Xịt khoáng có tác dụng gì?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/29/2024

Xịt khoáng được xem là một trong những phương pháp làm đẹp của hầu hết chị em phụ nữ bởi những tác dụng mà nó mang lại cho da mặt. Vậy tác dụng của xịt khoáng cụ thể như thế nào? những lưu ý cần biết khi xịt khoáng là gì? nên dùng loại xịt khoáng nào?

Xịt khoáng được xem là một trong những phương pháp làm đẹp của hầu hết chị em phụ nữ bởi những tác dụng mà nó mang lại cho da mặt. Vậy tác dụng của xịt khoáng cụ thể như thế nào? những lưu ý cần biết khi xịt khoáng là gì? nên dùng loại xịt khoáng nào?

Nước xịt khoáng là gì?

Nước xịt khoáng được xem là một loại mỹ phẩm chăm sóc da được chiết xuất ở dang dung dịch chất lỏng như nước. Thành phần chính và chủ lực của xịt khoáng là nước và các khoáng chất nhất định giúp làm đẹp da. Khi sử dụng nước xịt khoáng rất tiện lợi vì ở dạng phun sương.

Xịt khoáng có tác dụng gì?

Xịt khoáng có tác dụng gì?

Tác dụng của các loại nước xịt khoáng mang lại đối với từng loại làn da, cơ địa và cấu trúc da của mỗi người là không hoàn toàn giống nhau. Xịt khoáng cũng đặc biệt trở nên quan trọng và phù hợp nhất với làn da khô hơn so với các loại da khác. Một số tác dụng nổi bật của xịt khoáng có thể kể đến như sau:

Cung cấp lượng nước và độ ẩm cần thiết cho da

Đây là tác dụng mà hầu hết mọi nhãn hàng nước xịt khoáng đều phải chú trọng và đáp ứng. Các loại xịt khoáng đều chứa lượng khoáng nhất định có tác dụng cân bằng độ PH ổn định cho da nên giúp tạo độ ẩm cho da rất tốt. Các loại chất khoáng thông thường co thể cung cấp cho da khoảng từ 10 -20% độ ẩm cần thiết. Do vậy những cô nàng có làn da khô tuyệt đối không nên bỏ qua dòng sản phẩm này.

Bên cạnh đó, việc cung cấp độ ẩm cho da còn giúp hạn chế và kiềm dầu rất tốt cho những cô nàng mắc chứng da ra nhiều dầu. Do đặc tính của làn da dầu là thiếu nước ở lớp biểu bì da nên da thường xuyên tự tiết dầu để bù lại. Khi xịt khoáng cung cấp đủ lượng ẩm cần thiết cho da thì da sẽ tự động hạn chế lượng dầu tiết ra bên ngoài.

Bảo vệ da

Các loại nước xịt khoáng đều có tác dụng bảo vệ da nhất định trong những kiểu thời tiết khác nhau. Đối với kiểu thời tiết nắng nóng hay hanh khô, xịt khoáng giúp tạo lớp màng bên ngoài giúp giữ nước cũng như hạn chế sự xâm hại của các yếu tố bên ngoài tới làn da của bạn.

Sau khi tẩy trang sạch sẽ, bạn có thể dùng thêm một lớp nước xịt khoáng sẽ có tác dụng làm sạch da sâu và hạn chế các ảnh hưởng xấu của chất trang điểm còn sót lại trên bề mặt da.

Ngoài ra một số sản phẩm xịt khoáng còn giúp làm mát và điều trị chứng ngứa da mặt hiệu quả. Sau khi tẩy lông bạn cũng có thể xịt một lớp khoáng để làm dịu mát da, hạn chế tổn thương hoặc nóng rát da gây nên dị ứng hoặc kích ứng da.

Giữ lớp trang điểm hoàn hảo

Một công dụng tuyệt vời khác của nước xịt khoáng chính là cố định lớp trang điểm và giữ cho chúng lâu trôi. Sau khi trang điểm xong, bạn chỉ cần xịt khoáng một lớp nhẹ nhàng lên da không chỉ giúp sảng khoái, tươi tỉnh mà còn giúp cố định lớp trang điểm trước mọi tác nhân và ảnh hưởng bên ngoài gây hỏng.

Chuyên gia trang điểm hàng đầu trên thế giới Arnaud Sol Dourdin từng khẳng định, các loại xịt khoáng đều rất dễ bốc hơi nên nó sẽ tạo ra sự ‘đề kháng” cho lớp trang điểm.

Làm đẹp tóc

Xịt khoáng không chỉ giúp làm đẹp da mà còn vô cùng hữu hiệu trong việc tạo nếp cho tóc tạm thời nhanh chóng và dưỡng tóc. Nếu bạn mới gội đầu khiến tóc xù xì hoặc tạo một kiểu tóc vội thì xịt khoáng là vị cứu tinh hoàn hảo. Hơn nữa, việc xịt tóc bằng khoáng không hề gây hư tổn hay làm hại tóc như các loại kem vuốt tóc mà còn có tác dụng dưỡng tóc mềm mượt.

Xịt khoáng có tác dụng gì?

Hướng dẫn cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước xịt khoáng từ 4 -5 lần/ ngày vào những lúc cảm thấy da bị hư tổn hoặc mệt mỏi như trước và sau khi trang điểm, sau khi tẩy lông mặt, đi nắng, tiếp xúc nhiều với gió...

Khi sử dụng nên để chai xịt khoáng cách xa mặt từ 20cm đến 30cm là tốt nhất

Xịt đều khắp mặt rồi dùng hai lỏng bàn tay vỗ nhẹ nhàng khoảng 30 giây cho dưỡng chất trong xịt khoáng được da mặt hấp thu tốt nhất.

Một số loại nước xịt khoáng tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn các sản phẩm xịt khoáng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng từ những thương hiểu nổi tiếng bao giờ cũng an toàn và hiệu quả hơn cho da. Một số thương hiệu mỹ phẩm nối tiếng trên thế giới bạn nên tin tưởng và lựa chọn mua xịt khoáng như:

- Xịt khoáng Avene đến từ pháp với thành phần chính là Avene và ni tơ hoàn toàn an toàn cho da và không chứa các loại chất độc hại. Giá bán giao động trong khoảng 210.000 đồng đến 350.000 đồng tùy kích thước.

Xịt khoáng có tác dụng gì?

- Xịt khoáng Vichy (pháp) với thành phần chứa hơn 15 loại khoáng chất khác nhau, tuy nhiên các bạn da nhạy cảm nên hạn chế dùng. Giá bán giao động trong khoảng 125.000 đồng đến 385.000 đồng.

- Xịt khoáng Laneige đến từ Hàn Quốc với tinh chất nổi bật là cỏ chanh roi và mùi tây cho hương thơm dễ chịu, sảng khoái và chuyên dành cho các nàng da khô. Giá bán 280.000 đồng cho chai có kích thước 30ml.

- Xịt khoáng Bicderma có tác dụng nổi bật là dưỡng da và làm mềm da phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Giá bán 320.000 đồng cho chai có kích thước 300ml.

Tác dụng của nước xịt khoáng mang lại cho da là hết sức hữu ích nên các bạn đừng quên trang bị cho mình một sản phẩm này nhé. Hãy lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho da.

Xem thêm:

  • Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?
  • Cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!