Ưu điểm của nước muối sinh lý đơn liều khi vệ sinh mắt, mũi cho trẻ

Cần biết - 04/27/2024

Nước muối sinh lý đơn liều có ưu điểm gì mà khiến các bà mẹ ưa chuộng tới vậy? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

Mắt và mũi là 2 bộ phận quan trọng của cơ thể và đều có một điểm chung đó là nơi đầu tiên tiếp và chịu tác động lớn từ môi trường bên ngoài. Do đó, để bảo vệ cho đôi mắt khỏe, mũi thông thoáng không bị sổ mũi và phòng tránh các bệnh về mắt là rất khó.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy – Phó Trưởng khoa Miễn dịch dị ứng (Bệnh viện Nhi Trung ương), dùng nước muối sinh lý vệ sinh tai, mũi, họng là một trong những cách để giúp trẻ loại bỏ vi khuẩn.

Nước muối sinh lý chính là dung dịch nước muối 0,9% (NaCl 0,9%) một vài nơi gọi là dung dịch nước muối đẳng trương vì trong dung dịch nước muối này có chứa muối ăn NaCl ở nồng độ 0,9%.

Ngoài những tiêu chí như vô trùng, nhà sản xuất uy tín, đảm bảo đúng tỉ lệ…thì một trong những tiêu chí được các bà mẹ đánh giá cao trong thời gian gần đây đó chính là hình thức ống nước muối đơn liều, như Fysoline của Pháp. Vậy, nước muối sinh lý đơn liều có ưu điểm gì mà khiến các bà mẹ ưa chuộng tới vậy? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé:

Dễ thao tác, không làm tổn thương mũi hay mắt trẻ

Cách lựa chọn loại nước muối sinh lý phù hợp của một bà mẹ thông thái là không chỉ chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng mà còn phải phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ nên sử dụng dạng ống đơn liều, đầu tròn nhỏ để tránh làm xước niêm mạc mũi mỏng manh của bé. Với mỗi ống nhỏ, mẹ có thể thực hiện việc nhỏ mũi hay rửa mũi, vệ sinh mắt cho bé một cách đơn giản và dễ dàng, chỉ cần vặn nắp và bóp với lực vừa phải. Mẹ hoàn toàn an tâm nhỏ hay rửa mũi cho bé mà không lo bị sặc hay lực bóp quá mạnh khiến niêm mạc mũi bị tổn thương.

Ưu điểm của nước muối sinh lý đơn liều khi vệ sinh mắt, mũi cho trẻ

Với ống đơn liều, mẹ không lo làm tổn thương bé. (Ảnh minh hoạ).

Đảm bảo vô khuẩn, phòng lây nhiễm chéo

Nước muối sinh lý là một trong những phương pháp giúp loại trừ vi khuẩn. Nhưng hầu như các bậc cha mẹ ít chú ý đến việc vệ sinh lọ thuốc, đặc biệt là đầu chai thuốc khi tiếp xúc với cơ thể bé có thể trở thành ổ vi khuẩn. Bên cạnh đó, với những chai nước muối to, dùng không hết, cha mẹ thường có thói quen giữ lại để lần sau sử dụng. Tuy nhiên, nước muối sinh lý để lâu dễ bị vi khuẩn xâm nhập và lây nhiễm chéo.

Vì vậy, đối với trẻ nhỏ, nhu cầu sử dụng vừa phải, ống nước muối vô trùng với dung tích nhỏ, dạng đơn liều sẽ vừa đủ để an toàn và đảm bảo tiêu chí vô khuẩn, phòng tránh lây nhiễm chéo.

Ưu điểm của nước muối sinh lý đơn liều khi vệ sinh mắt, mũi cho trẻ

Tạo tâm lý thoải mái cho bé

Nhiều bé khi đã phải rửa mũi hoặc nhỏ mắt, vệ sinh mắt nhiều lần thường rất hoảng sợ mỗi khi nhìn thấy chai nước muối, ống hút mũi… Nhưng nhờ thiết kế với dạng ống đơn liều, điều này sẽ không tạo áp lực lên mũi bé, không khiến bé sợ mà giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn, giải quyết vấn đề trên một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, ống nước muối nhỏ nhắn sẽ không khiến bé hoảng sợ khi nhìn thấy, từ đó, giúp công việc rửa mũi hoặc vệ sinh mắt được dễ dàng hơn, giúp bé bớt căng thẳng, sợ hãi.

Ưu điểm của nước muối sinh lý đơn liều khi vệ sinh mắt, mũi cho trẻ

Loại ống nước muối sinh lý nhỏ sẽ không khiến bé căng thẳng, hoảng sợ khi nhìn thấy. (Ảnh minh hoạ).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!