10 lời khuyên hữu ích dành cho sức khỏe nam giới

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Ông bà ta có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì thế, các anh nên quan tâm tới sức khỏe của bản thân mình hơn để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Sức khỏe luôn là yếu tố quan trọng trong cuộc sống mà ta phải chú ý tới. Ông bà ta có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì thế bạn nên quan tâm tới sức khỏe của bản thân mình hơn để có được một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 10 lời khuyên của chuyên gia giúp nam giới có thể tự giữ gìn sức khỏe của mình.

Hãy tìm cho mình một bác sĩ quen thuộc

Hãy tìm cho mình một bác sĩ mà bạn có thể thoải mái để trò chuyện, tâm sự những vấn đề về sức khỏe và các vấn đề tình dục mà bạn đang thắc mắc.

Bạn nên đi khám tổng quát định kỳ

Bởi vì bạn đang cảm thấy khỏe không có nghĩa là đang thực sự khỏe. Đừng ngó lơ các dấu hiệu như phân có màu đen, mất thị giác tạm thời hay những cơn đau ngực. Đừng phủ nhận rằng những triệu chứng đó là bình thường, bạn cần đi kiểm tra với bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Đa dạng hóa các bài tập luyện

Cơ thể chúng ta luôn thấy thoải mái với những bài tập giống như nhau, vì vậy bạn nên thêm nhiều kiểu tập luyện khác nhau vào danh sách của mình. Một lưu ý nhỏ là chúng phải phù hợp với độ tuổi của bản thân, bạn có thể kết hợp các bài tập với nhau như aerobic, cùng với tập tạ hay các bài tập giãn cơ.

Tìm người cùng tập luyện với bạn

Khi tham gia các hoạt động thể thao, bạn đừng nên đi một mình. Thay vào đó, hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành bởi khi tập luyện cùng nhau, cả hai không những có thể hỗ trợ lẫn nhau mà còn giúp tạo động lực thúc đẩy bản thân bạn cố gắng hơn. Ví dụ như bạn tập luyện cùng một người có phần nhỉnh hơn mình, bạn sẽ có động lực tập luyện hăng say hơn.

Ăn uống lành mạnh

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là một điều rất quan trọng, gần như là nhân tố quan trọng nhất. Bạn nên tập trung vào việc cung cấp chất dinh dưỡng hơn cung cấp calo cho cơ thể và nên ăn các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe. Một điều chắc chắn rằng bạn không thể có được nguồn dinh dưỡng tối ưu với sự lựa chọn ở mức tối thiểu.

Nấu những loại thức ăn đơn giản nhưng nhiều dưỡng chất

Khi đang đi theo phương pháp giảm cân an toàn và chọn cách nấu ăn tại nhà, bạn nên chắc rằng cách bạn nấu những món ăn tốt cho sức khỏe. Những loại thức ăn hầm, nướng, hấp hay xào sẽ tốt hơn là chiên ngập trong dầu hoặc sẽ tốt hơn khi thay thế bơ bằng dầu ô liu hay dầu hạt cải, nêm gia vị làm từ các loại thảo mộc tươi hay sấy khô sẽ tốt hơn là dùng muối.

Ưu tiên việc ngủ đủ giấc

Có một giấc ngủ kéo dài ít nhất 7 tiếng là điều chắc chắn bạn nên làm. Tuy nhiên, nam giới thường nghĩ rằng mình có thể vượt qua cơn buồn ngủ bằng cách luyện tập thể thao hay làm những thứ khác. Thế nhưng, theo chuyên gia về sức khỏe, đây là những ý tưởng không hay chút nào.

Quan tâm tới trí não của bạn

Sức khỏe tinh thần là một nhân tố cực kì quan trọng. Bạn hãy nhìn lại xem mình có đang uống quá nhiều bia rượu hoặc đang có những dấu hiệu của chứng rối loạn lưỡng cực hay không. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem tiểu sử gia đình có ai bị bệnh tâm thần, từng có ý định tự tử hoặc lạm dụng thuốc để đảm bảo rằng mình không có những dấu hiệu và triệu chứng tương tự. Hãy đến gặp bác sĩ nếu có bất kì điều gì bất thường để chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Quan tâm tới tuyến tiền liệt của bạn

Tuyến tiền liệt sẽ phì đại khi bạn lớn tuổi hơn và chắc rằng bạn sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như vấn đề về tiết niệu. Vì vậy, một chế độ giảm cân tốt cho sức khỏe sẽ giúp làm giảm khả năng tăng trưởng cũng như nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Luôn sẵn sàng cho chuyện chăn gối

Khi bạn căng thẳng, mất ngủ hay uống quá nhiều, dương vật khó có thể cương cứng như mong muốn và việc cương dương  của một người đàn ông có thể thể hiện được tình trạng sức khỏe tổng quát của người đó. Hãy chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và bạn có thể trở thành  một người đàn ông mãnh liệt trên giường..

Bạn có thể quan tâm tới những bài viết sau:

  • 9 bí mật ăn uống và luyện tập giúp nam giới khỏe mạnh
  • 10 bí quyết tập luyện để tăng cơ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!