3 điều người già dạy chúng ta về tình dục

Sức khỏe giới tính - 05/09/2024

Đừng nghĩ rằng chỉ có người trẻ mới biết những chuyện liên quan đến tình dục!

Bạn đang đau đầu về việc làm như thế nào để hâm nóng mối quan hệ vợ chồng và ngại ngùng không biết tham khảo ý kiến của ai. Có thể bạn chưa biết 'một hình mẫu lý tưởng' ngay trong nhà, người đã từng trải nghiệm các tình huống xung quanh chuyện vợ chồng, đó là người lớn tuổi.

Theo chuyên gia tình dục Joan Price, đồng thời là tác giả cuốn sách Naked At Our Age: Talking Out Loud About Senior Sex: 'Mỗi thế hệ đều cho rằng, họ chính là những người đầu tiên biết điều 'tân tiến' về 'chuyện ấy' nhưng sự thực không phải vậy.

Nên biết rằng, sex kéo dài trong suốt cuộc đời bạn và trong trường hợp nào đó, kiến thức về tình dục sẽ tỷ lệ thuận với tuổi. Chính vì thế, việc tham khảo ý kiến của những người lớn tuổi phần nào giúp bạn giải quyết một số vấn đề hiện tại'.

Điều này nghe có vẻ hơi phi lý nhưng có thể rất đáng để bạn thủ thỉ tâm sự đấy. Dưới đây là 3 điều chúng ta có thể học được từ những người cao tuổi:

3 điều người già dạy chúng ta về tình dục

Hãy tham khảo ý kiến người lớn tuổi để chuyện 'yêu' thú vị hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Về cách duy trì mối quan hệ

Chắc chắn bạn không thể hỏi một cách bất lịch sự kiểu như tư thế yêu thích hoặc những điều tương tự như thế. Hãy xóa nhòa khoảng cách thế hệ bằng cách hỏi những quan niệm xung quanh 'chuyện ấy' vào thời của họ hoặc nhờ họ góp ý vào một bài báo nói về việc hâm nóng đời sống lứa đôi để từ từ khai thác thông tin.

Có thể bạn sẽ thấy rằng, người lớn tuổi rất ủng hộ việc hâm nóng đời sống tình yêu bằng cách tìm lại đam mê khi cả hai có nhiều cơ hội gần nhau hơn hoặc bạn sẽ dành nhiều thời gian hẹn hò khi cả hai đã ổn định… Chắc chắn những quan điểm mới lạ hoặc xưa cũ đều giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề tình dục.

3 điều người già dạy chúng ta về tình dục

Người lớn tuổi rất ủng hộ việc hâm nóng đời sống tình yêu của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Mối quan hệ khăng khít không cần tình dục

Có thể bạn thấy ông bà vẫn thường xuyên trao nhau một nụ hôn lên má mỗi sáng hoặc bố mẹ bạn luôn đi ngủ cùng nhau. Đây chính là cách những người lớn tuổi duy trì mối quan hệ vợ chồng. Họ coi niềm đam mê là yếu tố then chốt để cuộc sống trở nên thăng hoa theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Và đôi khi bạn nhận ra rằng, hạnh phúc đâu chỉ là giây phút ân ái bên nhau nó còn 'tiểm ẩn' ở vô vàn biến thể khác nhau mà chỉ cần để ý một chút là có thể nhận ra.

Sex vẫn sẽ tuyệt vời cùng năm tháng

Cũng theo Joan Price, sex chắc chắn thay đổi theo thời gian nhưng nó sẽ trở nên sáng tạo và sâu sắc hơn bởi bạn đã 'thuộc nằm lòng' thói quen của đối tác.

>>Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Dấu hiệu tố cáo chức năng tình dục suy giảm

Những thời điểm không nên 'yêu'

Thêm hứng thú cho chuyện 'yêu'

Những con số đáng ngạc nhiên về tình dục

10 bí quyết để cuộc yêu thêm phần 'lảy lửa'

Ngọc Luyện (shape)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!