Vợ bầu nằng nặc đòi đi nhận chuyển phát nhanh nhưng nửa tiếng chưa về, chồng đi tìm thì sững sờ khi chứng kiến việc vợ đang lén lút làm

Làm mẹ - 04/18/2024

Anh cuống cuồng tìm vợ khắp con phố, cuối cùng khi nhìn thấy bóng dáng vợ, anh không khỏi sững sờ trước việc cô đang lén lút làm.

A Lệ là một thai phụ người Trung Quốc. Hiện cô đang mang thai được 30 tuần. Từ khi mang thai, cô đã phải từ bỏ khá nhiều món ăn yêu thích của mình vì chúng không tốt cho thai nhi. Đồ ăn vặt như các loại xiên nướng, que cay chính là món khoái khẩu của cô trước đây và cô đã phải 'tạm biệt' chúng nhiều tháng nay.

Cũng bởi thế mà mỗi khi nhìn người khác ăn mấy món đó, cô lại không khỏi xuýt xoa thèm ăn. Nhưng may mắn có chồng cô bên cạnh nhắc nhở, kịp thời can ngăn vợ tránh xa các đồ chẳng bổ béo gì, thậm chí còn có khả năng chứa những phụ gia có hại cho sức khỏe.

Mới đây A Lệ đột ngột nói với chồng rằng cô sẽ xuống lầu lấy đồ chuyển phát nhanh. Chồng cô khuyên vợ đừng đi, để anh lấy giúp. A Lệ kiên quyết không nghe, cô bảo phụ nữ mang thai cũng cần phải vận động, sau này sinh con càng dễ hơn. Nghe thế chồng cô đành gật đầu đồng ý.

Vợ bầu nằng nặc đòi đi nhận chuyển phát nhanh nhưng nửa tiếng chưa về, chồng đi tìm thì sững sờ khi chứng kiến việc vợ đang lén lút làm

Từ khi mang thai, cô đã phải từ bỏ khá nhiều món ăn yêu thích của mình vì chúng không tốt cho thai nhi. (Ảnh minh họa)

Song chồng A Lệ đợi cả nửa tiếng mà không thấy vợ bầu trở về nhà. Anh bắt đầu lo lắng, vội vã xuống đường tìm vợ. Ra văn phòng chuyển phát nhanh, người phụ trách ở đó cho biết không có người phụ nữ mang thai nào tới lấy hàng cả. Chồng A Lệ hoảng hốt vô cùng, chỉ sợ vợ xảy ra chuyện gì.

Anh cuống cuồng tìm vợ khắp con phố, cuối cùng khi nhìn thấy bóng dáng vợ, anh không khỏi sững sờ trước việc cô đang lén lút làm. A Lệ đứng trước một cửa hàng bán đồ ăn vặt, vui sướng ăn món xiên que cay, không hề chú ý đến chồng mình đang đi đến gần. Chồng cô nhìn vợ như vậy, vừa trách nhưng hơn hết anh thấy thương cô vô cùng.

Anh hiểu vợ vì nghĩ cho con nên đã cố 'nhịn miệng' bao lâu nay, lần này có lẽ không kiềm chế nổi cô mới lén lút đi ăn món yêu thích như vậy. Cô đã hi sinh quá nhiều cho con, cho chồng. Đâu phải mỗi chuyện đồ ăn này, còn rất nhiều vấn đề khác nữa mà người phụ nữ phải chịu đựng và hi sinh khi mang thai, sinh con và chăm sóc những đứa trẻ!

Trong vấn đề ăn uống, thai phụ cần lưu ý những gì?

Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa:Thai phụ thường xuyên cảm thấy đói là điều bình thường. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều một bữa sẽ dẫn đến thừa cân. Vì thế thai phụ chỉ nên ăn no đến bảy phần trong mỗi bữa ăn và chia nhỏ khẩu phần thành 4-5 bữa/ngày.

Vợ bầu nằng nặc đòi đi nhận chuyển phát nhanh nhưng nửa tiếng chưa về, chồng đi tìm thì sững sờ khi chứng kiến việc vợ đang lén lút làm

Thai phụ nên ăn đồ ăn thanh đạm, ít muối và dầu mỡ. (Ảnh minh họa)

Ăn ít đồ ướp muối:Nhiều người thích ăn đồ ướp muối như cá khô, hải sản ướp muối, dưa cà muối mặn... Đây là những loại đồ ăn chứa rất nhiều muối, không tốt cho huyết áp, tim mạch và thận của thai phụ. Nếu người mẹ có vấn đề gì về sức khỏe chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Do đó thai phụ nên ăn đồ ăn thanh đạm, ít muối và dầu mỡ.

Ăn phong phú các loại thực phẩm:Chế độ ăn lành mạnh cho phụ nữ có thai là chế độ ăn phong phú các loại thực phẩm, đồ ăn phải giàu chất dinh dưỡng cũng như dễ tiêu hóa, hấp thu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!