10 thói quen để sống khỏe hơn trong năm 2015

Sống đẹp - 04/27/2024

Đừng để thời gian trôi đi vô ích, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn sống vui vẻ hơn.

Trong khi mỗi người đều hân hoan vì những ngày đầu năm mới với những dự tính riêng, thay vì đặt mình vào những mục tiêu 'xa tầm với', hãy tận dụng thời gian này để lên kế hoạch cho 1 năm 2015 tràn ngập sức khỏe và niềm vui.

Dưới đây là một số thói quen rất có lợi giúp bạn biến mình thành một 'phiên bản hoàn hảo' nhất mà thậm chí có thể chính bạn cũng không nhận ra.

Không dằn vặt bản thân

Đôi khi chúng ta tốn không ít tâm sức cho những ý nghĩ đầy mặc cảm nhưng suy cho cùng thì chúng không giúp giải quyết vấn đề mà còn khiến bạn stress hơn, một tình trạng tâm lý khiến cuộc sống trở thành một mớ hỗn độn. Vì thế, đừng bao giờ ngồi một chỗ rồi cảm thấy tội lỗi về những việc đã thuộc về quá khứ. Nên nhớ, dù ngày hôm nay có tồi tệ đến đâu thì ngày mai mặt trời vẫn mọc và bạn vẫn phải tiếp tục để nắm bắt những cơ hội 'làm lại từ đầu'.

10 thói quen để sống khỏe hơn trong năm 2015

Thay vì dằn vặt bản thân, bạn hãy nắm bắt những cơ hội để 'làm lại từ đầu'

Chấp nhận bản thân

Có một sự thật là không ai hoàn hảo. Chính vì vậy, dù một người lý tưởng đến mức nào vẫn lộ ra những 'điểm đen'. Thật sai lầm nếu hàng ngày bạn tự so sánh mình với người khác để rồi 'ăn quả đắng' khi luôn thấy bản thân thấp kém.

Lời khuyên cho bạn là hãy chấp nhận bản thân và tự tin với nó bởi mỗi người là một cá thể đặc biệt trong thế giới đầy rẫy sự đa dạng. Chính vì thế, đừng bao giờ hòa tan cá tính của mình.

Tập thể dục, thiền và ăn thực phẩm tự nhiên

Dĩ nhiên, việc tập thể dục mỗi ngày không đến mức quá căng thẳng để giành giải quán quân Running man nhưng tập thể dục, thiền, thực phẩm thiên nhiên được ví như 'tam trụ' cho sức khỏe.

Một số bài tập nhẹ nhàng thôi nhưng giúp cơ thể sảng khoải, 5 - 10 phút thiền mỗi ngày giúp loại bỏ căng thẳng và thực phẩm tự nhiên khiến cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Hãy bắt đầu với 'tam trụ' này một cách lần lượt và thường xuyên để theo dõi sự thay đổi.

10 thói quen để sống khỏe hơn trong năm 2015

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn

Theo đuổi ước mơ

Ai cũng có ước mơ dù lớn hay bé. Một điều chúng tôi muốn nói với bạn là hãy theo đuổi đam mê cháy bỏng trong tâm trí. Có thể trong năm 2015 này nó chưa trở thành hiện thực nhưng ít nhất bạn đang được sống với đúng trải nghiệm mình mong muốn. Điều này chắc chắn tốt hơn là để tâm hồn trở nên héo mòn từng ngày với những công việc bản thân thấy 'không thể yêu thương được'.

Không đau đầu vì tiền

Một lần nữa, sự lo lắng chỉ đẩy mọi thứ đi xa hơn. Thay vào đó, hãy chủ động đối mặt với vấn đề tài chính bằng các biện pháp chi tiêu hợp lý, thậm chí thắt chặt chi tiêu… Bằng cách này, bạn sẽ thấy nhẹ gánh hơn rất nhiều.

10 thói quen để sống khỏe hơn trong năm 2015

Chủ động đối mặt với vấn đề tài chính để có biện pháp chi tiêu hợp lý

Làm những việc khiến bạn mạnh mẽ và chủ động

Điều này càng đúng nếu bạn đang trong một mối quan hệ. Một cách rõ ràng, nếu yêu một người quá lâu bạn sẽ hy sinh rất nhiều cho mối quan hệ ấy để nó đơm hoa kết trái. Vậy thì tại sao, bạn không sống cho riêng mình trong một lúc nào đó.

Trong năm nay, hãy tự mình đi du lịch hoặc tự mình làm một việc yêu thích mà không có người đó ở bên. Chắc chắn bạn sẽ khám phá ra nhiều hơn về giá trị tiềm ẩn.

2015 chắc chắn là một năm để bạn biến mình thành một 'version mới' năng động, tự tin, thông minh và quyến rũ hơn. Đừng mong đợi điều kỳ diệu đến từ truyện cổ tích, mọi thứ sẽ thay đổi nếu bạn thay đổi trước.

>>Xem thêm:

Hạnh phúc trong năm mới nhờ thói quen

6 thói quen tàn phá sức khỏe phụ nữ

Những thói quen xấu xí gây 'biến dạng' cơ thể

8 thói quen đơn giản giữ gìn nét thanh xuân

5 thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (care2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!