Trẻ sơ sinh khóc chảy nước mắt là bệnh gì?

Chăm Sóc Bé - 04/25/2024

Bạn nên đưa cháu đến bác sĩ chuyên khoa mắt, bác sĩ khám xác định nguyên nhân cụ thể. Nếu là quặm bẩm sinh thì nên massage bờ mi sớm để cải thiện tình trạng quặm.Thông thường trẻ em cũng chảy nước mắt nhiều hơn người lớn nên ống lệ trẻ bé chưa thoát nước kịp nên mắt trẻ lúc nào cũng ướt. Khi trẻ lớn lên một chút sẽ hết, không ảnh hưởng gì".

Hiện tượng trẻ sơ sinh khóc chảy nước mắt

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Điện Biên): "Đối với trẻ chảy nước mắt có rất nhiều nguyên nhân. Nếu viêm tắc lệ đạo hay viêm mủ túi lệ phải có triệu chứng viêm và có mủ trào ra ở lỗ lệ đạo.

Bạn nên đưa cháu đến bác sĩ chuyên khoa mắt, bác sĩ khám xác định nguyên nhân cụ thể. Nếu là quặm bẩm sinh thì nên massage bờ mi sớm để cải thiện tình trạng quặm.
Thông thường trẻ em cũng chảy nước mắt nhiều hơn người lớn nên ống lệ trẻ bé chưa thoát nước kịp nên mắt trẻ lúc nào cũng ướt. Khi trẻ lớn lên một chút sẽ hết, không ảnh hưởng gì".

Trẻ sơ sinh khóc chảy nước mắt là bệnh gì?

Tắc lệ đạo bẩm sinh là bệnh như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Điện Biên) cũng cho biết thêm: "Tắc lệ đạo hay chảy nước mắt là bệnh lý rất hay thường gặp ở trẻ nhỏ. Đường dẫn nước mắt của trẻ thường có kích thước nhỏ hơn so với người lớn. Hoạt động của các cơ cũng kém hơn.Trẻ bị tắc lệ đạo thường hay bị viêm kết mạc do ứ đọng nước mắt gây ra viêm.
Chẩn đoán tắc lệ đạo cần phải phải phân biệt với các bệnh cảnh gây mù khác như Glaucoma bẩm sinh hay Thiên đầu thống, viêm giác mạc hay viêm mủ nội nhãn.
Điều trị phụ thuộc vào bệnh cảnh lâm sàng. Thông thường bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh và chống viêm cho trẻ. Nhưng quan trọng là cách chăm sóc. Các mẹ nên giữ vệ sinh mắt cho trẻ bằng rửa nước muối 0.9 %. Lấy 1 ngón tay massage góc trong mắt để làm đường dẫn nước mắt dãn rộng. Bệnh thường tự khỏi khi trẻ lớn hơn. Không nên lạm dụng thông lệ đạo dẫn tới tổn thương đường dẫn nước mắt và gây nhiễm trùng. Bé cần được khám bởi bác sĩ chuyên khoa mắt".

19/04/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!