Vì sao 'cậu nhỏ' có thể dựng cờ trong 6 giờ?

Sức khỏe sinh sản - 05/02/2024

Khoa học gọi đây là chứng priapism gây cương cứng kéo dài trên 6 giờ mà không thể 'hạ lều' bằng cách tự nhiên.

Trong thời gian đầu, bệnh nhân mắc hội chứng priapism rất thích thú vì có thể duy trì cương cứng trong thời gian dài mà không phải kích thích. Cho đến khi đạt cực khoái lần 3, lần 4 và lần thứ n mà 'cậu nhỏ' vẫn không chịu hạ màn cộng thêm triệu chứng khó chịu, đau tức khủng khiếp thì quý ông mới ngỡ ngàng nhận ra đây không đơn giản là quá trình cương cứng bình thường mà sự thật, dương vật đang bị sưng lên.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng priapism?

Vì sao 'cậu nhỏ' có thể dựng cờ trong 6 giờ?

Hội chứng priapism rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời (Ảnh minh họa: Internet)

Có thể nói, căn bệnh này là trò đùa cay nghiệt của cơ thể khi các dây thần kinh cột sống cũng như dây thần kinh điều khiển chức năng cương cứng bị kích thích không ngừng nghỉ khiến bệnh nhân đau đớn, căng tức vô cùng khó chịu. Thậm chí, nhiều người trong hoàn cảnh này chỉ muốn 'cậu nhỏ' bất hoạt mãi mãi để không bao giờ phải trải qua cảm giác khủng khiếp ấy.

Bệnh do nhiều nguyên nhân mà một trong những yếu tố thường gặp nhất là bệnh nhân bị tắc nghẽm mạch máu gây cương cứng do xuất hiện khối máu đông hoặc do các bất thường ở những mạch máu liên hệ cũng gây nên hội chứng priapism. Trong trường hợp này, máu đổ về 'cậu nhỏ' nhưng không kịp rút ra ngoài gây hiện tượng cương cứng mãi không thể xuống.

Tuy nhiên, hội chứng priapism cũng có thể xuất phát từ khổ chủ khi nghĩ về sex quá thường xuyên, liên tục khiến dương vật trở nên quá nhạy cảm. Tuy nhiên, ở những trường hợp này hội chứng priapism không diễn ra quá lâu và đôi khi không đủ lâu để khiến người bệnh bận tâm.

Nhiều người bị priapism mà không biết nên cứ nghĩ xuất tinh ra là dương vật sẽ 'hạ màn'. Họ dùng nước đá, chườm khăn lạnh, thủ dâm, thậm chí quan hệ tình dục sao cho 'ra' thì thôi. Nhưng chính tâm lý căng thẳng đã gây ức chế quá trình xuất tinh làm quý ông đã đau đớn càng đau đớn hơn.

Điều trị priapism như thế nào?

Vì sao 'cậu nhỏ' có thể dựng cờ trong 6 giờ?

Quý ông không nên sử dụng các loại thuốc cường dương trôi nổi trên thị trường (Ảnh minh họa: Internet)

Theo các bác sĩ chuyên khoa, priapism là một bệnh ngoại khoa cần được can thiệp y tế càng sớm càng tốt. Trên thực tế, các bác sĩ có thể sử dụng liều tiêm Epinephrine hoặc Phenylephrine trực tiếp vào bên trong thể hang. Sau vài giờ, các cơ dương vật sẽ co bóp để đẩy máu đi ra bên ngoài, giúp hạ nhiệt 'cậu nhỏ'.

Tuy nhiên, khi biện pháp trên không tỏ ra hiệu quả trong 1-2 giờ, bệnh nhân cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh làm ảnh hưởng đến chức năng cương dương về sau. 

Quý ông có thể tánh tai nạn trên bằng cách nói không với những loại thuốc chống rối loạn cương dương được rao bán tự do.

>>> Xem thêm: Ham muốn hơn nhờ những điều kỳ dị

Ngọc Luyện (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!