11 thực phẩm bạn nên tránh để có vòng eo phẳng lì

Vóc dáng - 04/19/2024

Để có vòng eo phẳng lì, nhiều nàng đã chăm chỉ tập gym hay gập bụng. Tuy nhiên, nỗ lực này sẽ uổng phí nếu bạn không kiêng những món nhiều calo.

Để có vòng eo phẳng lì, nhiều nàng đã chăm chỉ tập gym hay gập bụng. Tuy nhiên, nỗ lực này sẽ uổng phí nếu bạn không kiêng những món nhiều calo.

Một vòng eo phẳng lì không mỡ thừa là ước mơ của nhiều cô gái, nhưng mỡ bụng lại rất khó giảm dù bạn có tập gym bao nhiêu tiếng đi nữa. Thật ra, tập luyện là chưa đủ mà bạn cần tránh một số thực phẩm sau đây để có vòng eo phẳng lì như ý.

1. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu phộng, đậu nành… tuy giàu dinh dưỡng nhưng cũng rất nhiều carb. Vì vậy, loại thực phẩm này có thể thích hợp với những ai cần protein nhưng lại là món ăn cần tránh để có vòng eo phẳng lì.

2. Sữa chua

Trong 245g sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo nên đây là món cần tránh nếu bạn muốn giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn điều độ sữa chua không đường và không béo.

3. Nước có ga

11 thực phẩm bạn nên tránh để có vòng eo phẳng lì

Những lon nước ngọt có ga tuy có thể giúp bạn giải khát tạm thời nhưng chứa rất nhiều calo và đường nên bạn cần tránh những loại nước uống này để có vòng eo phẳng lì. Nếu cần giải khát, bạn hãy dùng nước lọc nhé.

4. Đồ uống có cồn

Những đồ uống có cồn như rượu bia có hàm lượng calo cao nhưng hầu như không có dinh dưỡng nên không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng. Bạn có để ý những ai hay uống bia rượu thường rất khó có vòng eo phẳng lì?

5. Bột mì

Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ các loại bột mì đã qua chế biến là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây béo phì. Những loại bột này thường chứa ít hoặc không có chất dinh dưỡng, không có chất xơ nhưng lại rất nhiều calo. Bạn hãy thay những loại bột đã qua chế biến bằng bột ngũ cốc nguyên cám để có vòng eo phẳng lì nhé.

6. Đường

11 thực phẩm bạn nên tránh để có vòng eo phẳng lì

Đường có thể khiến bạn thấy món ăn ngon hơn nhưng lại không tốt cho quá trình giảm mỡ bụng chút nào. Trong 215g đường trắng chứa 773 calo nên đây có thể là nguyên nhân gây béo phì và tiểu đường.

7. Mayonnaise

Mayonnaise chứa ít nhất 80% chất béo nên đây chắc chắn không phải là món ăn giúp bạn giảm mỡ bụng. Nếu muốn làm món salad tốt cho sức khỏe, bạn hãy thay thế mayonnaise bằng những món sốt lành mạnh hơn như dầu ô liu, sốt cam, sốt mù tạt, giấm…

8. Thức ăn nhanh

Hầu hết các loại thức ăn nhanh đều có nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và calo có thể khiến bạn tăng cân và gặp các vấn đề sức khỏe khác. Vậy nên, đây là món ăn rất dễ gây béo phì và cần tránh nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

9. Khoai tây

11 thực phẩm bạn nên tránh để có vòng eo phẳng lì

Khoai tây rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng chúng cũng rất giàu calo vì một củ khoai tây vừa chứa khoảng 163 calo. Nếu bạn muốn có một vòng eo phẳng lì, hãy hạn chế các món khoai tây.

10. Trái cây sấy

Trái cây sấy chứa rất nhiều calo mà lại không có nước như trái cây tươi. Ngoài ra, trái cây sấy còn chứa rất nhiều đường nên đây là món bạn cần tránh để có vòng eo phẳng lì.

11. Thanh năng lượng

Hầu hết các thanh năng lượng đều có nhiều calo và có thể khiến công sức tập luyện của bạn đổ sông đổ biển. Vậy nên, bạn hãy tránh món này nếu đang tập gym để giảm mỡ bụng nhé.

Vóc dáng phụ thuộc rất nhiều vào chuyện ăn uống nên bạn cần điều chỉnh thực đơn một chút thì quá trình luyện tập giảm để có vòng eo phẳng lì mới có hiệu quả. Vòng eo thon không những giúp bạn chọn quần áo dễ hơn mà còn tránh được một số bệnh nguy hiểm nên bạn hãy lên kế hoạch điều chỉnh thói quen sống lành mạnh nhé.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cách giảm mỡ bụng cho nam giúp bạn lấy lại sức hấp dẫn
  • Giảm mỡ bụng dễ dàng nhờ các nguyên tắc sau
  • Sở hữu vòng eo thon gọn với bài tập aerobic giảm mỡ bụng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!