Trung Quốc ban hành danh sách các loại thịt được ăn

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Trong nỗ lực giảm sự lây lan COVID-19, thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã ra dự thảo quy định cấm việc ăn thịt chó và mèo như là một phần hưởng ứng lệnh cấm toàn quốc về việc chống tiêu thụ thịt thú hoang dã, vốn được xác định là yếu tố làm lan truyền virus Corona.

Thâm Quyến đã đưa ra một danh sách trắng (white list) về chín loại thịt được cấp phép ăn gồm: Thịt lợn, thịt bò và thịt gà cùng với thỏ, cá và hải sản. Trong danh sách này không có các loại thịt chó và mèo cũng như các món ăn phổ biến là rắn, rùa và ếch. 

Quy định này cũng khẳng định biện pháp chế tài nếu bị phát hiện sẽ bị phạt 20 ngàn Nhân dân tệ (tương đương 66 triệu đồng).

Việc người Trung Quốc thích ăn các loại động vật hoang dã đã gây sự tranh cãi trong giới chuyên gia dịch tễ vì họ cho rằng thói quen này gây ra sự lan truyền bệnh từ động vật lên người, mà bằng chứng rõ nét nhất là cách đây 17 năm, bệnh SARS đã giết chết hơn 800 người trên toàn thế giới, mà được xác định bắt đầu từ con cầy hương, một món ăn quen thuộc của người Trung Quốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!