Vì sao bạn nên nhờ chồng giúp việc nhà?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/18/2024

Những người phụ nữ đảm đang thường hiếm khi nhờ chồng giúp việc nhà vì sợ anh ấy sẽ làm hỏng mọi thứ, thật ra chính bạn lại đang “làm hư” chồng mình đấy!

Những người phụ nữ đảm đang thường hiếm khi nhờ chồng giúp việc nhà vì sợ anh ấy sẽ làm hỏng mọi thứ. Thật ra chính bạn lại đang “làm hư” chồng mình đấy!

Theo quan điểm truyền thống, mọi người thường mặc định rằng “việc nhà” là một công việc tất yếu của phụ nữ. Những việc như lặt rau, nấu ăn, dọn dẹp bàn ăn, dọn dẹp nhà bếp, chăm sóc nhà cửa… theo truyền thống là nghĩa vụ của người phụ nữ, và đàn ông không nên nhúng tay vào.

Vì vậy, cho dù bạn đi làm thì vẫn phải tự mình quán xuyến việc nhà. Không những thế, phụ nữ thật sự đảm đang khi vừa đi làm, vừa vẹn toàn nhà cửa, và thậm chí họ còn có thể học những công việc dành cho đàn ông. Thậm chí, nhiều phụ nữ không hề ngần ngại học cách thay một cái bóng đèn bị hỏng, sửa một công tắc, cầu dao… mỗi khi không có đàn ông bên cạnh.

Bạn có thấy hình bóng của chính bản thân mình trong những mẫu hình “phụ nữ đảm đang”? Nếu có thì dưới đây sẽ là những lý do thuyết phục mà bạn nên nhờ chồng giúp việc nhà trước khi bạn kiệt sức và chồng trở nên ngày càng phụ thuộc vào vợ nhé.

Nấu ăn không phải là việc dành riêng cho phụ nữ

Nấu ăn không hề nhàm chán hay chỉ là một nhiệm vụ của phụ nữ mà thật sự đó cũng là một sở trường của một số đàn ông. Nếu bạn để ý sẽ thấy các đầu bếp ở nhà hàng phần lớn đều là những người đàn ông tài giỏi, thu nhập ổn định và thậm chí rất hấp dẫn.

Bên cạnh đó, đàn ông thường có biến tấu một chút trong nhà bếp. Cùng một công thức của món ăn nhưng sẽ có hương vị khác biệt hơn khi chồng bạn nấu. Bạn có thể dành riêng một ngày trong tuần để chồng bạn làm quen dần với nhà bếp, tập sử dụng các dụng cụ và vệ sinh nhà bếp. Bạn cũng hoàn toàn có thể trợ giúp anh ấy nêm nếm gia vị cho món ăn hay chỉ anh ấy cách điều chỉnh lượng dầu ăn phù hợp.

Vì sao bạn nên nhờ chồng giúp việc nhà?

Đàn ông làm việc nhà giúp vợ vẫn rất nam tính

Đừng ngần ngại nhờ chồng giúp việc nhà vì sợ sẽ làm cho anh ấy thiếu nam tính hơn. Thật ra, đây chỉ là lời “ngụy biện” phổ biến khi đàn ông không muốn làm việc nhà cũng giống như đàn ông nam tính thường không đi khám bệnh vậy. Thực tế, đa số đàn ông trên thế giới vẫn phụ giúp vợ làm việc nhà mà không hề có vấn đề gì.

Khi đàn ông sẵn sàng dành thời gian giúp vợ làm việc nhà, anh ấy sẽ cảm thấy mình đang được thể hiện vai trò của một trụ cột trong gia đình. Hãy nhờ chồng làm những công việc phù hợp với đàn ông như thay bóng điện, sửa ống nước, lắp đặt dây Internet, treo kệ sách lên cao… Hình ảnh một người đàn ông loay hoay với các dụng cụ và thiết bị, ai bảo là không nam tính nhỉ?!

Một ngày nào đó anh ấy cũng sẽ nghỉ hưu ở nhà

Khi phụ nữ nghỉ hưu, rời khỏi văn phòng, những chiếc ghế tựa hay trút bỏ những bộ đồ công sở, cô ấy vẫn sẽ phải tiếp tục làm công việc nhà cho đến cuối đời. Còn đàn ông thì sao? Nghỉ hưu là lúc đàn ông thư giãn và tận hưởng những sở thích mới. Vậy thì đây chính là thời gian để hướng dẫn chồng bạn thử những việc mới của gia đình như tưới nước cho cây, trồng rau, dọn dẹp nhà, hay nấu vài món ăn ngon chẳng hạn.

Ngoài ra, đây có thể là thời điểm tuyệt vời để hai bạn gần gũi và có những cuộc trò chuyện thân mật trong khi chia sẻ gánh nặng việc nhà. Theo thực tế, kể cả những người đàn ông thành đạt, lịch lãm, khi về nhà họ vẫn sẵn sang trút bỏ những bộ vest đắt tiền để phụ giúp vợ làm việc nhà, vậy thì sao bạn lại ngần ngại mà không để anh ấy cùng bạn san sẻ? Rất có thể đây chính là giây phút cả hai bạn thấu hiểu nhau nhiều hơn đấy.

