Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Nam - 04/24/2024

‘Tên hay thời vận tốt’, đó là câu nói quen thuộc để đề cao giá trị một cái tên hay. Trên thực tế cũng đã có nhiều nghiên cứu (cả phương Đông lẫn phương Tây) chỉ ra rằng một cái tên ‘có ấn tượng tốt’ sẽ hỗ trợ thăng tiến trong xã hội nhiều hơn. Vì vậy việc đặt tên cho con khiến các bậc cha mẹ “khá đau đầu”. Năm 2018 đã đến rồi, việc lựa chọn tên cho bé trai sinh năm 2018 như thế nào được các phụ huynh vô cùng quan tâm. Cùng thảm khảo top tên hay cho bé trai sinh năm 2018 dưới đây nhé.

‘Tên hay thời vận tốt’, đó là câu nói quen thuộc để đề cao giá trị một cái tên hay. Trên thực tế cũng đã có nhiều nghiên cứu (cả phương Đông lẫn phương Tây) chỉ ra rằng một cái tên ‘có ấn tượng tốt’ sẽ hỗ trợ thăng tiến trong xã hội nhiều hơn. Vì vậy việc đặt tên cho con khiến các bậc cha mẹ “khá đau đầu”. Năm 2018 đã đến rồi, việc lựa chọn tên cho bé trai sinh năm 2018 như thế nào được các phụ huynh vô cùng quan tâm. Cùng thảm khảo top tên hay cho bé traisinh năm 2018 dưới đây nhé.

Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Chọn tên cho bé trai sinh năm 2018 căn cứ vào những yếu tố nào?

Bé trai sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất (Tiến Sơn Chi Tuất, tức Chó vào núi)

Theo diễn giải: Tuất là con vật trung thành, trọng tình trọng nghĩa và dám hi sinh mọi điều cho người mình yêu thương, kính trọng.

Con có mệnh Mộc (Bình Địa Mộc - Nghĩa là cây gỗ ở đồng bằng)

Diễn giải: Bình Địa Mộc giải nghĩa là Gỗ đồng bằng, là cây mới đang đâm chồi nảy lộc, sinh cành đẻ nhánh.

Vì vậy, những cái tên có chữ liên quan đến yếu tố ‘mộc’, ‘gia’, ‘lâm’, ‘vũ’... sẽ mang lại cho bé vận mệnh may mắn, thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Chọn tên hưng thịnh và tốt cho người tuổi Tuất: Chó là loài động vật trung thành nhất với con người. Vì vậy, những chữ thuộc bộ Nhân, Tiểu, Thiếu, Sĩ, Thần sẽ đem may mắn và sự ôn hòa, hưng thịnh đến với vận mệnh của người tuổi Tuất. Những tên bạn có thể chọn như: Kim, Nhiệm, Lệnh, Trọng, Thân, Bá, Dư, Tuấn, Kiện, Truyền, Nghi, Vĩ, Nội, Toàn, Công, Du... Nếu dùng những chữ thuộc bộ Miên, Mịch như: Thủ, Gia, Nghi, Vũ, Hựu, Phú, Quan, Hoành, Ninh, An... để đặt tên cho người tuổi Tuất thì họ sẽ có vận mệnh tốt, được che chở dưới mái nhà của con người, không phải đi lang bạt.

Đặt tên con 2018 mang lại cuộc sống no đủ và hài hoà: Chó là loài động vật rất thích ăn thịt nên những tên thuộc bộ Tâm, Nhục (tượng trưng cho thịt) như: Tất, Chí, Trung, Niệm, Tư, Hằng, n, Cung, Từ, Huệ, Tuệ, Dục, Hữu, Thắng, Hồ, Năng, Thanh... góp phần không nhỏ trong việc mang đến một cuộc sống no đủ, hài hòa cho người tuổi Tuất. Khi được tô điểm thì chó sẽ có được uy phong như hổ, địa vị sẽ được thay đổi. Do vậy, những chữ thuộc bộ Mịch, Sam, Cân, Y như: Ước, Tố, Tư, Duyên, Duy. Hình, Ngạn, Thái, Đồng, Chương, Bùi, Trang, Biểu, Sam, Hi, Sư, Thị...xuất hiện trong tên gọi của người tuổi Tuất thì người đó sẽ được may mắn, vận mệnh suôn sẻ.

Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Tên của con chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau, cha mẹ khi đặt tên cho con đều theo những nguyên tắc chung như: Ý nghĩa, Sự khác biệt và quan trọng, Kết nối với gia đình, m điệu.

Tên cho bé traivà bé gái khác nhau và với mỗi giới tính sẽ có ý nghĩa khác nhau như tên bé gái thường có nghĩa đẹp, hiền hậu; trong khi tên cho bé trai thì thường mang ý nghĩa mạnh mẽ, vinh quang. Một số tên hay và ý nghĩa cho con trai năm 2018 dưới đây bạn có thể tham khảo khi đặt tên con 2018:

Tên bé trai theo vần A

Bảo An, Duy An, Đức An, Nhật An, Lộc An, Xuân An, Vĩnh An, Nhật An, Lâm Anh, Tùng Anh

Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Tên bé trai theo vần B

Hoàng Bách, Tùng Bách, Thuận Bách, Vạn Bách, Xuân Bách, Việt Bách, Cao Bách, Quang Bách, Huy Bách, Tri Bảo, Minh Bảo, Quốc Bảo, Gia Bảo, Nguyên Bảo, An Bình, Đức Bình, Gia Bình, Duy Bình, Hữu Bình, Thái Bình, Hải Bình, Hữu Bình, Xuân Bình, Vĩnh Bình

Tên bé trai theo vần C

Đại Cát, Gia Cát, Thành Cát, Trọng Cát, Gia Cường, Phú Cường

Tên bé trai theo vần D – Đ

Minh Dũng, Trí Dũng, Quốc Dũng, Quang Dũng, Tuấn Dũng, Đại Dương, Hải Dương, Bình Dương, Quang Dương, Gia Đạt, Hùng Đạt, Thành Đạt, Minh Đạt

Tên bé trai theo vần H

Minh Hà, Dũng Hà, Tuấn Hà, Hải Hà, Quang Hà, Trọng Hùng, Đức Hùng, Bảo Hoàng, Quý Hoàng, Đức Hoàng, Minh Hoàng

Top tên hay cho bé trai sinh năm 2018

Tên bé trai theo vần K - L – M

Anh Kha, Nam Kha, Vĩnh Kha, Hoàng Khải, Nguyên Khải, Đạt Khải, Anh Khoa, Đăng Khoa, Duy Khoa, Anh Kiệt, Dũng Kiệt, Tuấn Kiệt, Thanh Lâm, Tùng Lâm, Quang Lâm, Hoàng Linh, Quang Linh, Ngọc Linh, Gia Minh, Bảo Minh, Anh Minh, Quốc Minh, Quang Minh

Tên bé trai theo vần N – P

Bảo Nam, Nhật Nam, Lâm Phong, Hải Phong, Hồng Phong, Minh Phong, Đông Phong

Tên bé trai theo vần T

Minh Tâm, Thành Tâm, Chí Tâm, Minh Thành, Lâm Thanh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!