Tử cung sợ nhất bạn làm 3 điều có hại dưới đây, bệnh phụ khoa lâu ngày không chữa trị chỉ xếp thứ 2

Giới tính - 04/17/2024

Chỉ khi tử cung khỏe mạnh thì người phụ nữ mới có thể mang thai và sinh nở thuận lợi, không quá lời khi nói rằng sức khỏe của tử cung mới quyết định được người phụ nữ có khỏe mạnh và hạnh phúc hay không.

Trên thực tế, có không ít phụ nữ gặp vấn đề về tử cung, nguyên nhân là do những phụ nữ này không chú ý đến việc 'bảo dưỡng' tử cung và thường xuyên làm những việc có hại cho tử cung.

Dưới đây là 3 hành động mà tử cung sợ nhất nếu bạn làm, bệnh phụ khoa lâu ngày không chữa trị chỉ xếp hạng 2, đây mới là điều mà tử cung kinh hãi nhất.

1. Hút thuốc

Không chỉ nam giới mà rất nhiều phụ nữ trong đời sống cũng có thói quen hút thuốc lá. Hút thuốc lá cực kỳ có hại cho sức khỏe, nó chứa các chất độc hại như nhựa than, nicotin, nếu phụ nữ hút thuốc trong thời gian dài có thể làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ hút thuốc trong thời gian dài có nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào trong biểu mô cổ tử cung cao gấp 3.5 lần so với phụ nữ không hút thuốc .

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho tử cung, phụ nữ phải tích cực bỏ thuốc lá và tránh xa khói thuốc.

Tử cung sợ nhất bạn làm 3 điều có hại dưới đây, bệnh phụ khoa lâu ngày không chữa trị chỉ xếp thứ 2

2. Bệnh phụ khoa không chữa trị kịp thời

Đối với phụ nữ, phiền toái nhất là các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo - những bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc cao.

Tuy nhiên, nhiều chị em không để ý đến những căn bệnh này, sau khi mắc bệnh nhưng không điều trị kịp thời, khi bệnh đã nặng hơn, vi khuẩn có thể lây lan đến tử cung và gây ra các bệnh về tử cung, thậm chí dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Chị em phải điều trị kịp thời khi mắc các bệnh phụ khoa, trong cuộc sống cũng cần vệ sinh cá nhân vùng kín, thay quần lót và băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm và các bệnh về tử cung.

Tử cung sợ nhất bạn làm 3 điều có hại dưới đây, bệnh phụ khoa lâu ngày không chữa trị chỉ xếp thứ 2

3. Phá thai

Phá thai có thể gây ra những tổn thương lớn cho tử cung nhưng nhiều chị em không để ý và không chú ý đến các biện pháp tránh thai nên thường xuyên mang thai ngoài ý muốn.

Nếu thực hiện phá thai ở cơ sở không đảm bảo có thể gây viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nữ giới.

Ngoài ra, trong quá trình nạo phá thai, nội mạc tử cung có thể bị tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt nạo phá thai nhiều lần có thể khiến nội mạc tử cung mỏng dần và cuối cùng là gây vô sinh.

3 hoạt động giúp bảo vệ sức khỏe tử cung

- Chú ý đến chế độ ăn uống

Phụ nữ muốn duy trì tử cung nên giảm ăn những thực phẩm nhiều chất béo có thể kích thích tiết ra estrogen sau khi vào cơ thể, dễ sinh ra các bệnh như u xơ tử cung. Bạn nên chú ý chế độ ăn nhạt, uống nhiều nước đun sôi, ăn nhiều rau quả tươi, tránh ăn đồ lạnh, dễ kích thích.

- Thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn

Phá thai nhiều lần rất có hại cho tử cung, muốn duy trì tử cung chị em nên thực hiện các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục để giảm tác hại do nạo hút thai gây ra. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín, không quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt, tránh quan hệ với nhiều bạn tình.

- Điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa

Thông thường chị em cần quan sát thể trạng, nếu có các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, rong huyết, đau bụng dưới và các bệnh phụ khoa khác thì nên đến bệnh viện thăm khám để được phát hiện và điều trị sớm.

Nguồn tham khảo: Sohu, Kknews, The Healthy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!