100g bạc hà mỗi ngày để thấy tác dụng đặc biệt

Điều cần biết - 05/17/2024

Khi nằm gọn trong bát canh chua thì bạc hà lại phát huy nhiều tác dụng dược lý đặc biệt là tác dụng nhuận tràng.

Bạc hà là loại cây cỏ cao từ 10 - 60 cm, thân vuông và có nhiều lông, lá mọc đối chữ thập, mép có răng cưa. Hoa mọc vòng ở kẽ lá, cánh hoa hình môi màu tím hay hồng nhạt.

Đông y cho rằng bạc hà có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. Có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.

100g bạc hà mỗi ngày để thấy tác dụng đặc biệt

Ảnh minh họa: Internet

Bạc hà chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng. Chỉ cần 100g bạc hà mỗi ngày thì khung ruột già đã có đủ chất xơ để hoạt động nhẹ nhàng.

Cũng nhờ tác dụng nhuận tràng, bạc hà kéo theo chất béo trong thức ăn và gián tiếp hạ mỡ trong máu. Các nhà nghiên cứu ở Canada đã chứng minh bạc hà làm giảm triglyceride và LDL nên hữu ích để ngăn chặn hiện tượng xơ vữa mạch máu và lão hóa tế bào.

Chuyên gia ngành ung bướu ở ĐH Mainz (Đức) đã không ngần ngại xếp bạc hà vào nhóm thực phẩm có khả năng phòng ngừa ung thư. Tác dụng này được hỗ trợ tích cực bởi vitamin C có rất nhiều trong bạc hà.

Bạc hà không chỉ là món ăn chống cảm cúm mà còn là nhân tố giữ da lâu già nhờ hưng phấn quy trình tổng hợp sợi keo và sợi đàn hồi dưới da.

Tuy nhiên, với những người bị sỏi ở đường tiết niệu hay có cơ tạng dễ sinh sạn thận thì nên hạn chế sử dụng canh chua bạc hà vì trong bạc hà có chứa hàm lượng oxalate khá cao.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!