4 cách nhắn tin của người yêu cho thấy anh đang lừa dối bạn!

Tâm lý - 05/17/2024

Bạn có cảm giác bất an trong mối quan hệ hiện tại? Hãy để ý cách nhắn tin của người yêu để kịp thời nhận ra những dấu hiệu lừa dối càng sớm càng tốt nhé!

Bạn có cảm giác bất an trong mối quan hệ hiện tại? Hãy để ý cách nhắn tin của người yêu để kịp thời nhận ra những dấu hiệu lừa dối càng sớm càng tốt nhé!

Mọi người thường nghĩ rằng chúng ta có thể dễ nói dối nhất trong khi nhắn tin. Bởi vì trong trường hợp này, bạn không sợ người đối thoại có thể nhìn thấy sự e dè hoặc thiếu tự nhiên trong ánh mắt, cũng như các biểu cảm khuôn mặt như nỗi sợ hãi hoặc sự căng thẳng. Đặc biệt, bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ thật kỹ trước khi soạn tin nhắn mới!

Trong tình yêu, các cô nàng cực kỳ ghét sự lừa dối này. Tuy nhiên, đừng lo lắng bởi vì thông qua một số chi tiết nhỏ như lối diễn đạt và thói quen nhắn tin, bạn sẽ có thể biết được liệu người ấy có lừa dối bạn hay không! Hãy cùng tìm hiểu 4 kiểu nhắn tin tiêu biểu của các anh chàng đang muốn che giấu bạn một điều gì đó nhé.

1. Nhắn tin với những câu dài

Trong tiềm thức của người nói dối, họ sẽ cố gắng để che đậy lời nói dối của mình qua tin nhắn một cách tốt nhất. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng câu nói dối thường dài hơn so với câu nói thật. Bởi vì khi muốn che đậy một vấn đề nào đó, chúng ta có xu hướng suy nghĩ thật kỹ các chi tiết nhỏ nhặt để thêm thắt vào câu nói, khiến cho nội dung trở nên hoàn hảo. Điều này có thể giải thích cho việc tại sao một tin nhắn dài với câu cú sắp xếp rõ ràng lại có thể là sự che đậy cho lời nói dối.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá đa nghi nếu thấy những câu ấy thật sự chân thành nhé, vì tư duy tích cực có thể giúp bạn vui vẻ hơn và giảm thiểu những căng thẳng không cần thiết cho bạn.

2. Dùng từ ngữ chỉ khả năng

Khi nói dối, các chàng thường có xu hướng sử dụng những từ ngữ bày tỏ khả năng hoặc sự thiếu chắc chắn để tránh nói rõ một cách trực tiếp. Người ấy có thể không muốn làm bạn tổn thương, tuy nhiên anh ấy cũng không muốn để bạn biết sự thật. Một số khảo sát cho thấy rằng mỗi khi nói dối, nam giới thường hay dùng những từ như “có thể”, “cố gắng”, “chưa chắc”… để trả lời mỗi khi bạn yêu cầu, nhờ vả hoặc hẹn gặp. “Anh sẽ cố gắng đến đúng giờ” chính là một ví dụ tiêu biểu cho việc anh ấy không muốn nói rõ rằng anh ấy có thể sẽ đến muộn.

Tất nhiên rằng mỗi người đều có phong cách nhắn tin khác nhau và bạn cũng không nên đánh đồng tất cả. Chỉ cần chú ý đến lối diễn đạt qua tin nhắn của anh ấy, bạn sẽ nhận ra tình cảm anh dành cho bạn ở mức nào.

3. Lặp lại thông tin đã nói

Thuyết phục bạn tin tưởng tuyệt đối chính là mục đích cơ bản của người nói dối. Do đó, để thể hiện sự chắc chắn qua tin nhắn, anh ấy có thể lặp đi lặp lại liên tục lời hứa hoặc thông tin đã nói trước đó cho đến khi bạn an tâm và hoàn toàn tin tưởng. Mặc dù vậy, bạn thường chỉ thấy anh ấy nói thật nhiều nhưng lại chần chừ trong hành động.

Vì thế, bạn hãy luôn giữ cho mình cái đầu tỉnh táo và đừng để bất kỳ ai có thể lừa gạt bạn trong thời gian quá lâu. Đôi khi anh ta chỉ cố gắng khiến bạn hoàn toàn tin tưởng, để bạn có thể yêu chiều họ theo cách mà họ muốn thay vì làm mọi chuyện với trái tim chân thành. Tuy việc nói mà không làm không hẳn là nói dối nhưng việc chờ đợi lời hứa suông quá lâu cũng là một lý do bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ.

4. Trả lời tin nhắn chậm

4 cách nhắn tin của người yêu cho thấy anh đang lừa dối bạn!

Nếu chàng trả lời tin nhắn của bạn quá chậm hoặc cuộc hội thoại bị gián đoạn liên tục, bạn nên nhạy bén nắm bắt liệu điều gì đang xảy ra. Có phải anh ấy thực sự bận bịu với công việc hay phải dọn dẹp nhà cửa như anh ấy nói? Hoặc cũng có thể anh ấy đang bận nhắn tin với ai khác và không xem tin nhắn của bạn.

Để che đậy điều này, anh ấy cần một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ kỹ nội dung trước khi soạn tin nhắn cho bạn. Đây cũng chính là giai đoạn cơ bản để một người chuẩn bị cho lời nói dối của mình. Thực tế thì ngay cả chúng ta có thể cũng có đôi lúc phải nói những lời không thật lòng. Tuy nhiên, bạn cần cố gắng hạn chế vì thói quen nói dối ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mong rằng bạn hãy luôn chân thành để đồng thời nhận lại được sự trung thực từ đối phương.

Điều quan trọng nhất là nếu bạn cảm thấy hoài nghi, trước hết bạn nên học cách vượt qua cảm giác bất an khi yêu, điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn vào chính mình và nhận được sự tôn trọng của đối phương bất chấp chuyện gì có thể xảy ra nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Giải mã hiện tượng “nhắn tin vô thức” của trẻ
  • Nói chuyện về tình dục với bạn đời, dễ hay khó?
  • 7 dấu hiệu chứng tỏ anh ấy đang lừa dối bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!