19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 1)

Sống Khỏe - 04/19/2024

Hello Bacsi - Bên cạnh những điều chỉnh về thói quen ăn uống để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bạn cần có một lối sống lành mạnh để sống khỏe mỗi ngày.

Hẳn bạn đã biết, để giúp cơ thể duy trì sức khỏe, những thói quen ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc nhìn nhận và thay đổi những thói quen xấu nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe luôn cần được thực hiện ngay từ giờ phút này. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu xem bạn cần thay đổi điều gì mỗi ngày nhé.

1. Thay vì ăn kẹo, hãy ăn trái cây

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 1)

Kẹo ngọt chứa đường đã chế biến, thường chứa hàm lượng cao xi-rô đường fructose từ bắp. Còn vị ngọt của trái cây là đường tự nhiên, nhưng vẫn tốt cho cơ thể của bạn bởi vì giàu chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa đường diễn ra chậm hơn.

2. Ăn nhẹ trước các bữa ăn

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhẹ trước khi ăn sẽ hạn chế ăn bớt các đồ ăn không tốt cho sức khoẻ, có thể vì chúng ta không quá đói đến mức phải lao vào ăn ngấu nghiến nữa.

3. Tự nấu ăn là cách để sống khỏe mỗi ngày

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 1)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn kiêng không thực sự đem lại hiệu quả, vì cắt bỏ toàn bộ thực phẩm có trong bữa ăn của bạn chỉ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn mà thôi. Nhưng nấu ăn ở nhà lại đem đến một bữa ăn lành mạnh, vừa tiết kiệm không phải ra ngoài ăn bạn lại vừa tự kiểm soát được.

4. Uống cà phê đen

Các nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê tốt cho sức khoẻ của bạn. Thậm chí một số nghiên cứu còn cho rằng uống 3-5 ly mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ. Loại bỏ sữa, kem, đường, hoặc hương liệu sẽ giúp cắt giảm lượng calo và tối đa lợi ích mà cà phê đem lại cho sức khoẻ của bạn.

5. Thêm bơ nghiền lên bánh mì nướng

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 1)

Trái bơ là một nguồn chất béo lành mạnh. Loại quả ngon có ruột xanh mát này nằm trong danh sách “siêu phẩm” vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magiê, vitamin C và E, và chất xơ.

6. Thay thế bánh mì bằng bột mì

Bánh bột mì có chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với bánh mì trắng thông thường, và chất xơ khiến bạn có cảm giác no và làm chậm quá trình hấp thu đường.

7. Uống thật nhiều nước

Bạn có thể đã nghe nói điều này trước đây, nhưng những lợi ích của việc uống nhiều nước là rất đa dạng, giúp cân bằng lượng chất dịch trong cơ thể để sản sinh ra nhiều năng lượng hơn. Một số chuyên gia thể dục thẩm mĩ còn khuyên bạn để giảm cân bạn nên uống nước trước mỗi bữa ăn.

Có thể bạn đã từng nghe qua trước đây nhưng thực sự uống nhiều nước đem lại rất nhiều lời ích cho sức khoẻ của bạn. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng hơn. Một số chuyên gia thể dục thậm chí còn cho biết bạn có thể giảm cân nếu uống nước trước mỗi bữa ăn.

Còn những bí mật gì giúp bạn luôn tươi trẻ, mới lạ mỗi sáng thức dậy nữa? Hãy theo dõi tiếp phần 2 được “bật mí” ngay sau bài viết này nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!