Viêm da cơ địa ở trẻ em

Cần biết - 05/03/2024

Con gái tôi 2 tuổi, mấy tháng nay trên da chân tay cháu bị các đám ban đỏ, nổi mụn đỏ li ti và sau đó chuyển thành mụn nước, ngứa nhiều.

Có khi bệnh tự khỏi rồi lại tự nổi nhiều mụn hơn. Con tôi bị bệnh gì, chữa thế nào?

Vũ Thu Ngà (Hà Nội)

Theo dấu hiệu trên thư bạn mô tả thì nhiều khả năng con bị viêm da cơ địa. Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em phát triển nhanh khi gặp yếu tố thuận lợi như trời nóng, mồ hôi trên da nhiều.

Bệnh không đơn thuần chỉ gây ra những tổn thương ngoài da, mà có thể gây tổn thương da diện rộng, để lại sẹo, nhiễm khuẩn, gây viêm nhiễm nhiều vùng khác như ( tai - mũi - họng, mắt... ), khiến trẻ mệt mỏi, biếng ăn chậm lớn.

Khi trẻ mới mắc bệnh là ở giai đoạn viêm da cơ địa cấp tính, làn da của trẻ có những biểu hiện như: Xuất hiện các đám ban đỏ không rõ ranh giới, nổi mụn đỏ li ti và sau một khoảng thời gian ngắn thì chuyển thành mụn nước, xuất hiện ở mặt, khuỷu tay, chân, ngực của trẻ. Trẻ có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu, với trẻ sơ sinh thì quấy khóc, ưỡn mình, trằn trọc, hay thức giấc.

Mụn nước có thể lan rộng và gộp lại thành mụn lớn, sau đó sẽ đóng thành vảy khô, vàng nâu nhưng không bong tróc.

Bạn nên cho con đi khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn điều trị, tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, là thời điểm các triệu chứng viêm da cơ địa ở trên tái phát thường xuyên, nhiều lần và có tổn thương rõ ràng trên da.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!