Xét nghiệm HIV ở đâu tại Hà Nội chính xác tuyệt đối, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất?

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Xét nghiệm HIV tại dịch vụ xét nghiệm tại nhà, trung tâm y tế dự phòng quận, trung tâm xét nghiệm HIV tự nguyện, các bệnh viện công Hà Nội cho kết quả chính xác nhất, bí mật và nhanh nhất hiện nay cùng với đội ngũ bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất. Lily & WeCare xin giới thiệu những địa chỉ xét nghiệm HIV kín đáo, an toàn uy tín sau đây

Xét nghiệm HIV tại dịch vụ xét nghiệm tại nhà, trung tâm y tế dự phòng quận, trung tâm xét nghiệm HIV tự nguyện, các bệnh viện công Hà Nội cho kết quả chính xác nhất, bí mật và nhanh nhất hiện nay cùng với đội ngũ bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất. Lily & WeCare xin giới thiệu những địa chỉ xét nghiệm HIV kín đáo, an toàn uy tín sau đây

Xét nghiệm HIV ở đâu tại Hà Nội chính xác tuyệt đối, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất?

Xét nghiệm HIV là gì?

Xét nghiệm HIV là việc thực hiện các kỹ thuật chuyên môn nhằm xác định tình trạng nhiễm HIV trong mẫu máu, mẫu dịch sinh học của cơ thể người. Sau khi virus HIV vào cơ thể từ 3 đến 6 tháng, cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể kháng HIV. Một số trường hợp khi mới nhiễm HIV có thể sốt, nổi hạch, nổi ban đỏ trong 8 đến 10 ngày rồi trở lại bình thường rất giống với các bệnh cảm cúm thông thường nên không có đặc điểm gì riêng để nhận biết. Vì vậy, đối với nhiễm HIV có thể xem như không có triệu chứng nào là triệu chứng đầu tiên để nhận biết bạn đã bị nhiễm. Dù kháng thể này không tiêu diệt được virus HIV nhưng lại là dấu hiệu cho thấy tình trạng nhiễm căn bệnh thế kỷ.

Tuy nhiên, phương pháp xét nghiệm định lượng kháng thể HIV không phát hiện được sự xâm nhập của virus trong thời kỳ “cửa sổ” tức là 12 tuần hay 3 tháng đầu tiên sau khi bị lây nhiễm. Chỉ khi cơ thể sản xuất ra kháng thể thì mới có thể sử dụng loại xét nghiệm này. Do vậy khi bạn có hành vi nguy cơ thì bác sĩ sẽ khuyên bạn sau đó ít nhất 12 tuần quay lại để làm xét nghiệm định lượng kháng thể kháng HIV.

Mỗi một xét nghiệm định lượng kháng thể kháng virus HIV đều có giá trị S/CO. S/Co là viết tắt của từ Sample/Cutoff Value. Trong đó S là giá trị kháng thể kháng HIV trong máu của bạn và CO là giá trị mẫu, hay còn gọi là ngưỡng.

Sau 3 tháng đầu bị nhiễm HIV, cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể chống lại virus làm cho nồng độ kháng thể tăng cao trong máu, tức S tăng. Khi lượng kháng thể kháng virus HIV (S) tăng quá ngưỡng (CO) thì tỉ lệ S/CO>1 và kết quả với HIV là dương tính.

Xét nghiệm HIV ở đâu tại Hà Nội chính xác tuyệt đối, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất?

Do đây là chỉ số đánh giá lượng kháng thể kháng virus HIV trong huyết thanh nên nó thường thay đổi và ảnh hưởng bởi các thành phần trong huyết thanh. Do đó chỉ khi giá trị S/CO>1 mới có ý nghĩa chẩn đoán HIV dương tính.

Trong trường hợp S/CO cho các kết quả đều nhỏ hơn 1, có nghĩa HIV âm tính. Sau 3 tháng đầu tiên của thời kỳ “cửa sổ” mà chỉ số S/CO có tăng lên giữa các lần xét nghiệm nhưng đều nhỏ hơn 1 thì kết quả vẫn là âm tính. Sự thay đổi chỉ là do các thành phần trong huyết thanh làm ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm, chứ không phải bệnh nặng lên.

Cách duy nhất để biết có bị nhiễm HIV hay không là phải xét nghiệm phát hiện HIV. Hiện nay các xét nghiệm phát hiện kháng thể là phương pháp thông thường được sử dụng rộng rãi ở các cơ sở y tế để phát hiện nhiễm HIV cho người lớn và trẻ trên 18 tháng, đối với trẻ dưới 18 tháng do có thể còn kháng thể của mẹ trong máu nên áp dụng phương pháp sinh học phân tử để phát hiện thành phần của vi-rút HIV trong máu của trẻ.

