4 sai lầm về kem chống nắng mà bạn có thể mắc phải

Khoẻ đẹp - 04/20/2024

Khi ra đường, bạn thoa kem chống nắng và nghĩ thế là da được bảo vệ? Vậy có thể bạn đang mắc các sai lầm về kem chống nắng sau đây!

Có lẽ bạn đã biết rằng việc thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài mỗi ngày mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời như thế nào. Không chỉ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn, các đốm đen và các dấu hiệu lão hóa sớm khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng không đúng cách sẽ khiến bạn không thể đạt được những hiệu quả bảo vệ tối ưu. Song bạn đừng lo lắng nhé vì bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này!

1. Bạn chỉ thoa kem chống nắng ngay trước khi ra ngoài trời

Bạn có thường đi du lịch ở các bãi biển mát mẻ để tránh đi ánh nắng mùa hè gay gắt? Có bao giờ bạn đợi cho đến khi ra đến bãi biển mới bắt đầu thoa kem chống nắng hay không? Nếu có, bạn nên tránh lặp lại sai lầm này nhé.

Trên nhãn hướng dẫn sử dụng của các loại kem chống nắng, nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên thoa kem ít nhất cách 30 phút trước khi ra ngoài trời. Đây chính là khoảng thời gian tối thiểu để kem có thể thấm vào da và mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu. Vì thế, nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi vừa thoa kem, làn da của bạn vẫn sẽ bị tổn thương bởi tia cực tím gây hại chứa trong ánh nắng mặt trời.

2. Bạn chỉ sử dụng một tuýp kem chống nắng trong suốt 2–3 năm

Khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem chống nắng, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xem qua hạn sử dụng in trên bao bì. Các thành phần hoạt tính chứa trong loại kem này có thể sẽ biến chất theo thời gian, điều này sẽ khiến kem chống nắng mất đi hiệu quả bảo vệ mà bạn mong muốn.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một tuýp kem trong thời gian dài, dần dần, miệng chai sẽ dễ dàng bị nhiễm bẩn bởi vi khuẩn. Cũng vì thế, người ta thêm chất bảo quản vào kem để giúp ngăn ngừa tình trạng này xảy ra. Tuy nhiên, chất bảo quản sẽ mất tác dụng nếu sản phẩm bị quá hạn sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên làm theo hướng dẫn bảo quản sản phẩm được in trên bao bì. Bạn có thể cho tuýp kem vào túi trang điểm hoặc ngăn tiện dụng trong xe, tuy nhiên bạn nên tránh để sản phẩm tiếp xúc với nhiệt độ cao nhé. Nhiệt độ cao sẽ làm giảm chất lượng của kem chống nắng đấy!

3. Bạn chỉ thoa kem chống nắng ở những vùng da lộ ra ngoài quần áo (như bàn tay, cổ, mặt…)

Ung thư da là dạng bệnh có thể phát triển ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, vì thế, tốt nhất là bạn nên thoa kem chống nắng khi bạn đang hoàn toàn cởi bỏ hết quần áo. Bạn có thể dùng một tấm gương dài để đảm bảo rằng bạn đã thoa kem đều cả những vùng da khó chạm đến như giữa lưng và vùng sau đùi. Và tất nhiên là bạn nên thoa kem 30 phút trước khi ra ngoài trời nhé.

4. Bạn không thoa kem chống nắng cho đôi môi

Giống như các vùng khác trên cơ thể, đôi môi cũng rất dễ bị thương tổn bởi tia cực tím khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Vì thế, đôi môi cũng là vùng da cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải bảo vệ, bằng cách thoa kem chống nắng.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng cùng một loại kem thoa cơ thể để dùng cho môi. Nó sẽ có mùi vị lạ khiến bạn khó chịu và sẽ không bám lâu trên da. Thay vào đó, bạn nên thử dùng loại son dưỡng chứa SPF, nó sẽ giúp bảo vệ đôi môi của bạn lâu và tốt hơn. Và hãy nhớ thoa lại son dưỡng thường xuyên sau khi bạn nói chuyện, liếm môi, ăn uống nhé – vì đó là lúc kem chống nắng trên môi dễ bị trôi đi nhất.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn dùng kem chống nắng đúng cách và đạt được hiệu quả tối ưu.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da của mình chưa?
  • Thoa kem chống nắng đúng cách để bạn tự tin dưới nắng hè gay gắt
  • Những sự thật cần biết về kem chống nắng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!