Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Sức Khỏe Tình Dục - 04/23/2024

Như chúng ta đã biết, tự sướng được coi là bản năng giải quyết nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ. Tự sướng nhiều có giảm cân không là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây Lily & WeCare xin giải đáp câu hỏi này đến bạn đọc.

Như chúng ta đã biết, tự sướng được coi là bản năng giải quyết nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ. Tự sướng nhiều có giảm cân không là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây Lily & WeCare xin giải đáp câu hỏi này đến bạn đọc.

Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Một số thông tin về vấn đề tự sướng

Như chúng ta đã biết, tự sướng được coi là bản năng giải quyết nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ. Theo các chuyên gia, ngoại trừ tình dục xâm lấn, người ta có thể thực hiện tự sướng bằng tay hoặc nhờ sự trợ giúp của đối tác. Hành động này thường xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên mới lớn để giải tỏa áp lực tình dục cũng như khám phá về giới tính, bởi lứa tuổi này ở cả nam và nữ đều có những ham muốn mạnh mẽ. Khi chưa đủ điều kiện cho việc quan hệ tình dục thì tự sướng chính là hành động mang tính chất bản năng.

Một kết quả thống kê cho thấy có 80% nam tự sướng và 50% nữ cũng thực hiện hành động này. Đây là được cho là bản năng và không phải là bệnh. Nó chỉ thực sự là bệnh khi mỗi người nghiện tự sướng một cách thái quá và làm ảnh hưởng đến những người trong xã hội.

Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Các bác sĩ cho rằng,tự sướngkhông làm giảm cân bởi hành động này sẽ giúp tâm lý mỗi người trở nên thoải mái, khỏe mạnh hơn. Do đó, để nói rằng tự sướng sẽ làm giảm cân thì hoàn toàn ngược lại, đây là phương pháp giúp bạn tăng cân và là liệu pháp an thần, giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống.

Tự sướng nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng trong một số trường hợp sau:

Tự sướng quá nhiều, xuất tinh không kiểm soát

Đây là tình trạng nam giới không thể kiểm soát quá trình xuất tinh của mình nữa. Hiện tượng này xảy ra một cách vô điều khiến khi một khoảng thời gian nào đó mà không có sự kích thích tình dục.

Tinh dịch chảy ra tự nhiên, không có khoái cảm nhiều lần sẽ khiến nam giới trở nên hoang mang, lo lắng dẫn đến sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi và cân nặng đi xuống.

Xuất tinh sớm do tự sướng nhiều

Xuất tinh trong một thời gian ngắn, không theo chủ định và mong muốn của cả nam giới. Lâu dần sẽ gây suy giảm hưng phấn tình dục và có thể dẫn đến liệt dương.

Xuất tinh muộn do tự sướng

Xuất tinh muộn sẽ gây ra cảm giác ham muốn tình dục, đã bị kích thích nhưng vẫn không thể xuất tinh được.

Vậy tự sướng nhiều quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng tình dục và tâm lý của mỗi người.

Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Cách tự sướng không gây hại cho sức khỏe

Để tự sướng trở nên lành mạnh và không gây để lại những hệ lụy đáng tiếc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đi tiểu trước và sau khi tự sướng

Ở nam giới, đường xuất tinh và đường nước tiểu chung với nhau, nên nếu đi tiểu trước khi tự sướng sẽ làm rỗng bàng quang và tránh gây áp lực lên cơ đáy chậu. Vì vậy việctự sướngsẽ trở nên dễ dàng hơn, không tác động và làm ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan.

Bên cạnh đó, việc đi tiểu sau khi thủ dâm cũng giúp làm sạch ống dẫn nước tiểu và tránh khả năng nhiễm khuẩn cho “cậu bé”.

Không thử nghiệm các cách nguy hiểm

Không chế tạo các vật dụng để tự sướng bởi nó có thể gây nguy hiểm, làm mắc kẹt và có thể gây biến dạng bộ phận sinh dục.

Không tự sướng quá nhiều

Tự sướng quá nhiều khiến bản thân sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, dằn vặt, gây mất ngủ, cảm giác luôn lo sợ, bất an và tính tình cũng có thể thay đổi.

Nguyên nhân của việc này là do hệ thống trung khu hưng phấn của đại não luôn lặp đi lặp lại tình trạng hưng phấn liên tục, làm giảm sức tập trung tới công việc và giảm trí nhớ.

Hiện nay chưa có một chuẩn mực nào quy định việc tự sướng đúng, đủ. Tuy nhiên, bạn không nên bị kích thích quá mạnh, bắt đầu bằng những động tác chậm, biết kiềm chế và giảm tốc độ khi cần thiết. Việc tự sướngchỉ nên kéo dài 10 đến 15 phút và nên thực hiện hành động này khi thực sự có nhu cầu.

Xem thêm:

  • Tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?
  • Tác hại của việc tự sướng ở phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!