Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Vui khỏe - 05/01/2024

Cuộc đời sẽ không còn thú vị nếu thiếu những chuyến du lịch. Vì vậy hãy đi nhiều hơn để thấy cuộc sống còn nhiều điều bất ngờ.

Eleanor Rosevelt từng khẳng định: 'Mục đích của cuộc đời là sống, trải nghiệm để vươn mình đầy hăng hái và không ngại ngần những trải nghiệm mới thú vị hơn'. Nói cách khác, chúng ta trưởng thành và tiến bộ hơn nhờ tận dụng những khám phá mới. Nếu bạn chưa đủ động lực thì hãy xem những lý do dưới đây.

Chúng ta hiếm khi thử cái mới...

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Con người thường được mặc định với những điều quen thuộc. Vì vậy, tại sao chúng ta phải tìm kiếm những trải nghiệm mới trong khi mình đang sống rất thoải mái? Thực tế, khi chúng ta mơ hồ mong muốn một điều gì mới mẻ, não bộ sẽ dập tắt ý nghĩ đó rất nhanh chóng. Bằng chứng cho thấy khoảng 42% người Mỹ không thể nhớ được lần cuối họ đi phiêu lưu là khi nào.

… Nhưng trải nghiệm mới luôn đứng đầu danh sách

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Một trong những sai lầm lớn nhất của những người làm công như chúng ta là phí phạm kỳ nghỉ của mình. Bạn chỉ quan tâm đến chuyện ăn uống và chăm chú đọc email trong hộp thư đến đang quá tải. Vậy thì cùng nhìn lại bản danh sách bộn bề những công việc trong một ngày của nhiều người. Theo một cuộc điều tra nhỏ thì hơn một nửa người Mỹ luôn ưu tiên việc đi tham quan một địa điểm mới, và xếp sau đó là những chuyến đi biển.

Chia sẻ chuyến phiêu lưu khiến nó thú vị hơn

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Đừng tận hưởng niềm vui một mình, bạn hãy chia sẻ những trải nghiệm đó với mọi người. Bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học tâm lý, những người tham gia các hoạt động tích cực cùng bạn bè sẽ nhận được nhiều niềm vui hơn. Vì vậy, hãy rủ thêm bạn bè trong những chuyến tham quan của mình nhé!

Trải nghiệm giúp giữ niềm vui lâu hơn

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tham gia nhiều hoạt động có khả năng suy nghĩ tích cực hơn những người ít trải nghiệm. Thêm vào đó, kể cả những hoạt động nhỏ nhặt nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của chúng ta. Ví dụ như khoảnh khắc vui đùa cùng chú chó cưng của mình, miễn sao đó là những kỷ niệm đẹp và vui vẻ là được. Vì vậy, bạn đừng ngừng việc leo núi, thám hiểm tự nhiên hay học một ngôn ngữ mới. Đó là những hoạt động làm cuộc sống của bạn trở nên muôn màu muôn vẻ hơn đấy!

Trải nghiệm mới khiến thay đổi quan điểm về thời gian

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Thời gian trôi qua không ngừng nên đôi khi ta dừng lại sửng sốt và nhận ra ngày tháng đã lùi xa rất lâu rồi. Nhưng với những chuyến đi, chúng ta có thể ngắt quãng dòng chảy đó. Trong tác phẩm 2011 New York profile, nhà  thần kinh học David Eagleman giải thích, những tác động quen  thuộc có  khuynh hướng ảnh hưởng đến suy nghĩ về dòng chảy thời gian của chúng ta.

>>Xem thêm:

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

Chấp nhận và khích lệ bản thân: Tại sao không?

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!