Yêu một cô nàng phóng viên, bạn dám không?

Giới tính - 05/13/2024

Tính cách của một cô nàng phóng viên cũng sống động như các vận dụng gắn liền với cô nàng vậy!

Sách

Một cô gái phóng viên thường rất ham tìm tòi, học hỏi và có đam mê. Cô ấy có vốn sống phong phú, kiến thức xã hội rộng rãi – như một từ điển sống thú vị. Với đặc tính nghề nghiệp cập nhật thông tin và tiếp xúc với nhiều đối tượng, nàng có sự hiểu biết, tư duy nhạy bén, công việc cũng đòi hỏi họ phải luôn tìm tòi, tích lũy về kiến thức.

Nàng mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm nhưng cũng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn bên trong với những thói quen, sở thích rất nhẹ nhàng, lãng mạn. Nàng có hoài bão, đam mê, quyết tâm trong mọi hoàn cảnh để làm rõ về một sự việc như sách trinh thám của Conan Doyle, nhưng cũng có lúc yếu đuối, nhẹ nhàng và mơ mộng như cô nàng ‘Anna tóc đỏ dưới chái nhà xanh’.

Yêu một cô nàng phóng viên, bạn dám không?

Cô nàng phóng viên như cuốn sách sinh động

Minh Nhật (21 tuổi, Khoa CNTT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) chia sẻ: ‘Mình rất thích con gái học báo vì họ năng động, quyết đoán. Nói chuyện với họ cảm giác rất thú vị vì kiến thức phong phú, nhiều khi còn đặt mình vào tình huống bí nữa’.

Xe

Một cô gái phóng viên cũng đồng nghĩa với xê dịch. Ví cô nàng phóng viên như một chiếc xe có lẽ không sai, vì tính km đường đi và tốc độ di chuyển của cô ấy còn hơn cả một chiếc xe. Họ đi đến bất cứ nơi đâu theo yêu cầu nghề nghiệp hoặc đơn giản đi vì sở thích của mình. Đi để tích lũy vốn sống, để trải nghiệm thực tế, để hòa mình vào cuộc sống, thêm tư liệu viết bài.

Yêu một cô gái phóng viên, bạn phải thực sự hiểu và chấp nhận tính cách này của cô ấy. Cô ấy sẽ phải có mặt thật nhanh tại những nơi xảy ra sự việc hay tìm đến mọi ngõ ngách đời thường để tìm hiểu thông tin. Chọn phóng viên, tức là không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng với lựa chọn của mình.

Thảo Trang (SV năm 2, Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và tuyên truyền) chia sẻ: ‘Ngày bé tớ thích báo vì không thích cái gì bất công, phân biệt, muốn có thể vạch trần mấy cái xấu xa, nhưng chỉ là ý nghĩ của con nít thôi. Lớn lên, tớ thích báo, muốn làm báo vì muốn cống hiến, muốn đi, muốn viết, muốn cái mình viết ra có ích cho cộng đồng. Giờ thì cảm giác không học báo thì cũng chẳng thể làm được gì giỏi hơn nữa’.

Yêu một cô nàng phóng viên, bạn dám không?

Thảo Trang  - cô gái bé nhỏ nhưng đầy đam mê với nghề báo

Màu đỏ

Màu đỏ gắn với năng lượng sống. ‘Năng động, độc lập, tự tin’ là điều mà Nhật Trường (một SV phóng viên) nhận xét về các bạn nữ của mình. Nếu như một sinh viên ngành khác, thời đi học có thể chỉ biết học trong sách vở thì cô gái phóng viên lại thể hiện sự năng động, xông xáo bằng những chuyến đi thực tế viết bài.

Tú Anh (SV Học viện Báo chí và tuyên truyền, CTV của một số tờ báo) chia sẻ: ‘Mình thấy may mắn khi được làm việc, học tập trong môi trường năng động. Tuy có chút thất vọng khi những ngày đầu đi viết, thấy khó khăn và áp lực rất nhiều nhưng không hiểu sao mọi thứ cứ thôi thúc mình làm bằng được.

Nghe những câu chuyện chia sẻ của các thầy cô và anh chị đi trước về nghề, rồi khi đi viết bài, mình cảm nhận được rõ rệt nghề báo đã ‘ngược đãi’ những mơ mộng trước đây của mình như thế nào! Mình chưa dám thừa nhận đó là niềm đam mê, chỉ dám nói đó là điều muốn làm. Và có một câu nói mà mình sẽ mãi nhớ và khắc ghi ‘Con đường con đi không phải là con đường con chọn, nhưng nó sẽ là con đường tốt nhất dành cho con’.

Yêu một cô nàng phóng viên, bạn dám không?

Cô gái năng động Tú Anh khi đi tác nghiệp

Nàng cũng là cô gái có cá tính mạnh mẽ và ý chí kiên cường. Dù trong hoàn cảnh nào cũng khó lòng lùi bước. Tuy nhiên, cũng chính sự tự tin, mạnh mẽ của mình mà đôi khi các nàng khiến nhiều chàng trai… chạy trốn! Bởi vậy có câu ‘Gái Báo chí - ế là chuyện đương nhiên’.

Hoa

Hoa là tượng trưng của cái đẹp, của sự dịu dàng, nữ tính con gái. Những cô nàng phóng viên thường xinh xắn và biết cách quan tâm đến hình thức. Họ không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn là mẫu phụ nữ hiện đại nhiều người đàn ông mong ước. Họ luôn biết cách làm cho mình trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện và rạng rỡ trong mọi cuộc hẹn.

Nói đến sắc đẹp của con gái báo chí, có thể kể đến những Hoa hậu xuất thân từ các trường báo như Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu Hương Giang, Á Hậu Dương Tú Anh… Xinh đẹp, quyến rũ và tài năng là những điểm cộng nổi bật của các cô nàng làm báo. Dù là bông hoa nào, họ vẫn luôn tỏa sáng và lan tỏa mùi hương.

Yêu một cô nàng phóng viên, bạn dám không?

Á hậu Dương Tú Anh

Tuy rằng có những điểm ‘đáng ghét’, nhưng con gái báo chí vẫn rất tình cảm và đáng yêu. Yêu con gái báo chí – bạn dám không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!