Top thực phẩm làm sạch da, đánh bay mụn

Sống khỏe mạnh - 05/13/2024

Bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin có thể giúp làm sạch da từ sâu bên trong và đánh bay mụn một cách cực hiệu quả.

Những thực phẩm sau không chỉ có công dụng bồi bổ sức khỏe mà còn giúp làm đẹp cực hữu hiệu và đặc biệt tốt cho làn da.

1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A không chỉ có tác dụng bổ mắt mà còn giúp tái tạo tế bào da mới và làm sạch da cực hiệu quả. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, cà chua, khoai lang, rau chân vịt… sẽ cung cấp hàm lượng dưỡng chất dồi dào, cho làn da sạch mụn và căng mịn.

Top thực phẩm làm sạch da, đánh bay mụn

2. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C từ lâu đã được biết đến với công dụng giúp đem lại vẻ tươi trẻ mịn màng cho da. Đây là một dưỡng chất cực quan trọng trong quá trình sản sinh tái tạo collagen giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như kiwi, dâu tây, đu đủ, hay các loại trái cây họ cam, quýt…

3. Thực phẩm giàu chất sắt

Sắt là nguyên tố vi lượng hình thành hemoglobin và các tế bào hồng cầu giúp cải thiện các chức năng của cơ thể và thải độc tốt hơn. Những thực phẩm giàu chất sắt mà bạn không thể bỏ qua như rau lá màu xanh đậm, thịt nạc, hoa quả tươi…

Top thực phẩm làm sạch da, đánh bay mụn

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại hạt ngũ cốc còn nguyên hạt và lớp cám có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng cao gấp nhiều lần so với ngũ cốc tinh chế. Những loại hạt này cung cấp chất xơ, các loại vitamin E và nhóm các vitamin B đặc biệt là B6 cùng hàm lượng cao magiê, kẽm, crôm giúp da sáng và sạch ngay từ bên trong.

Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da bị mụn hay kém mịn màng tươi sáng.

5. Thực phẩm giàu vitamin E

Nhóm các thực phẩm giàu vitamin E như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, củ cải, rau cải xanh, bơ, đu đủ hay xoài cực tốt cho làn da. Các dưỡng chất này giúp da tươi sáng mịn màng và thanh lọc cơ thể cực tốt. Thành phần dinh dưỡng và các a-xít béo trong các loại hạt này cung cấp dưỡng chất cho cơ thể giúp làm sạch da và giảm nếp nhăn hữu hiệu.

Top thực phẩm làm sạch da, đánh bay mụn

6. Nhóm thực phẩm giàu Omega 3 và a-xít béo

Omega-3 có tác dụng dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa mụn trứng cá cực hữu hiệu.

Các a-xít béo cũng được cho là có công dụng giúp giảm sưng viêm, thanh lọc cơ thể và loại bỏ các chất cặn bã được cho là nguyên nhân chính gây ra mụn và tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

Những thực phẩm chứa hàm lượng omega 3 và a-xít béo cao đó chính là gan cá, hạt lanh, quả óc chó, hay thịt cá, nhất là cá biển…

7. Chế phẩm từ sữa

Các thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua hay pho mát nguyên kem cũng được đánh giá là giúp làm sạch da từ sâu bên trong, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn trên da. Hơn thế nữa, nhóm thực phẩm này còn cung cấp các chất chống oxy hóa, chất chống ung thư và ngăn ngừa tác động có hại của ánh nắng mặt trời với da.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn chứ a-xít lactic cùng nhiều loại protein tự nhiên cung cấp dưỡng chất cho da phát triển.

Hồng Anh

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!