Đôi khi bạn có thể ngã bệnh một cách bất ngờ

Những việc bạn làm không phải vì bạn ích kỷ hay muốn anh ấy phục vụ ngược lại bạn, hãy suy nghĩ về điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị ốm. Nếu bạn đang ở trong bệnh viện thì sao? Ai sẽ chăm sóc con cái? Mọi thứ sẽ ổn hơn nhiều nếu chồng hoặc con trai của bạn có thể nấu ăn và chăm sóc ngôi nhà. Những loại thức ăn bên ngoài có quá nhiều dầu mỡ, có thể không hợp khẩu vị gia đình bạn và lại còn đắt tiền nữa.

Vì thế, bạn rất cần dạy cho người đàn ông của bạn những kỹ năng cơ bản về nấu ăn. Bạn có thể dạy anh ấy vo gạo, nấu cơm, làm món trứng luộc, trứng chiên, xào một ít rau hay thậm chí là nấu một nồi canh xương hầm thơm ngon chẳng hạn. Điều này sẽ làm cho chồng và con bạn tự hào vì họ có thể xoay sở khi bạn ốm, đồng thời bạn cũng có thể an tâm mà chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Vì sao bạn nên nhờ chồng giúp việc nhà?

Bạn có thể qua đời trước anh ấy khi lớn tuổi

Hãy tưởng tượng một ngày nào đó bạn qua đời trước người đàn ông của cuộc đời mình thì sao? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn có muốn anh ấy phụ thuộc vào một người phụ nữ khác nếu chẳng may bạn không còn trên đời?

Thực tế vẫn luôn có những dịch vụ, nhà hàng, người giúp việc, hay thức ăn nhanh chế biến sẵn. Nhưng, những điều đơn giản như pha một tách trà vào buổi sáng thì sao? Không phải ai cũng dành yêu thương, tự nguyện và chân thành pha cho chồng bạn một tách trà hoặc cà phê mỗi sáng. Vì vậy, bạn nên hướng dẫn cho chồng những công việc nhà cơ bản nhất để anh có thể sống một mình khi cần: nấu ăn, lau dọn nhà cửa, chăm sóc con cái…

Kiên nhẫn với các sai lầm mà anh ấy mắc phải

Cho dù là công việc lau chùi hay nấu nướng thì không phải ai cũng có thể làm hoàn hảo như bạn. Vì vậy, cần có sự kiên nhẫn, chuẩn bị tinh thần đón nhận một vài thảm họa nhà bếp và đừng xét nét những lớp bụi còn đóng ở chân tường hay góc bếp. Hãy để đàn ông phạm sai lầm và học hỏi từ chúng. Nếu bạn hét lên và thiếu kiên nhẫn, anh ấy sẽ bỏ cuộc. Vì vậy, nếu anh ấy làm mọi thứ trở nên hỗn độn, hãy hướng dẫn anh ấy cách sắp xếp sao cho hợp lý. Nếu anh ấy làm bẩn sàn nhà và kệ bếp, hãy giúp anh ấy học cách sử dụng nước tẩy rửa và cách lau chùi.

Ban đầu, bạn có thể nghe những tiếng anh ấy nói vọng từ bếp như: “Tiêu ở đâu?” Hoặc những câu hỏi như: “Làm thế nào để phân biệt được đường hay muối?”. Tất cả chìa khóa nằm ở sự kiên nhẫn và dịu dàng của bạn, rồi anh ấy sẽ tìm ra cách giải quyết và cuối cùng anh ấy có thể tự làm mọi thứ một mình.

Bạn cần giảm stress để duy trì tình cảm vợ chồng

Công việc nhà là một trong những lý do hàng đầu khiến phụ nữ bị stress và dễ cáu bẳn với chồng. Khi không có người giúp việc, mọi chuyện trong nhà sẽ trở nên bừa bộn, bạn sẽ phải chiến đấu với đống quần áo bẩn, những lớp bụi đóng trên bàn ghế, bạn phải chăm sóc con cái và lau dọn sàn nhà đầy những vết chân…

Có thể bạn cần phải nói chuyện nghiêm túc với chồng mình, tâm sự với anh ấy về nỗi vất vả của bạn hay đôi khi bạn phải thuyết phục anh ấy. Vợ chồng với nhau rất cần sự “đồng cam cộng khổ” không chỉ để đối diện với những khó khăn bên ngoài mà còn để vun vén chuyện nhà bên trong. Hãy chia sẻ công việc nhà với chồng để tránh được nhiều cuộc xung đột vì những chuyện nhỏ nhặt nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dạy trẻ làm việc nhà: Bí quyết dành cho bố mẹ
  • Vì sao đàn ông thường không đi khám bệnh?
  • 7 điều bạn không nên làm cho người đàn ông mình yêu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!