20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Bí quyết sống khỏe - 04/20/2024

Mùa mưa ở Việt Nam thật ra chẳng hề lãng mạn như trong các bộ phim Hàn Quốc khi bạn phải lặn ngụp trong biển người kẹt xe và có nguy cơ bị cảm lạnh nếu lơ là việc chăm sóc bản thân. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho mùa mưa này chưa?

Mùa mưa ở Việt Nam thật ra chẳng hề lãng mạn như trong các bộ phim Hàn Quốc khi bạn phải lặn ngụp trong biển người kẹt xe và có nguy cơ bị cảm lạnh nếu lơ là việc chăm sóc bản thân. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết mùa mưa này chưa?

Nước mưa làm trang phục bị ướt và vấy bẩn, làm trôi lớp trang điểm hay phá hư đôi giày yêu thích của bạn, lại còn có thể khiến bạn bị bệnh nữa. Để đi qua mùa mưa mà vẫn xinh đẹp và khỏe mạnh, hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau đây nhé!

1. Dù (ô)

Dù là một vật dụng cần thiết trong mùa mưa, có thể nói là gần như không thể thiếu được. Hãy chọn một cây dù với màu sắc và họa tiết mà bạn yêu thích. Kích thước và kiểu dáng dù cũng rất đa dạng, tuy nhiên bạn cần lựa chọn loại hù hợp với đặc thù di chuyển của mình.

Chẳng hạn, nếu bạn phải ra ngoài nhiều, hay bạn đi xe máy và chỉ cần dù di chuyển trong đoạn ngắn thì dù thân gấp hai hay gấp ba là lựa chọn không tồi, nhưng nếu số lượng đi từ 2 đến 3 người hoặc bạn cần đi bộ xa, bạn nên chọn dù thân thẳng với đường kính lớn để che mưa tốt hơn.

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

2. Áo mưa

Dù có to cũng không thể che hết thân thể bạn, đặc biệt là khi có gió to và mưa tạt mạnh, mà bạn cũng không thể dùng ô khi đi xe máy. Trong trường hợp này, áo mưa là lựa chọn thay thế phù hợp nhất vừa che nước vừa hạn chế dính bẩn.

Áo mưa có nhiều kích thước và chất liệu khác nhau. Nếu bạn đi du lịch, hoặc hiếm khi cần dùng áo mưa, các loại áo mưa nylon mỏng và nhỏ, có thể gấp gọn lại sẽ phù hợp hơn. Hiện nay, có rất nhiều loại áo mưa với kiểu dáng và màu sắc vô cùng đa dạng, bạn có thể chọn áo mưa đơn hay đôi 2 đầu, dạng áo cánh dơi hoặc áo mưa chui ôm kín người. Nếu đi xe số, bạn nên sắm cho mình áo mưa theo bộ (gồm áo và quần) để che chân và ngồi lái xe tiện hơn nhé!

3. Áo khoác đi mưa

Áo khoác đi mưa có chất liệu, kiểu dáng dày và chắc chắn hơn áo mưa. Thay vì đợi cơn mưa ngang qua rồi mới vội vã mang áo mưa có thể khiến bạn bị ướt, thì áo khoác đi mưa có thể mặc thường xuyên như áo khoác thông thường mà không bị thấm nước. Bạn có thể chọn mặc áo khoác đi mưa trong những ngày mưa lất phất.

Áo khoác mưa có rất nhiều loại, chọn lựa màu và kiểu yêu thích có thể khiến bạn trông vẫn năng động, thời trang chứ không rườm rà như áo mưa đâu nhé! Ngoài ra, bạn nhớ chọn loại có lớp chống thấm nước tốt và thoáng khí để tránh trường hợp ẩm thấp bên trong gây ảnh hưởng xấu đến da.

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

4. Túi xách chống thấm nước

Dù là mùa mưa hay mùa nắng, bạn đều cần phải di chuyển và có mang theo balo, túi xách, ví tiền… Đầu tư một chiếc cặp hay ví chống nước trong mùa mưa sẽ giúp bạn bảo vệ đồ đạc, sách vở, tiền, tài liệu làm việc… khỏi sự ẩm ướt.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc hay kiểu dáng của cặp phù hợp với thời trang hằng ngày, những màu sắc như nâu hay đen là lựa chọn an toàn để không bị dính lại dấu vết của mưa. Ngoài ra, hãy xem xét chất liệu của cặp trước khi mua để tránh trường hợp dị ứng với chất liệu bạn nhé!

