'Vệ sỹ' thanh long bảo vệ sức khỏe

Điều cần biết - 04/27/2024

Thanh long giúp ngừa ung thư, tăng cường thị lực, ngăn chặn viêm khớp tái phát trong mùa lạnh...

Trung bình mỗi quả thanh long cung cấp 60 calo cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Những dưỡng chất có trong thanh long không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng thần kỳ khi điều trị nhiều loại bệnh…

Ngừa ung thư

Ngoài vitamin C, thanh long còn chứa nhiều chất oxy hoá cần thiết cho cơ thể trong việc ngăn ngừa ung thư. Thường xuyên ăn thanh long, cơ thể sẽ tăng khả năng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây ung thư như gốc tự do, tia có hại của ánh nắng… 

'Vệ sỹ' thanh long bảo vệ sức khỏe

Thanh long giúp ngăn chặn các gốc tự do có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Tốt cho tim mạch

Giống như nhiều trái cây, thanh long không chỉ không chứa cholesterol xấu mà còn có chất béo không bão hoà đơn. Đó là chất béo thân thiện với tim mạch và đảm bảo cân nặng không bị vượt tầm kiểm soát.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Những người bị viêm khớp luôn phải chịu những đau đớn khi trở trời hay trong mùa đông lạnh lẽo. Nếu lo lắng sự tấn công của căn bệnh này, hãy thêm thanh long vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, những người bị bệnh cũng nên dùng thanh long, đây được xem là quả chống viêm, giúp người bệnh tăng sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của bệnh tật.

Tăng cường hệ miễn dịch

Lượng vitamin C dồi dào trong thanh long là một 'vệ sĩ' của sức khoẻ. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, giúp cơ thể tránh được sự tấn công của bệnh tật. Đây cũng là một chất chống oxy hoá giúp cơ thể trẻ trung, khoẻ mạnh.

Giúp ngon miệng

Vitamin B12 trong thanh long giúp tạo cảm giác ngon miệng. Người bệnh, người mới ốm dậy nếu được ăn thanh long sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc ăn uống. Ngoài ra những dưỡng chất dễ hấp thụ khác sẽ giúp tạo năng lượng nhanh chóng để cơ thể không bị mệt mỏi.

'Vệ sỹ' thanh long bảo vệ sức khỏe

Vitamin B12 trong thanh long giúp tạo cảm giác ngon miệng (Ảnh minh họa: Internet)

Cải thiện thị lực

Carotene trong thanh long cũng nhiều gần bằng cà rốt, chất này cần thiết cho sự hoạt động, sự đàn hồi của mắt. Việc thiếu hụt chất này có thể khiến mắt bị bệnh. Nếu lo lắng con cái hay bản thân có vấn đề về mắt, nên bổ sung thanh long cho món tráng miệng.

Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, ngừa táo bón

Thanh long là trái cây giàu chất xơ. Đặc điểm này rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Chất xơ cùng những dưỡng chất khác của thanh long giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp bệnh nhân giảm lo lắng về việc thay đổi đường huyết. Ngoài ra, bổ sung chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động khoẻ mạnh, việc tiêu hoá diễn ra dễ dàng hơn. Từ đó, những chứng bệnh về đường tiêu hoá, nhất là táo bón sẽ được ngăn ngừa.

Giúp làm đẹp da

Việc giàu chất chống oxy hoá giúp thanh long có tác dụng tốt trong việc giữ da mịn màng, sáng đẹp. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn cũng có thể nghiền thanh long với mật ong để tạo ra mặt nạ tự nhiên, tốt cho làn da, nhất là trong thời điểm hanh khô. Ngoài ra, mặt nạ này cũng giúp ngừa và điều trị mụn.

Với những tác dụng không ngờ tới của quả thanh long, chắc hẳn bạn sẽ không còn ngần ngại khi chọn loại quả này cho món tráng miệng của gia đình.

>>> Xem thêm: Top thực phẩm cần tránh khi bị bệnh khớp

Thanh Nguyên (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!