Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Kiến Thức Y Học - 05/17/2024

Ung thư vòm họng là căn bệnh phổ biến đứng đầu trong nhóm ung thư vùng đầu cổ và có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Để bảo vệ bản thân và những người thân yêu, bạn nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng định kỳ.

Ung thư vòm họnglà căn bệnh phổ biến đứng đầu trong nhóm ung thư vùng đầu cổ và có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Để bảo vệ bản thân và những người thân yêu, bạn nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng định kỳ.

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Tỷ lệ ung thư vòm họng tăng chóng mặt

Là dạng ung thư phổ biến nhất trong các bệnh ung thư vùng đầu cổ, ung thư vòm họng thường xuất hiện ở phái nam nhiều hơn song vẫn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Khi tốc độ phát triển và phân chia của các tế bào vòm mũi họng lên mức không thể kiểm soát được, một khối u sẽ dần hình thành và thường là u ác tính.

Ung thư vòm họnglà căn bệnh có khả năng di cư và xâm lấn theo đường bạch huyết, máu và tràn ra những bộ phận khác trong cơ thể như gan, xương, não,... dẫn tới tỷ lệ tử vong cao nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng là phương pháp giúp mọi người nhanh chóng phát hiện và nhận biết tình trạng bệnh của mình. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh, lập tức bạn sẽ được các bác sĩ đề xuất phác đồ điều trị kịp thời nhằm đảm bảo quá trình điều trị ít xâm lấn, bớt đau đớn, đỡ tốn kém và nâng cao cơ hội chữa trị cho bệnh nhân.

Vì sao cần sớm xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng?

Rất khó để phát hiện sớm ung thư vòm họng bằng việc thăm khám thông thường bởi vòm họng nằm ở vị trí đặc thù, gây nhiều khó khăn khi thăm khám nên buộc phải áp dụng phương pháp nội soi đường mũi. Ngoài ra, giai đoạn khởi phát của bệnh không có những biểu hiện rõ ràng nên dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh lý về tai mũi họng thông thường như viêm tai, viêm mũi, xoang,...

Theo các chuyên gia y tế, việc y học thế giới ngày càng tiến bộ đã khiến quá trình điều trị ung thư vòm họng thuận lợi hơn rất nhiều, giảm tăng tỷ lệ sống cho người bệnh. Tuy nhiên, việc sớm tầm soát ung thư vòm họng vẫn là yếu tố tiên quyết để có thể kiểm soát và ngăn chặn sự di cư của tế bào ung thư. Cũng như các dạng ung thư khác, 70 – 90% bệnh nhân bị ung thư vòm họng vẫn có thể sống thêm 5 năm nữa nếu được phát hiện bệnh sớm. Nếu phát hiện muộn, tỷ lệ này chỉ còn chưa tới 30%.

Quy trình xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Quy trình tầm soát ung thư vòm họng của các bệnh viện, cơ sở y tế không hoàn toàn giống nhau tuy nhiên về cơ bản, người bệnh sẽ được tầm soát ung thư vòm họng theo 3 bước sau:

- Khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa.

- Sau khi khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm liên quan.

- Bác sĩ tiến hành chẩn đoán hình ảnh gồm nội soi vòm họng để phát hiện những bất thường có thể xảy ra trong khối u, tai, mũi, họng. Tiếp đó là tiến hành siêu âm vùng cổ để phát hiện sớm các hạch ở đây.

Nếu phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, tuỳ vào từng trường hợp mà bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm sàng lọc chuyên sâu như chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp (PET/CT) cùng các xét nghiệm sinh hoá khác nhằm đánh giá khả năng di chuyển của khối u.

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Một số địa chỉ xét nghiệm sàng lọc và tầm soát ung thư vòm họng đáng tin cậy

Xét nghiệm tại nhà Xander

Là đối tác độc quyền của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Xander chuyên cung cấp các dịch vụ xét nghiệm tại nhà, nhận kết quả từ bệnh viện công và sau đó trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Đến với Xander, bạn còn được nhiều chuyên gia y tế hàng đầu tư vấn tận tình với chi phí hợp lý, giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức.

Hiện gói sàng lọc ung thư vòm họng của Xander gồm 4 xét nghiệm với giá869.000 đồng. Trong đó:

Tổng giá = Giá xét nghiệm (869.000 đồng) + Phí xử lý mẫu xét nghiệm (30.000 đồng) + Phí km tăng thêm (5.000 đồng x (n-5) với n là số km giữa 300 Đê La Thành nhỏ và địa chỉ lấy mẫu).

Địa chỉ Xander: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 hoặc 0984.999.501 (Giờ trực: 6 - 22h)

Giờ làm việc:

  • 6h - 15h30 từ thứ 2 - 6
  • 6h - 10h thứ 7

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Bệnh viện K

Bệnh viện K là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về ung bướu, được thành lập dựa trên cơ sở viện Radium Đông Dương (năm 1923) và hiện nay bệnh viện có bề dày kinh nghiệm nhất cả nước về ung bướu.

Bên cạnh việc thực hiện khám và chữa các bệnh về ung bướu, bệnh viện K còn đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chuyên ngành; chỉ đạo các chủ trương phòng chống ung thư; nghiên cứu khoa học trong việc phòng chống, phát hiện sớm và điều trị ung thư; hợp tác quốc tế nhằm học hỏi những phương pháp chữa trị mới, tiếp nhận những thiết bị kỹ thuật hiện đại,...

Bệnh viện được nhiều người lựa chọn khi thực hiện công táctầm soát ung thư vòm họng và được đánh giá cao trong điều trị bệnh.

Địa chỉ bệnh viện: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h00 - 17h00.

Số điện thoại liên hệ: 0243 825 2143.

Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh

Đây là bệnh viện đầu ngành về ung bướu tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện được thành lập dựa vào sự hợp nhất của 3 đơn vị: bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Ung thư Việt Nam và Khoa Ung bướu – bệnh viện Bình Dân. Đây là địa chỉ có thể khám và điều trị phần lớn các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vòm họng.

Bệnh nhân nếu có mong muốn tầm soát ung thư vòm họng và điều trị có thể đến tại địa chỉ số 03 Nơ Trang Long – Phường 7 – Quận Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh hoặc gọi đặt khám qua số điện thoại đường dây nóng: 028.3841.2637/ 028.3843.3021.

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park là bệnh viện lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện đầu tư cơ sở hạ tầng, các thiết bị y tế kỹ thuật hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Khoa ung bướu của bệnh viện do bác sĩ chuyên khoa II bác sĩ Võ Đăng Hùng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong tuần soát và chữa trị ung thư làm trưởng khoa.

Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, 22, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0283 622 1166

Giờ làm việc: Thứ Hai: 08:00 - 19:00 , 08:00 - 19:00; Thứ Tư, Thứ Năm: 08:00 - 19:00; Thứ Sáu: 08:00 - 19:00 , 08:00 - 19:00 , 08:00 - 19:00.

Xem thêm:

  • Các dấu hiệu sớm - muộn của ung thư vòm họng bạn nên biết
  • Vì sao cần tầm soát ung thư vòm họng?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!