Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Xét nghiệm máu tổng quát giúp kiểm tra được tình hình sức khỏe và phát hiện ra nhiều bệnh tiềm ẩn. Vậy xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau.

Xét nghiệm máu tổng quát giúp kiểm tra được tình hình sức khỏe và phát hiện ra nhiều bệnh tiềm ẩn. Vậy xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau.

Xét nghiệm máu là gì?

Xét nghiệm máu là việc thực hiện xét nghiệm tổng quát về máu để có thể phát hiện ra các bệnh tiềm ẩn bên trong cơ thể thông qua việc kiểm tra nhóm máu, bệnh về máu, chức năng gan, tiểu đường, viêm gan siêu vi,... thậm chí là cả HIV.

Xét nghiệm máu tổng quát không bao gồm kết quả HIV vì xét nghiệm HIV là xét nghiệm tự nguyện, phải tư vấn trước khi lấy máu cũng như phải nhận được sự chấp thuận của người xét nghiệm.

Xét nghiệm máu tổng quát gồm những gì?

  • Kiểm tra về nhóm máu

  • Bệnh liên quan đến máu như bạch cầu, tiểu cầu, hồng cầu, huyết tán, thiếu máu, suy tủy, ung thư máu

  • Kiểm tra chức năng của gan và chức năng thận như creatinine, ure máu

  • Bệnh về não như thiếu máu não, nhiễm trùng não

  • Rối loạn mỡ máu (triglyceride, cholesterol, HDL-C),

  • Bệnh tiểu đường

  • Bệnh về gan như viêm gan A, B, C, E, D,.. xơ gan, tăng men gan, ung thư gan...

  • Bệnh Gout

  • Phát hiện ra HIV

Ngoài ra tùy theo từng gói khám khác nhau mà có thể có thêm những xét nghiệm máu khác.

Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Các xét nghiệm chính trong danh mục xét nghiệm máu tổng quát

Xét nghiệm về công thức máu

Nhằm xác định được định lượng các thành phần của máu như tiểu cầu, hồng cầu, bạch cầu.., và một số tính chất của chúng như độ lớn, lượng hêmôglôbin,... trong mẫu thử máu thường sẽ lấy ra từ mạch máu gần khuỷu tay.

Việc xét nghiệm này giúp chúng ta biết cơ thể có gì bất thường không: bị nhiễm trùng, bệnh ung thư máu...

Xem chỉ số lượng đường trong máu

Xét nghiệm máu tổng quát này giúp chúng ta xác định được nồng độ đường trong máu giúp xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Việc lấy máu phải được thực hiện sau 8 giờ nhịn đói trở lên.

Xét nghiệm hàm lượng mỡ trong máu

Giúp đo chỉ số hàm lượng cholesterol và triglycerid trong máu. Trong đó có bao gồm lượng cholesterol toàn phần, HDL (cholesterol tốt), LDL (cholesterol xấu). Xét nghiệm máu còn giúp chẩn đoán tình trạng tăng cholesterol trong máu. Chỉ số cholesterol trong máu được xem là cao nếu như hàm lượng chất này bên trong máu cao hơn 2,50 g/l. Triglycerid được coi là cao nếu như tăng quá 2 g/l.

Chỉ số men gan

Xét nghiệm cho biết nồng độ men alanine amino transferase (ALAT hoặc SGPT) cùng với men aspartate amino transferase (ASAT hoặc SGOT). Những thông số này giúp chẩn đoán các bệnh lý ở gan (do rượu, virus hoặc ung thư). Xét nghiệm này không chỉ cho biết các bệnh về gan mà nồng độ các men này cũng tăng ở một số bệnh như viêm tuyến tụy hay nhồi máu cơ tim.

Xét nghiệm máu có cần phải nhịn ăn không?

Ngược lại, với các xét nghiệm như nội tiết tố, công thức máu,... người bệnh có thể ăn uống như bình thường. Mặt khác, nếu cần nhịn đói để thực hiện xét nghiệm cho đúng thì phải ngưng ăn từ tối hôm trước. Với phương tiện kĩ thuật sinh hóa tiên tiến hiện nay, chỉ còn một số xét nghiệm cần phải nhịn đói như thử mỡ trong máu hay đường huyết...

