Trứng nâu hay trứng trắng tốt hơn?

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Có 2 màu sắc cơ bản của vỏ trứng gà là màu nâu và trắng, bạn phân vân không biết sự khác nhau và nên mua trứng nào?

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh, có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhất là axit béo omega-3.

Có 2 màu sắc cơ bản của vỏ trứng gà là màu nâu và trắng, bạn phân vân không biết sự khác nhau này có ý nghĩa gì và nên mua trứng nào?

Thực tế, trứng có màu nâu thường đắt hơn màu trắng một chút, tại sao vậy?

Trứng nâu hay trứng trắng tốt hơn?

Trứng nâu hay trứng trắng tốt hơn?

Đầu tiên màu sắc của trứng liên quan đến gene.

Theo đó, gà mái có màu lông trắng và dái tai màu trắng sẽ đẻ trứng trắng, còn nếu màu lông tối và dái tai màu đỏ, trứng của nó sẽ có màu nâu.

Lý do mà chúng (những quả trứng nâu và gà lông tối màu) có giá thành cao hơn đơn giản là vì chúng... ăn nhiều hơn! Do đó, người nuôi phải bỏ ra chi phí lớn hơn những chú gà đẻ trứng trắng.

Màu sắc của vỏ quả trứng không quyết định chất lượng của quả trứng

Trứng nâu hay trứng trắng tốt hơn?

Màu sắc trứng có quyết định thành phần dinh dưỡng!

Trung tâm Dinh dưỡng trứng Hoa Kỳ tại thủ đô Washington cho biết chúng ta không thể dựa vào màu sắc để có thể biết được thành phần dinh dưỡng cũng như mùi vị của chúng.

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng và mùi vị của chúng không khác nhau là mấy. Thay vào đó, chất lượng của trứng phụ thuộc chủ yếu thức ăn mà gà mẹ ăn.

Trứng nâu hay trứng trắng tốt hơn?

Bạn có thể nhìn vỏ trứng mà đoán là do gà màu lông gì đẻ ra. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trứng màu nâu có vỏ dày hơn một chút so với màu trắng nên sẽ ngăn vi khuẩn xâm nhập tốt hơn, giúp chúng ta bảo quản trong tủ lạnh lâu hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!