Top tên hay cho bé gái sinh năm 2018

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/23/2024

Năm 2018 Mậu Tuất sắp đến gần, nhiều quý vị phụ đang suy nghĩ và lựa chọn cái tên khai sinh độc đáo cho cô công chúa nhỏ nhà mình. Sinh con gái vào năm 2018 là một năm nhiều thuận lợi và may mắn nên việc đặt tên cho bé cũng quan trọng không kém. Sau đây Lily & WeCare xin gợi ý top tên hay, ý nghĩa cho bé gái sinh năm 2018.

Năm 2018 Mậu Tuất sắp đến gần, nhiều quý vị phụ đang suy nghĩ và lựa chọn cái tên khai sinh độc đáo cho cô công chúa nhỏ nhà mình. Sinh con gái vào năm 2018 là một năm nhiều thuận lợi và may mắn nên việc đặt tên cho bé cũng quan trọng không kém. Sau đây Lily & WeCarexin gợi ý top tên hay, ý nghĩa chobé gái sinh năm 2018.

Top tên hay cho bé gái sinh năm 2018

1. Đặt tên cho bé gái sinh năm 2018

Theo lịch vạn niên 2018, những bé sinh trong năm này được tính là tuổi Mậu Tuất âm lịch, mệnh Bình Địa Mộc (cây mọc trên đất vàng), tuổi con Chó.

Những người tuổi Tuất được đánh giá rất chú trọng đến nhân tình, đạo nghĩa, họ rất thẳng thắn và thành thực. Họ có tính cách trung thành và dám hy sinh tất cả cho những người mình yêu quý và tôn trọng.

Khi đặt tên cho con gái tuổi Tuất, cần lưu ý đến những cái tên thuộc hành Mộc và cần toát lên sự dịu dàng, nữ tính sẽ rất tốt cho bé.

Hợp phong thủy ngũ hành: nên lựa chọn những cái tên có liên quan đến cỏ cây hoa lá, hợp mệnh Mộc như: Cúc, Chi, Hương, Liễu, Lê, Lan, Lam, Mai, Lý, Phương, Quỳnh, Thanh, Trà, Thư, Thảo, Xuân, Trúc, Hạnh, Hồng...

Tên ý nghĩa: Những cái tên chỉ sự thông minh, tài giỏi, sáng suốt như: Anh, Minh, Thư, Uyên, Tuệ, Trí, Khoa...

Kiều, Diễm, Mỹ, Tú... là những cái tên chỉ vẻ đẹp kiêu sa lông lẫy, với mong muốn cao sau này sẽ may mắn sở hữu diện mạo xinh xắn, ưa nhìn, được nhiều người chú ý.

Những cái tên như Bảo, Loan, Kim, Ngọc, Ngân, Quý, Châu, Lộc, Trâm, Thanh, Trinh, Xuyến... là hi vọng con sau này có cuộc sống giàu sang, sung sướng, bình an.

Nếu muốn con lớn lên xinh đẹp, dịu dàng, biết yêu thương gia đình thì bạn hãy đặt cho bé những tên như: An, Như, Trinh, Trang, Hạnh, Uyển, Thục, Nhi, Hiền, Duyên, Lan, Hoa, Diệp, Chi, Liên, Mai, Thảo, Trúc.

Top tên hay cho bé gái sinh năm 2018

2. Top tên lạ, ý nghĩa cho bé gái năm 2018

Ngọc Cầm: cây đàn quý

Ánh Mai: ánh nắng ban mai tươi tắn, rạng rỡ

Khả Hân: con sinh ra là niềm vui của ba mẹ, mong con luôn mang niềm vui đến cho mọi người

Vân Hà: dòng sông mây mơ màng, chảy khắp bầu trời

Lam Thanh: nét vẽ màu xanh dịu dàng, hiền hòa

Kim Khánh: chiếc chuông bằng vàng, tặng phẩm quý giá

Hải Đường: loài hoa quý mang sắc thắm đỏ rực, tượng trưng cho phú quý gia đình

Như Thảo: cô gái có tấm lòng thảo hiền

Đinh Hương: loài hoa có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng, tượn trưng cho tuổi thanh xuân

Hạnh Vy: niềm vui, niềm hạnh phúc, đức hạnh của người con gái

Lam Quỳnh: viên ngọc quý màu xanh

Nhã Thanh: người con gái xinh đẹp dịu dàng, nhã nhặn

Diệu Ngọc: viên ngọc quý diệu kỳ

Nhã Uyên: người con gái vừa xinh đpẹ vừa có học thức

Tú Nguyệt: ánh trăng sáng đẹp, rạng rỡ

Tố Nga: người con gái đẹp

Bảo Tiên: cô gái quý giá và xinh đẹp

Thiên Kim: cô gái dòng dõi tiểu thư quý phái, đáng giá nghìn vàng

Nhã Khanh: thanh âm tươi vui, tao nhã

Hạnh Trang: người con gái đoan trang, tiết hạnh

Nhật Phương: hoa của mặt trời

Hải Phương: hương thơm của biển

Thu Nhiên: mùa thu thư thái

Thảo Nguyên: đồng cỏ xanh ngát, tươi sáng

Diễm Thảo: loài cỏ hoang, thanh lịch và tuyệt đẹp

Ánh Thơ: người con gái xinh đẹp, tri thức tỏa sáng

Lam Tuyền: dòng suối xanh chảy hiền hòa

Top tên hay cho bé gái sinh năm 2018

3. Những lưu ý cần tránh khi đặt tên con gái 2018

- Khi lựa chọn đặt tên cho con gái, tránh đặt tên con cái trùng với tên ông bà tổ tiên, việc đặt tên con trùng với bạn bè, người thân cũng hết sức cân nhắc. Phạm huý là tình trạng tên người ở vai vế nhỏ hơn trùng với tên của người có vai vế lớn hơn trong cùng dòng họ.

- Nên tránh đặt những cái tên mà khi ghép các chữ cái đầu tiên của họ, đệm, tên vào lại thành một từ có nghĩa xấu, có nghĩa xui xẻo hoặc có thể khiến bạn bè mang ra làm trò đùa.

- Không nên đặt tên tuyệt đối quá: Những tên mang nghĩa tuyệt đối như Trạng Nguyên, Diễm Lệ, Bạch Tuyết...sẽ tạo thành gánh nặng cả đời cho con. Cha mẹ cũng không nên đặt tên cuồng tín, nông cạn quá, ví dụ đặt tên là Vô Địch, Vĩnh Phát...Đặt tên gọi tuyệt đối quá, cực đoan quá sẽ làm cho người khác không có ấn tượng tốt.

- Tên được đặt ra vốn dĩ là để gọi nhau và phân biệt người này với người kia. Vì vậy khi bạn đặt cho con những cái tên khó gọi về ngữ âm hoặc trúc trắc về thanh âm thì vừa gây khó khăn cho người gọi tên cũng như gia tăng nguy cơ tên con mình sau này sẽ bị gọi không đúng với tên “chính chủ”.

Trên đây là những gợi ý về cách đặt tên và top tên hay ý nghĩa cho bé gái sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất, Lily & WeCare hi vọng đã góp ý phần nào cho các bậc cha mẹ trong việc chọn đúng cho thiên thần nhỏ một tên gọi phù hợp, ưng ý mang lại nhiều may mắn cho bé và gia đình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!