10 bí quyết để may mắn mỉm cười với bạn trong năm mới

Tâm lý - 04/29/2024

Một mùa xuân nữa sắp về, ai cũng hy vọng những điều may mắn và tốt đẹp hơn sẽ đến với mình. Vậy chìa khóa may mắn cho bạn trong năm mới là gì?

Trong khoảnh khắc một mùa xuân nữa sắp về, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn những điều may mắn và tốt đẹp hơn sẽ đến với gia đình, bạn bè và bản thân trong năm mới. Vậy chìa khóa may mắn cho bạn đầu năm là gì? Đối với hầu hết mọi người, bí quyết để gặp may mắn chính là một lối sống tích cực và khả năng hoạch định thành công trong cuộc đời. Hãy khám phá ngay 10 cách giúp đem lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của bạn trong năm nay nhé!

Biết nắm bắt mọi cơ hội

Nhiều người trong chúng ta đều tin vào sự may mắn. Tuy nhiên, đó lại không phải là yếu tố quyết định thành công của một đời người. Điều quan trọng nhất nằm ở chỗ người đó có làm việc chăm chỉ và biết nắm bắt cơ hội hay không. Chẳng hạn như bạn không thể chỉ trông chờ vào một vận may bất ngờ nào đó sẽ đem đến cho bạn một căn  nhà khang trang, trong khi bạn không muốn lao động và từ chối mọi cơ hội mà cuộc sống trao cho bạn. Vì thế, nếu bạn muốn gặp điều may mắn, cách tốt nhất là hãy làm việc thật chăm chỉ và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới vì tất cả những câu chuyện về kẻ lười biếng chẳng bao giờ chạm đến được những điều tốt đẹp.

Có sự chuẩn bị từ trước

Một nhà văn từng nói: “May mắn thật ra là sự chuẩn bị để đón đầu mỗi cơ hội”. Làm thế nào để bạn có thể thể hiện thật tốt trong những cuộc hẹn quan trọng hoặc buổi phỏng vấn xin việc khi mà trong tâm trí bạn chỉ tràn ngập những bi quan và nguyên nhân sẽ thất bại?

Thực tế, những vận động viên cừ khôi nhất là những người chuẩn bị từ rất sớm trước khi trận đấu thật sự diễn ra và tin vào khả năng chiến thắng của họ. Những diễn viên xuất sắc cũng vậy. Họ hoàn toàn có thể lường trước những tràng cười hoặc pháo tay của khán giả trước khi đặt chân lên sân khấu. Vì thế, nếu bạn chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn xin việc, hãy cố gắng tưởng tượng xem những câu trả lời của bạn sẽ như thế nào thì phù hợp. Trong trường hợp lần đầu tiên hẹn hò, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với hình ảnh mà bạn mong muốn thể hiện với đối phương cũng như chuẩn bị những câu chuyện hài hay ho để buổi hẹn không chỉ lãng mạn mà còn rộn vang tiếng cười.

Suy nghĩ theo hướng tích cực

Người ta thường nói vận may lớn nhất trong đời mỗi người chính là điều tốt đẹp nhất mà họ tự ban cho bản thân mình. Thậm chí, ngay khi bạn gặp phải những điều bất hạnh nhất, bạn vẫn có thể nhìn thấy những cơ hội mới lóe lên trong nghịch cảnh ấy với một suy nghĩ tích cực. Thật ra, bạn không thể gặp may nếu bản thân bạn không tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này và vì thế mà chìa khóa giúp bạn mở ra mọi cánh cửa dẫn đến sự may mắn chính là suy nghĩ một cách lạc quan trong mọi tình huống.

Hãy để con tim dẫn đường đưa lối

Trong những tình huống khó khăn, bạn không nhất thiết phải quá nghiêm khắc với bản thân mình. Thay vào đó, óc hài hước và trí tưởng tượng là hai yếu tố giúp may mắn đến gõ cửa nhà bạn và thành công sẽ đến sau những thời khắc khó khăn. Thật vậy, thực tế thì đôi lúc chúng ta đều có khả năng sẽ đưa ra những quyết định sai lầm về niềm đam mê của bạn thân. Tuy nhiên, những điều đấy không thành vấn đề vì bạn có thể nhờ tiếng gọi của trái tim dẫn đường cho bạn thêm một lần nữa. Tất nhiên, bạn chẳng thể nào thành công với tất cả những quyết định của đời mình nhưng ít nhất  sự tự do để lựa chọn theo bản năng sẽ giúp bạn dễ dàng gặp may mắn hơn.

