Từ khi mang bầu bị đau khung chậu và khớp háng là bị làm sao?

Nữ - 04/19/2024

Chào Bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu trả lời: "Như vậy là bạn có hiện tượng đau khung chậu và khớp háng, xương mu từ hơn một năm nay rồi. Khi đang nằm trong phòng sinh bạn có đau vùng thắt lưng bên phải, sau đó có đau xuống mông, đau vùng xương cụt. Bạn đã chụp phim khớp háng kết quả bình thường.

Vậy bạn chụp phim ở bệnh viện nào? Bác sĩ X-Quang hay bác sĩ chuyên khoa Khớp bảo là bình thường? Với các biểu hiện bạn mô tả rất khó để hình dung là bệnh cảnh của bạn như thế nào. Bạn nên đến chuyên khoa Khớp khám, ở đó bạn mới có điều kiện để nói rõ ràng và cụ thể các biểu hiện diễn ra ở bạn như thế nào.

Bác sĩ sẽ khám, cho chụp phim và tốt nhất là bác sĩ chuyên khoa Khớp đọc phim và khám để kết luận là bạn có viêm khớp háng hay không. Nếu bác sĩ chuyên khoa Khớp kết luận là không viêm khớp thì bạn tiếp tục khám chuyên khoa Thần kinh xem có phải bị viêm dây thần kinh toạ không. Nếu viêm dây thần kinh toạ thì thường đau vùng thắt lưng sau đó đau xuống mông và đau xuống mặt sau đùi và xuống mặt sau cẳng chân và bàn chân. Người bệnh đi lại rất đau nên rất khó khăn trong việc đi lại. Nếu theo bạn kể thì tôi nghĩ nhiều là cháu bị viêm khớp háng hơn là đau thần kinh toạ. Tuy nhiên, để tìm ra chính xác bệnh thì trước hết bạn nên đi khám kỹ chuyên khoa Khớp trước, nếu không có bệnh khớp thì hãy đi khám chuyên khoa Thần kinh".

Chúc sức khỏe!

Từ khi mang bầu bị đau khung chậu và khớp háng là bị làm sao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!