Viettel mời tiến sĩ danh giá từ Mỹ về nói chuyện trực tuyến về phòng chống ung thư với nhân viên

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Vấn đề chia sẻ với người Viettel sẽ là các dấu hiệu nhận biết, phương pháp phòng tránh và chữa trị ung thư.

Ở Việt Nam, theo số liệu thống kê giai đoạn 2005 đến 2010, cứ mỗi năm lại phát hiện thêm khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và có khoảng 95.000 trường hợp tử vong.

Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư được nêu lên như do di truyền, lối sống hàng ngày hay môi trường, thực phẩm bẩn… nhưng hầu hết những cảnh báo này đều không được nhiều người để ý đến, vì thế phần lớn các trường hợp phát hiện bệnh đều đã ở những giai đoạn muộn. Trong khi đó, nếu phát hiện sớm, chủ động trong các biện pháp phòng ngừa thì bệnh ung thư hoàn toàn có khả năng chữa khỏi và nguy cơ mắc bệnh giảm đi nhiều lần.

 Tiến sĩ Phan Minh Liêm sẽ có buổi giao lưu trực tuyến từ 15h00 ngày thứ 4 (31/05/2017) trên Songkhoe.vn về chủ đề: Cách phòng tránh Bệnh ung thư trong xã hội hiện đạiKính mời bạn đọc theo dõi! 

Tiến sĩ Liêm hiện làm việc và nghiên cứu tại Viện Ung thư MD Anderson (Texas, Mỹ). Ông nhận các giải thưởng của Quốc hội Mỹ và chương trình nghiên cứu y học của Bộ Quốc phòng Mỹ về nghiên cứu ung thư (2010-2013), đồng thời là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu của Việt Nam năm 2014.

Đây cũng chính là nội dung mà Songkhoe.vn mong muốn gửi gắm qua buổi tọa đàm với chủ đề: “Giúp người Viettel nhận biết, phòng tránh ung thư với Tiến sĩ Phan Minh Liêm ở viện ung thư uy tín nhất Hoa Kỳ”.

Viettel mời tiến sĩ danh giá từ Mỹ về nói chuyện trực tuyến về phòng chống ung thư với nhân viên

Là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam đã thành danh trên đất Mỹ trong lĩnh vực nghiên cứu, chữa trị bệnh ung thư, với những kinh nghiệm quý giá của bản thân, Tiến sĩ Liêm cũng sẽ giúp những người trẻ tại Viettel có thêm góc nhìn mới mẻ, nghị lực vươn lên, vượt qua những thử thách trong cuộc sống, quá trình làm việc, nghiên cứu để đạt được thành công.

Buổi giao lưu trực tuyến sẽ diễn từ 15h00 thứ 4, ngày 31/05/2017 trên Songkhoe.vn.

Tiến sĩ Phan Minh Liêm, sinh năm 1983, quê ở Khánh Hòa. Năm 1998, anh nhận được học bổng của tổ chức Soleil Francophone để sang Pháp học một năm chương trình lớp 10 nhờ thành tích đoạt giải nhì môn tiếng Pháp trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm lớp 9. Khi học ở Pháp, anh bị thu hút bởi các thí nghiệm của môn sinh học và phát hiện niềm đam mê của mình đối với ngành này. “Mình nhận ra được giá trị to lớn của những kết quả nghiên cứu y sinh, như việc tìm ra vắc xin có thể giúp hàng triệu người ngăn ngừa bệnh tật. Từ đó, mình quyết định theo đuổi con đường nghiên cứu trong lĩnh vực này, với ước mơ phát triển các liệu pháp mới để giúp được đông đảo người bệnh”, anh Liêm kể lại.

Thi đỗ vào ngành công nghệ sinh học (ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM) năm 2001, anh tham gia các hoạt động phong trào và nghiên cứu khoa học. Với sự cố gắng liên tục và các đóng góp cho cộng đồng, anh được Quỹ giáo dục VN (VEF) trao học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ vào năm thứ 3 đại học. Năm 2005, anh đặt chân đến nước Mỹ.

Được nghiên cứu tại trung tâm ung thư hàng đầu thế giới – Viện ung thư MD Anderson ở Texas, Tiến sĩ Liêm cùng các cộng sự đã có hơn 24 công trình nghiên cứu chuyên sâu xuất bản trên các tạp chí khoa học quốc tế về công nghệ sinh học và ung thư, như tạp chí của Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ (Proceedings of The National Academy of Sciences), tạp chí của Viện Ung thư quốc gia Mỹ (Journal of National Cancer Institute)...

Đặc biệt, tiến sĩ Liêm đã được cộng đồng y khoa quốc tế ghi nhận về việc lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tìm ra protein 14-3-3sigma có khả năng tấn công quá trình chuyển hóa năng lượng của các tế bào ung thư đã thắp sáng hy vọng cho hàng triệu người bệnh trên thế giới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!