Nên xét nghiệm HIV ở đâu

Bạn có thể xét nghiệm HIV ở bất kỳ cơ sở y tế có xét nghiệm trên địa bàn bạn sinh sống bao gồm các trung tâm y tế huyện, bệnh viện huyện, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và các Trung tâm Y tế dự phòng hoặc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS... hoặc tại các cơ sở tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện. Đặc biệt tại Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm HIV của Xander- Địa chỉ lấy mẫu máu uy tín và tin cậy của nhiều khách hàng.

Xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền?

Không có một mức thống nhất. ở một số điểm có thể xét nghiệm miễn phí. Một số điểm khác có mức phí khoảng từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng cho một test nhanh, PCR có thể lên tới 2.500.000. Nhưng giá giao động dưới 1000.000 đồng bao gồm cả tư vấn giúp người bệnh tự tin và hoà đồng với mọi người hơn.

Xét nghiệm hiv có bí mật không?

Câu trả lời là Có. Khi gặp gỡ, bác sĩ xét nghiệm sẽ hỏi tên, và có thể cả địa chỉ của bạn, nhưng tên, địa chỉ cũng như kết quả xét nghiệm sẽ được giữ bí mật. Song, nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể yêu cầu không để lại địa chỉ.

Hiện nay trung tâm dịch tễ, nhiều bệnh viện và trung tâm y tế ở các thành phố có xét nghiệm HIV. Các trung tâm y tế tỉnh cũng có dịch vụ này. Bạn có thể đến đó xét nghiệm. Nếu ngại, bạn có thể gọi điện thoại hỏi trước đến cần gặp ai, tên là gì, để khi đến bạn chỉ cần hỏi tên thôi, không phải nói: ’’Cho tôi xét nghiệm HIV”. Bạn có thể chat trên app hoặc để lại mẫu đăng kí Xander - Dịch vụ xét nghiệm hoàn hảo tại Hà Nội sẽ chia sẻ và gửi lời giải đáp thắc mắc nhanh nhất trước những tâm sự thầm kín của khách hàng.

Bạn hãy gọi điện đến các trung tâm y tế quận, tỉnh, nơi thường có dịch vụ xét nghiệm và tư vấn HIV qua tổng đài (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.. Hoặc bạn hãy tham khảo danh sách một số cơ sở xét nghiệm và tư vấn HIV/AIDS ở Hà Nội bên dưới đây.

Xét nghiệm HIV ở đâu tại Hà Nội chính xác tuyệt đối, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất?

Các trung tâm xét nghiệm HIV ở Hà Nội chính xác nhất hiện nay

1. Xét nghiệm tại nhà Xander

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xét nghiệm HIV ở đâu tại Hà Nội chính xác tuyệt đối, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nhất?

2. Trung tâm tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện

  • Địa chỉ: Phòng 408, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3576 2904

3. Đội y tế dự phòng - Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 45 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 38284827

4. Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 16B Phạm Đình Hổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 39723143

5. Đội y tế dự phòng – Trung tâm y tế quận Đống Đa

  • Địa chỉ: 24 ngõ 34 Ngô Sĩ Liên, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 37473128

6. Trung tâm y tế quận Thanh Xuân

  • Địa chỉ: phòng 4, tầng 3, ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 35571196

7. Trung tâm y tế quận Ba Đình

  • Địa chỉ: số 101 Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 38230243

8. Trung tâm y tế quận Long Biên

  • Địa chỉ: số 485, đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 38779171

9. Trung tâm y tế Từ Liêm

  • Địa chỉ: tầng 3, thị trấn Cầu Diễn
  • Điện thoại: (024) 37646978

10. Trung tâm y tế Gia Lâm

  • Địa chỉ: số 1, đường Ngô Xuân Quảng, Châu Quỳ, Gia Lâm
  • Điện thoại: (024) 36760268

11. Phòng tư vấn xét nghiệm - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

  • Địa chỉ: đường Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 37754266

12. Phòng tư vấn xét nghiệm - Trung tâm y tế dự phòng

  • Địa chỉ: 50 C Hàng Bài, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 39434738

Thông qua bài viết trên đây của Lily & WeCare, hi vọng bạn đọc có những hiểu biết về việc lựa chọn những địa chỉ xét nghiệm HIV chuẩn xác, cùng với dịch vụ kín đáo và tin cậy

Xem thêm:

  • Kết quả xét nghiệm âm tính có chắc chắn không bị nhiễm HIV hay không?
  • Những địa chỉ xét nghiệm HIV kín đáo, an toàn bạn nên biết

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!