Viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Xét Nghiệm - 05/15/2024

Đứng trước thực trạng người mắc bệnh viêm gan B đang ngày gia tăng hiện nay, đã có không ít người thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh viêm gan B với vấn đề bệnh viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Đứng trước thực trạng người mắc bệnh viêm gan B đang ngày gia tăng hiện nay, đã có không ít người thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh viêm gan B với vấn đề bệnh viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Bệnh viêm gan B lây qua đường hô hấp không?

Theo các chuyên gia nhận định bệnh viêm gan B hoàn toàn không lây nhiễm qua đường hô hấp hay tiếp xúc bình thường mà con đường lây nhiễm viêm gan B chủ yếu là qua đường máu. Việc những người trong gia đình hay người thân xung quanh mắc nhiễm viêm gan B thì bạn yên tâm tiếp xúc với họ bằng những cử chỉ thông thường, thậm chí cả hôn nhau cũng không gây nhiễm viêm gan B. Chính vì vậy sống trong một bầu không khí chung với bệnh viêm gan B thì mọi người hoàn toàn yên tâm không lo mắc nhiễm viêm gan B có thể lây nhiễm qua đường thở nhé.

Để giúp mọi người phòng ngừa bệnh viêm gan B một cách hiệu quả tốt nhất thì một số con đường lây nhiễm viêm gan B mà bạn nên cảnh giác như:

Mẹ truyền sang con

Khi phụ nữ mắc phải bệnh viêm gan B và mang thai sinh con thì quá trình này rất dễ lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con, tuy nhiên hiện nay cũng đã có những biện pháp hiện đại giúp các bà mẹ bị viêm gan B sinh con hoàn toàn khỏe mạnh không mắc nhiễm. Vì vậy khi mang thai nên đi xét nghiệm viêm gan B sớm để biết cách phòng ngừa bệnh một cách đúng nhất.

Con đường tình dục

Trong quá trình giao hợp sẽ dễ mắc nhiễm bệnh viêm gan B từ người bệnh sang người khỏe mạnh qua dịch cơ thể cũng như những vết xước khi quan hệ.

Truyền máu

Truyền máu có mầm bệnh virus viêm gan vào người khỏe mạnh là quá trình mắc bệnh trực tiếp, việc dùng chung kim tiêm cũng làm cho quá trình phát tán bệnh viêm gan B ngày càng tăng cao hơn.

Viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Giải pháp phòng ngừa mắc nhiễm viêm gan B

Tốt nhất để phòng ngừa bệnh viêm gan B thì mọi người nên thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn, cụ thể nên thực hiện tốt những vấn đề sau:

Tiêm phòng vắc xin viêm gan B

Đây là một trong những cách giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi bệnh viêm gan B một cách tốt nhất, các chuyên gia cho rằng bất kì ai cũng nên tim phòng viêm gan B để hạn chế thấp nhất những rủi do có thể gặp phải trong cuộc sống, bảo vệ bản thân khỏi loại virus nguy hiểm này.

Tới bệnh viện ngay khi nghi ngờ mắc phải triệu chứng bệnh viêm gan B

Sụt giảm cân, vàng da vàng mắt, đau bụng, nước tiểu sẫm màu.... đây là một cách giúp bạn phát hiện bệnh viêm gan b sớm hạn chế những ảnh hưởng không tốt của bệnh tới sức khỏe của bạn.

Xét nghiệm viêm gan B trước khi kết hôn

Đối với những cặp vợ chồng trước khi kết hôn thì nên đi xét nghiệm viêm gan B để kiểm tra lại sức khỏe của mình.

Đề phòng khi mang thai

Mẹ mắc bệnh viêm gan B thì nên theo dõi sát sao tại các bệnh viện và em bé khi sinh ra cần được tiêm loại huyết thanh đặc biệt chống lại virus viêm gan B phát triển gây bệnh làm tổn hại tới lá gan của trẻ.

Viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan, việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander:

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?

Chi phí gói xét nghiệm:

  • Giá Gói sàng lọc virus viêm gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 468.000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm

  • Các bước xét nghiệm viêm gan B bạn cần biết

  • 5 Bác sĩ chuyên điều trị bệnh viêm gan B bạn nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!