Trị mụn bằng chuối sau 4 ngày đánh bay nỗi lo bị mụn

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Chuối có rất nhiều công dụng, trong đó đặc biệt chuối có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, đối với làm đẹp. Vậy trong việc làm đẹp thì chuối có tác dụng như thế nào? Cách trị mụn bằng chuối sau 4 ngày như thế nào? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn cách làm đẹp băng chuối hiệu quả sau 4 ngày.

Chuối có rất nhiều công dụng, trong đó đặc biệt chuối có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, đối với làm đẹp. Vậy trong việc làm đẹp thì chuối có tác dụng như thế nào? Cách trị mụn bằng chuối sau 4 ngày như thế nào? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn cách làm đẹp băng chuối hiệu quả sau 4 ngày.

Trị mụn bằng chuối sau 4 ngày đánh bay nỗi lo bị mụn

Công dụng thực tế của chuối

Đối với sức khỏe

Bổ sung dưỡng chất:Trong chuối có chứa các loại đường như: fructozo, glucozo, succozo... theo nghiên cứu cho rằng việc ăn hai quả chuối có thể cung cấp năng lượng cho 1 lần tập gần 90 phút luyện tập vất vả.

Hỗ trợ tiêu hóa: với hàm lượng chất xơ trong chuối giúp hỗ trợ hoạt động của đường ruột, bên cạnh đó ngăn chặn táo bón... Chuối còn có tác dụng giúp cân bằng dưỡng chất và hoạt động cho dạ dày của bạn, đồng thời bổ sung lượng đường cho máu nữa.

Điều trị chứng thiếu máu: Trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng sắt khá cao. Vì thế cho nên chuối có tác dụng kích thích sản sinh Hemoglobin trong máu. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu ngày bạn ăn hai trái chuối có thể làm giảm huyết áp đối với những ai bị chứng cao huyết áp.

Trị mụn bằng chuối sau 4 ngày đánh bay nỗi lo bị mụn

Điều chỉnh tâm lí:Trong chuối có chứa tryptophan, đây là một loại axit amin thiết yếu sản xuất serotonin. Loại hoocmon này có tác dụng tiết chế tâm lí, cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, khi con gái mình “mắc cạn” chuối sẽ rất có ích...

Tốt cho não bộ, hỗ trợ trí nhớ: Trong chuối có chứa Kali, chất này giúp tăng sức mạnh cho não của chúng ta giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, hỗ trợ trong học tập và làm việc hiểu quả hơn, tỉnh táo hơn đó nhé. Chưa kể hết, trong chuối có rất nhiều Vitamin B, hỗ trợ thần kinh, làm dịu hệ thần kinh.

Hỗ trợ tim mạch: Trong chuối có lượng Kali giúp cân bằng chất lỏng trong tế bào, điều chỉnh và kiểm soát huyết áp. Vì vậy giúp cho chúng ta có trái tim khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ đau tim...

Công dụng của chuối đối với làm đẹp

Đối với da: Mặt nạ chuối tươi có tác dụng giúp da bạn trở nên mềm mại, se khít lỗ chân lông và hiệu quả làm sáng da đấy nhé. Hơn nữa, mặt nạ chuối rất an toàn do đó nếu da bạn có nhạy cảm cũng không việc gì phải lo lắng hết nha.

Chưa hết, mặt nạ chuối còn có tác dụng trị mụn, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại...đồng thời tạo sức đề kháng cho da, ngăn chặn việc hình thành mụn mới đó.

Đối với tóc: mặt nạ chuối dành cho tóc sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, suôn thẳng.

Đối với vóc dáng: chuối có tác dụng cân bằng lượng đường cho cơ thể, do đó giúp bạn hạn chế tăng cân gây béo phì. Cho bạn gái chúng ta luôn sở hữu vóc dáng ngọc ngà thon thả.

Trị mụn bằng chuối sau 4 ngày

Trị mụn bằng vỏ chuối chín

Trong vỏ chuối có tính sát khuẩn và làm se lỗ chân lông tự nhiên sẽ làm dịu đi những mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn, làm cho mụn chín nhanh. Sau khi hết mụn cũng không để lại vết thâm.

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối tiêu chín vừa, không mềm cũng không xanh.

Cách làm:

- Rửa sạch quả chuối đã chuẩn bị.

- Bóc lấy vỏ, Sắt vỏ chuối thành từng miếng khoảng 4cm

- Bây giờ bạn dùng miếng vỏ chuối đã cắt đem chà xát lên mặt rồi mát xa đắp vỏ chuối lên những phần bị mụn khoảng 30p rồi rửa lại bằng nước sạch. Với việc đắp mặt nạ này khoảng 3-4 ngày bạn sẽ thấy rõ những sự biến mất của mụn mà không để lại vết thâm gì.

Trị mụn bằng chuối sau 4 ngày đánh bay nỗi lo bị mụn

Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ chuối xanh tại nhà

Chuối là một trong những loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin C. Chuối là một trong các “thần dược” chăm sóc da, kích thích tái tạo làn da mới và chữa mụn an toàn và hiệu quả cao nhất. Việc trị mụn bằng chuốixanh tại nhà có tác dụng diệt khuẩn cao, làm se khít lỗ chân lông nhanh chóng và thực hiện rất đơn giản.

Thực hiện phương pháp này như sau:

Bạn đem lấy 1 quả chuối xanh, rửa thật sạch và bóc bỏ vỏ. Thái thành từng khúc rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền thật nhuyễn. Sau đó, bạn rửa thật sạch mặt rồi đắp lên vùng da cần xóa bỏ mụn trong khoảng nửa tiếng thì dùng nước ấm rửa sạch là được.

Bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, tập trung vùng da bị nhiều mụn đầu đen, để 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Để đạt được hiệu quả bạn nên đắp mặt nạ chuối này 3 tuần một lần để xóa sạch mụn đầu đen. Ngoài ra, bạn có thể hòa cùng với 1 chút muối biển để ngăn ngừa mụn hình thành, sát khuẩn và chống viêm. Thực hiện cáchtrị mụn bằng chuối xanh này, bạn kiên trì thực hiện hàng ngày vào buổi tối sẽ nhận thấy rất rõ sự thay đổi trên da mình.

Phương pháp trị mụn bằng chuối + mật ong + chanh

Có thể thực hiện trị mụn bằng chuối, chanh tươi và mật ong, trong chanh tươi với hàm lượng vitamin C và axit cao chất này sẽ giúp ngăn ngừa mụn, làm se lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết. Mật ong chứa nhiều vitamin, axit amio giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của vi khuẩn dưới nang lông.

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối tiêu

- 2 muỗng cà phê mật ong

- 1/2 muỗng nước chanh tươi

Cách làm:

- Nghiền nhuyễn 1 quả chuối tiêu đã bóc vỏ và rửa sạch cho vào máy sinh tố nghiền nhuyễn.

- Đem chuối say nhuyễn cho vô bát, rồi cho 2 muỗng cà phê mật ong + 1⁄2 muỗng chanh tươi khuấy đều.

- Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt 1 lớp mỏng, tập trung vào vùng da bị mụn thịt, kết hợp với massage nhẹ nhàng và để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

- Thực hiện theo cách này 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt, các nốt mụn thịt sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn 1 làn da sáng mịn, khỏe khoắn.

Xem thêm:

  • Cách trị mụn bằng vỏ chuối hiệu quả
  • Cách trị mụn sưng đỏ và vết thâm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!