5. Áo len mỏng

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Những chiếc áo len nhiều màu sắc được các cô nàng sành điệu ưa thích để diện trong mùa mưa. Món đồ thời trang này sẽ làm các nàng trông cuốn hút hơn, không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn tạo được một hình ảnh ấm áp hơn cho bạn đấy.

6. Áo khoác da

Nếu cơ thể bạn không tiết nhiều mồ hôi và áo khoác là một trong những món không thể thiếu trong style của bạn thì áo khoác da là lựa chọn thích hợp cho set đồ đi mưa của bạn đấy. Áo khoác da thể hiện cá tính của riêng bạn và giúp giữ ấm rất tốt trong những ngày mưa.

7. Trang phục tối màu

Vào mùa mưa, bạn nên lựa chọn những trang phục tối màu để che đi vết bùn đất và nước mưa có thể bị dính trên quần áo. Trong trường hợp bạn không thể thay đồ mới, quần jeans đậm màu hay áo đen sẽ tốt hơn nhiều, đúng không nào?

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

8. Quần Capri

Quần Capri khá phổ biến với giới trẻ, với nhiều chất liệu khác nhau có thể mặc để đi làm hoặc đi chơi đều phù hợp. Loại quần này thường dài ngang gối, ngang bắp chân hoặc dài đến cổ chân, với đường cắt may tinh tế, ôm vừa theo chân bạn. Bạn có thể diện quần Capri với chất lượng chống thấm nước trong những ngày mưa mà không lo nước mưa làm ướt quần.

9. Vớ ít thấm nước

Những đôi vớ làm từ vải cotton dễ thấm hút nước hơn, vì vậy, để đôi chân không trong tình trạng ẩm ướt cả ngày, bạn nên chọn những loại vớ làm từ chất liệu ít thấm nước hoặc vớ chống thấm nước để tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

10. Ủng đi mưa

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Những đôi ủng được làm từ chất liệu chống thấm nước bảo vệ chân khỏi nước và bùn bẩn là lựa chọn thay thế tốt nhất cho những đôi giày cao gót trong mùa mưa này. Bạn đang nghĩ đến những đôi ủng thô kệch và xấu xí phải không? Đừng lo, các nhà thiết kế đã cho ra mắt rất nhiều loại ủng và giày chống mưa hợp thời trang và nhiều màu sắc giúp các nàng diện trong thời tiết ẩm ướt này.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn thích các loại giày thông thường của mình hơn, thì vật dụng cần thiết mùa mưa này chính là áo mưa cho giày. Áo mưa giày có kiểu dáng như một đôi boot, chất liệu như áo mưa sẽ giúp bảo vệ chân bạn không bị dơ và ướt. Cứ thoải mái diện đôi giày mình yêu thích rồi chỉ việc mang áo mưa cho giày khi trời đổ mưa, tiện quá đúng không nào?

11. Giày sandal cho mùa mưa

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Nếu bạn e ngại kích thước lớn của những đôi ủng thì những đôi giày sandal là lựa chọn phù hợp với bạn. Giày sandal là một item thời trang được rất nhiều bạn gái lựa chọn vì tính tiện lợi và thoải mái. Bạn nên chọn những đôi giày làm từ chất liệu mềm, tránh các chất liệu thô cứng sẽ làm đau chân khi phải di chuyển nhiều. Ngoài ra, chất liệu chống nước là ưu tiên hàng đầu trong những ngày mưa rả rích này đấy.

12. Dép xỏ quai 

Dép xỏ quai hay dép lào sẽ phù hợp trong các hoạt động thường ngày như đi dạo, đi chợ hay đón con tan trường. Dép xỏ quai không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, không lo bức bí khi bị ướt mà còn hạn chế trơn trượt trong mùa mưa này.

13. Quần áo lót màu trung tính

Những chiếc quần áo lót mang màu sắc rực rỡ sẽ phản chủ trong mùa mưa này đấy. Khi mắc mưa, quần áo trở nên ướt sũng và vô tình làm lộ quần áo lót bên trong, vì vậy, để tránh người lạ chú ý quá nhiều, bạn nên lựa chọn quần áo lót màu trung tính và hợp với màu da nhé.

14. Mỹ phẩm chống thấm nước

Lớp trang điểm nhòe hay chảy lem là cơn ác mộng của nhiều chị em phụ nữ trong những ngày mưa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm trang điểm như mascara hay kẻ viền mắt, các loại kem nền mỏng nhẹ không thấm nước (có waterproof) sẽ gúp bạn giữ vẻ ngoài tươi tắn bất chấp mưa gió đấy. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư một bộ trang điểm chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho da bạn nhé.

