm, như cá hồi, thịt, trứng… nhưng nên ăn với số lượng ít những thức ăn có quá nhiều chất béo (như các loại hạt, phô mai, nước sốt kem…).  

3. Đồ uống có cồn

Top 5 thực phẩm không được ăn sau 8 giờ tối

Đồ uống cò cồn khiến bạn mệt mỏi vào sáng hôm sau (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn có thể đã biết uống quá nhiều rượu sẽ rất có hại cho cơ thể, nếu bạn đang tập luyện để tăng cơ bắp và giảm mỡ, cồn cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Mặc dù rượu làm cho bạn buồn ngủ, giấc ngủ R.E.M. (chuyển động mắt nhanh) sẽ bị gián đoạn và bạn sẽ không còn sức sống vào buổi sáng.

4. Đồ ăn vặt

Có những đêm chúng ta muốn ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ vào buổi tối. Nhưng ngoài việc chứa nhiều đường tinh chế và chất béo bão hòa, đồ ăn vặt còn có thể làm cho bạn gặp ác mộng. Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Journal of the Mind and Body, 7 trong số 10 người ăn đồ ăn vặt trước khi đi ngủ dễ gặp những cơn ác mộng.

5. Thức ăn cay

Để ngủ ngon hơn, tránh ăn cánh gà trước khi đi ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Psychophysiology thấy rằng việc thêm nước sốt hạt tiêu và mù tạt vào bữa ăn tối làm cho 6 nam giới ngủ kém hơn. Điều này có thể là do thức ăn cay khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên.

>>> Xem thêm: Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Minh Quân (msn)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!