Trước khi làm xét nghiệm máu tổng quát người bệnh không được ăn ít nhất là 8 giờ. Không được hút thuốc, uống rượu bia trước khi lấy máu. Chế độ ăn những ngày trước đó diễn ra bình thường.

Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Bao lâu thì nên xét nghiệm máu tổng quát 1 lần?

Xét nghiệm máu tổng quát ở người lớn nên thực hiện 2 lần/ năm, xét nghiệm công thức máu, mỡ máu, đường máu, cơ bản nước tiểu và men gan sẽ giúp người xét nghiệm có thể sớm phát hiện bệnh sớm, phòng và tránh bệnh kịp thời.

Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Xét nghiệm máu tổng quát sẽ biết được bạn có nhiễm HIV hay không. Tuy nhiên khi bạn thực hiện sẽ không bao gồm kết quả HIV vì xét nghiệm HIV là xét nghiệm tự nguyện, phải tư vấn trước khi lấy máu cũng như phải nhận được sự chấp thuận của người xét nghiệm.

Dịch vụ Xét nghiệm tổng quát và Xét nghiệm HIV ẩn danh tại Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander

Hiện nay nhiều người vẫn e ngại đi xét nghiệm do nhiều nguyên nhân như:

  • Mệt mỏi khi phải xếp hàng lấy số quá lâu ở bệnh viện?
  • Không được tư vấn kĩ càng do bệnh viện luôn ở tình trạng quá tải?
  • Rất dễ lây nhiễm vi khuẩn, virus từ các bệnh nhân khác?
  • Có thể phải làm các xét nghiệm không cần thiết, xét nghiệm thừa?

Vậy tại sao bạn không đặt xét nghiệm tại nhà? Với phương thức này, bạn sẽ nhận được tận tay kết quả xét nghiệm mà không cần phải đi lại, không cần xếp hàng chờ đợi cũng không phải làm thủ tục hành chính.

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Gói Xét nghiệm tổng quát:

Viêm gan siêu vi B, C, ung thư (vú, cổ tử cung, tiền liệt tuyến, gan, đường tiêu hóa, buồng trứng, phổi...), tang huyết áp, tiểu đường, loãng xương, rối loạn mỡ máu, suy thận... là những căn bệnh nguy hiểm nhưng lại diễn tiến âm thầm. Thông thường, đến khi phát hiện, bệnh đã quá nặng. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, có thể điều trị hiệu quả và mang lại kết quả tốt cho sức khỏe về sau. Vậy nên còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay xét nghiệm tổng quát định kì để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời?

Giá gói xét nghiệm tổng quát của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 937,000 đồng

Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Gói Xét nghiệm HIV ẩn danh:

Với xét nghiệm HIV, không phải ai cũng muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, một phần vì bệnh viện luôn quá tải, sẽ rất mất công phải chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì thế Xander đem đến cho khách hàng gói xét nghiệm HIV ẩn danh tại nhà, không mất công chờ đợi xếp hàng nhưng tính chính xác và an toàn đảm bảo sánh ngang các bệnh viện công.

Giá gói xét nghiệm HIV của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 882,000 đồng.(Giá cập nhật từ 03/08/2017)

Xét nghiệm máu tổng quát có phát hiện HIV không?

Cách tính tổng phí xét nghiệm:

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về xét nghiệm máu tổng quát. Cần phải thực hiện xét nghiệm mỗi năm 2 lần đối với người lớn để có thể biết được tình trạng sức khỏe, điều trị kịp thời khi có bệnh. Việc xét nghiệm máu này có thể giúp bạn phát hiện HIV tuy nhiên nếu không có yêu cầu từ bệnh nhân và được nhận tư vấn trước khi xét nghiệm thì kết quả xét nghiệm sẽ không bao gồm HIV.

Xem thêm:

  • Khi đi khám sức khỏe tổng thể bạn nên làm những xét nghiệm này
  • Xét nghiệm máu tổng quát bao gồm những gì?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!