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

15. Xịt trang điểm

Bạn lo lắng vì lớp trang điểm bạn dày công chuẩn bị dễ chảy và xuống tông nhanh chóng trong những ngày mưa? Đừng lo, sản phẩm xịt trang điểm chuyên dụng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu này. Xịt trang điểm vừa giúp cố định lớp trang điểm vừa giúp lớp nền mỏng nhẹ hơn.

Các loại xịt trang điểm rất đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với giá tiền và làn da của mình. Nếu không có xịt trang điểm chuyên dụng, một ít xịt khoáng cũng có thể giúp duy trì lớp trang điểm lâu hơn đấy.

16. Sản phẩm bảo vệ tóc

Tóc bết dính, xoăn tít và dễ đứt gãy do nước mưa khiến bạn buồn bực? Hãy dùng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi ra ngoài để giúp tóc khỏe mạnh, đỡ bết dính và có thêm dưỡng chất bạn nhé.

17. Sản phẩm cấp ẩm

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Mỗi khi tới mùa mưa, làn da sẽ dễ khô hơn thời tiết bình thường. Vì vậy, để có làn da bóng mượt và mịn màng, hãy cấp ẩm đủ cho da bằng các sản phẩm dưỡng da phù hợp. Bạn nên chuẩn bị một tuýp cấp ẩm nhỏ trong túi để sử dụng khi cần. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp với làn da để tránh tình trạng gây kích ứng hoặc làm bí da nhé. Một làn da được cấp ẩm vừa đủ sẽ khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

18. Khăn giấy

Hãy chuẩn bị sẵn vài bọc khăn giấy trong túi để lau vết bẩn trên quần áo hay các tài liệu bị nước mưa vấy bẩn. Bạn nên lưu ý khi lựa chọn khăn giấy sử dụng. Nếu là để lau giày, quần áo… bạn có thể chọn các loại giấy thường, dày để thấm hút nhiều hơn hoặc một cuộn giấy vệ sinh sẽ tiết kiệm hơn đấy. Nhưng nếu để lau mặt, bạn nhớ chọn khăn giấy dành riêng cho mặt (facial tissue), những loại giấy lụa mềm, mỏng để lau sạch mà không làm da bị thương tổn hay kích ứng.

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

19. Nước rửa tay

Để bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa, bạn cần chú ý không để cơ thể bị nhiễm lạnh cũng như lấm bẩn. Vi khuẩn và các vết bẩn trong nước mưa dễ bám vào cơ thể, đặc biệt là tay và chân. Vì vậy, một chai nước hay gel rửa tay là vật dụng cần thiết giúp bạn giữ vệ sinh và bảo vệ cơ thể tốt đấy.

20. Thuốc chống muỗi

20 vật dụng cần thiết cùng bạn đi qua những ngày mưa

Mùa mưa là thời điểm loài muỗi sinh sôi, phát triển nhiều nhất. Các căn bệnh sốt rét, sốt xuất huyết gây ra mang lại rất nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của cả gia đình. Để phòng ngừa sốt xuất huyết trong mùa mưa cũng như bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bệnh khác do muỗi gây ra, bạn nên mang theo một chai thuốc chống muỗi nhỏ khi cần. Ngoài ra, nếu gia đình có trẻ con, hãy thoa thuốc chống muỗi cho bé vì trẻ con là đối tượng dễ bị viêm nhiễm từ muỗi.

Thuốc chống muỗi cũng có rất nhiều dạng: xịt chống muỗi, kem thoa đuổi muỗi, tinh dầu chống muỗi, vòng đeo đuổi muỗi… Nếu nhà bạn thường có nhiều muỗi, hãy đầu tư thêm chiếc đèn chống côn trùng hoặc máy xông tinh dầu, vừa cấp ẩm không khí lại vừa vừa đuổi muỗi hiệu quả hơn.

Hãy trang bị ngay những vật dụng cần thiết mùa mưa cho mình trước khi ra đường để luôn xinh đẹp và khỏe mạnh nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trời mưa ăn gì ngon? 5 món bạn có thể tự tay làm tại nhà
  • Phòng muỗi đốt mùa mưa cho mẹ bầu
  • 7 mẹo hay giúp bạn phòng tránh cảm lạnh vào mùa mưa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!