Trắc nghiệm: Cách đáp lại lời khen thể hiện tính cách

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Thói quen đáp lại mỗi lần được khen cũng thể hiện cá tính của bạn đấy!

Mỗi lần được khen, bạn đã đáp lại lời khen ấy như thế nào?

Trắc nghiệm: Cách đáp lại lời khen thể hiện tính cách

A - Bạn đáp lại bằng một câu hỏi.

B - Bạn cũng khen lại người đã khen mình.

C - Bạn tìm cách 'đánh trống lảng' sang một chuyện khác.

D - Bạn tỏ ra thích thú và hưởng ứng với lời khen đó.

E - Bạn cảm ơn sau đó đem lời khen đó… đi khoe với người khác.

F - Bạn chỉ 'cảm ơn' theo phép lịch sự tối thiểu.

Đáp án:

A: Khi được khen ngợi, bạn đáp lại bằng một câu hỏi

Như vừa muốn kiểm chứng, vừa muốn đối phương 'lặp lại' lời khen đó với mình, vì bạn đang cảm thấy thực sự vô cùng sung sướng. Điều này cũng cho thấy bạn là một người biết lắng nghe, dễ bị thuyết phục và có xu hướng đồng ý với ý kiến với người khác. Tính tình bạn hiền hòa, vui vẻ, có phần hơi 'ba phải', không thích tranh cãi hay xung đột và luôn đối xử công bằng với tất cả mọi người. Trong mắt những người khác, bạn khá là trẻ con và dễ thương đấy!

B: Bạn khen lại người đã khen mình, điều này chứng tỏ bạn khá vô tư

Là người sống độc lập, không thích dựa dẫm vào người khác nhưng lại hơi thụ động một chút. Trong cuộc sống, bạn luôn muốn mình là người tiên phong, dẫn đầu và nổi bật trong mọi việc. Tuy nhiên, đó cũng chính là nhược điểm của bạn - khi bạn quá đề cao chủ nghĩa cá nhân và trở nên ích kỷ. Hãy học cách tiết chế bản thân và hòa mình với mọi người hơn bạn nhé!

C: Nếu bạn cố gắng thay đổi chủ đề khi bạn đang được khen ngợi hoặc bạn chỉ đơn giản là bỏ qua nó, điều này có nghĩa là bạn không thích giả vờ và bạn yêu mến sự chân thực.

Bạn cảm thấy rằng nói những điều tốt đẹp với một người nào đó chỉ đơn thuần là một nỗ lực để làm hài lòng người nghe. Bạn không tin vào sự chân thật trong lời khen ngợi. Có phải bạn đang hơi bi quan và thực tế quá không nhỉ? Lời khen cũng là một cách mà người khác dùng để bày tỏ tình cảm với bạn cơ mà, hãy suy nghĩ thoải mái và mở lòng mình hơn nhé!

D: Cách hưởng ứng với lời khen cho thấy bạn là người rất tự tin về bản thân mình.

Bạn sống ngay thẳng, luôn vui vẻ và kiêu hãnh. Mọi người cũng rất yêu quý bạn vì bạn có khiếu hài hước, dí dỏm và duyên dáng. Tuy nhiên, đôi khi bạn hơi vô tâm và không nghĩ đến cảm giác và tình cảm của người khác nên đã vô tình làm họ tổn thương đấy. Hãy sống chậm lại một chút, và quan tâm tới mọi người nhiều hơn, bạn sẽ ngày càng được mọi người yêu quý đấy!

E: Bạn là một người bạn cực kỳ trung thành và đáng tin cậy.

Trong nhóm bạn, bạn luôn là nhân tố gắn kết các thành viên xích lại gần nhau hơn. Bạn ghét cảm giác một mình và luôn muốn được sống giữa đông vui bè bạn. Bạn cũng rất thích giúp đỡ và san sẻ khó khăn với mọi người. Đôi khi bạn không thể giúp đỡ được gì nhiều nhưng chính thái độ và tình cảm của bạn đã làm cho họ cảm thấy tốt hơn rất nhiều rồi. Bạn yêu thích sự công bằng và luôn cố gắng hành động hướng về điều đó, cũng bởi vậy bạn căm ghét vô cùng mọi sự phân biệt đối xử.

F: Cách bạn lịch sự cảm ơn khi nhận được lời khen cho thấy bạn là người duyên dáng và tự tin.

Bạn là người hướng nội, yêu thích sự riêng tư và không thích 'nhúng mũi' vào chuyện của người khác. Bạn muốn quan tâm và giúp đỡ người khác nhưng chính nét tính cách này lại cản trở bạn, bạn cảm thấy ngại khi chủ động giúp đỡ người khác khi mà người ấy chưa đề nghị chăng? Bạn cũng là người hiểu chuyện, biết nhận định khá chuẩn xác mọi vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Phần lớn những người chọn phương án này là những người 'lớn trước tuổi'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!