Rũ bỏ những gánh nặng không cần thiết

Phần lớn mọi người đều xem may mắn như một quyền lợi và những điều bất hạnh sẽ làm mất đi quyền chính đáng đấy của họ. Tuy nhiên, thật ra một con người không bao giờ luôn gặp những điều suôn sẻ và tất nhiên bạn cũng không ngoại lệ. Sự thật là ai cũng phải thất bại đôi lần trước khi đạt đến đỉnh vinh quang cho dù họ có nỗ lực đến thế nào vì thực tế đã chứng minh rằng bản chất cuộc sống vốn dĩ đã không công bằng và việc bạn nên làm là hãy làm quen với điều đó.

Bắt đầu lại từ một khía cạnh mới

Nhiều người cho rằng thất bại quả thật là một điều quá khó khăn mà họ không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhớ rằng đôi lúc không có được những gì mình mong muốn lại chính là một may mắn tuyệt vời. Thất bại không có nghĩa là những kế hoạch, mục tiêu mà bạn đặt ra hoàn toàn là những ý tưởng tồi mà vấn đề có thể là bạn cần thay đổi phương pháp thực hiện. Vì thế, mỗi lần vấp ngã là một cơ hội để bạn học hỏi và trưởng thành và nhiều khả năng may mắn sẽ mang đến thành công cho bạn trong những lần tiếp theo.

Giải tỏa căng thẳng và cất bỏ những ý nghĩ tiêu cực

Chúng ta thường sai lầm khi cho rằng hối tiếc về những thứ vượt quá khả năng của bản thân sẽ giúp giải quyết vấn đề. Ngược lại, điều đấy chỉ càng làm cho chúng ta thêm căng thẳng mà thôi. Một khi bạn trở nên quá căng thẳng, não bộ sẽ khó đưa ra được những quyết định sáng suốt. Vì thế, thay vì hối hận về những gì đã qua, bạn nên nghĩ đơn giản, mở lòng và chờ đón những cơ hội mới đang đến nhé.

Tận hưởng trọn vẹn giây phút hiện tại

Chúng ta thường dễ dàng mắc kẹt trong những thế giới nhỏ bé của mình và điều đấy khiến chúng ta thường lãng quên đi sự tồn tại của những cái khác cũng như nơi chốn và mọi thứ quanh mình. Bằng cách nuôi dưỡng khả năng sống trọn vẹn trong khoảnh khắc hiện tại sẽ giúp bạn nhận ra rất nhiều cơ hội khác mà bạn có thể nắm bắt thay vì hồi tưởng về những thất bại trong quá khứ.

Nuôi dưỡng trí tò mò

Trí tò mò là một yếu tố giúp cho bạn mở ra những cách cửa dẫn đến thành công đã đóng lại trước đây. Vậy bằng cách nào mà sự tò mò lại có sức mạnh này? Đơn giản vì khi bạn cảm thấy tò mò về bất cứ điều gì, bạn sẽ có một quan điểm đúng đắn về điều đấy và có thêm động lực để tìm ra những giải pháp cho các vấn đề khiến bạn thấy hứng thú. Điều này đồng nghĩa rằng bạn càng sáng tạo và đi trước thời đại càng lâu thì khả năng may mắn mỉm cười với bạn sẽ càng lớn. Nếu bạn cảm thấy bản thân chưa đủ sáng tạo thì hãy nuôi dưỡng trí tò mò vì một ngày nào đấy biết đâu nó sẽ giúp bạn trở thành người tiên phong trong những lĩnh vực mới.

Tiếp tục làm việc chăm chỉ

Có thể nhiều người trong chúng ta chưa nhận ra rằng giọt mồ hôi mà bạn đổ ra trong suốt những ngày tháng làm việc miệt mài là một phần thiết yếu mang đến sự may mắn. Thực tế, những người thành công cũng chính là những người ít có thời gian rãnh rỗi nhất, bởi vì họ luôn phấn đấu để giành lấy cơ hội cho bản thân mình và tận dụng những vận may có được. Đôi lúc, bạn chỉ cần kiên nhẫn theo đuổi niềm đam mê của mình và làm việc một cách chăm chỉ thì bạn đã là người thắng cuộc ít nhất là đối với bản thân.

Hy vọng rằng 10 bí quyết may mắn trong bài viết này sẽ giúp bạn gặp được nhiều điều tốt đẹp hơn nhân dịp đầu năm mới nhé!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Sống lạc quan hơn với 5 cách hiệu quả
  • 5 bước chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực
  • 6 bước giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!